Final Fantasy 16 น่าจะทำ DLC เพิ่ม หลังแฟน ๆ เรียกร้อง

Final Fantasy 16 น่าจะทำ DLC เพิ่ม หลังแฟน ๆ เรียกร้อง

Final Fantasy 16 น่าจะทำ DLC เพิ่ม หลังแฟน ๆ เรียกร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Naoki Yoshida หรือชื่อเล่นคือ Yoshi-P โปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy 16 บอกใบ้ถึงโอกาสที่เขาจะทำ DLC ของเกมให้เล่นกันเพิ่ม เพราะในตอนแรกที่เกมยังไม่วางจำหน่ายนั้นเขาเคยบอกว่า ไม่อยากจะทำ DLC เพราะว่าไม่อยากซ้ำรอยเกมภาค 15 อยากจะขายเกมที่สามารถเล่นจบได้อย่างสมบูรณ์ในตัวมันเองมากกว่า แต่ตอนนี้เขาอาจจะเปลี่ยนใจแล้ว หลังจากที่แฟน ๆ เกมมีการถามหา DLC จากเขามากขึ้น

Final Fantasy 16 แม้ว่าจะเป็นเกมแนว Action RPG ที่ผู้เล่นรับบทเป็น Clive Rosfield เพียงคนเดียว ในการออกเดินทางแก้แค้นให้กับน้องชาย กอบกู้ Valisthea และกำจัดพวกอำนาจมืด ถึงแม้เกมจะเน้นให้เล่นเพียงตัวละครเดียว แต่ว่าในระหว่างการเดินทางของตัวเอก เขาก็ได้พบกับตัวละครสมทบมากมายที่มีส่วนสำคัญต่อเนื้อเรื่อง ซึ่งสามารถนำเอาตัวละครเหล่านั้นมาสร้างเป็น DLC เนื้อเรื่องเสริมขยายเพิ่มเติมยังได้เลย หรือจะเป็นเนื้อเรื่องของเกมหลังจบก็ทำได้สบาย ๆ

จากที่ตอนแรก Naoki Yoshida ไม่อยากจะทำ DLC สุดท้ายเขาก็ต้องยอมใจอ่อน เปิดเผยตอนจัดงาน press tour ที่มาเลเซีย บอกว่าเขากับทีมกำลังรวบรวม Feedback ของผู้เล่นที่อยากได้ DLC และนำไปคุยกันถึงเรื่องนี้ ตอนนี้แม้เขาจะยังไม่ได้บอกว่าจะทำหรือไม่ทำ แต่เขาบอกประมาณว่ารอติดตามประกาศเพิ่มเติมจากทาง Square Enix เอาเมื่อถึงเวลานั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่าเขาจะทำ DLC ต่อแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาเปิดตัว

ที่ผ่านมาในเกมภาคอื่นของ Final Fanrasy ไม่ว่าจะเป็นภาค 15 หรือภาค 7 remake ก็ล้วนแล้วแต่มี DLC มาขายเพิ่มเสริมเนื้อเรื่องทั้งคู่ จึงมีความเป็นไปได้มากว่า ทาง Square Enix ก็อยากให้ Yoshi-P ทำเพิ่มแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้อยากทำก็ตาม ยิ่งพอมี feedback เรียกร้องให้ทำ ทาง Square Enix ก็เลยยิ่งอยากให้ทำมากขึ้น แล้ว DLC แบบไหนล่ะที่จะทำออกมาก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook