10 อันดับเกม PS2 สุดหายาก ราคาแพง

10 อันดับเกม PS2 สุดหายาก ราคาแพง

10 อันดับเกม PS2 สุดหายาก ราคาแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่สะสมเกมเก่าไว้ตอนนี้ยืดอกภูมิใจกันได้ เพราะจากการสำรวจล่าสุดพบว่าเกมเก่ากว่า 87% หาไม่ได้แล้วในอเมริกา ทำให้เกมเก่าบางเกมมีค่าอย่างมาก (เฉพาะแผ่นแท้นะแผ่นก็อปไม่เกี่ยว) โดยเฉพาะในยุค PS2 ซึ่งเป็นยุคก่อนที่เครื่องเกมจะเข้าสู่การขายเกมแบบดิจิทัลดาวน์โหลด ซึ่งเกมในยุค PS2 ก็มีให้เล่นเยอะแยะมากมาย แต่เกมบางเกมก็ขายได้ค่อนข้างน้อยเพราะเป็นยุคที่แผ่นก็อประบาด ทำให้บางเกมก็เลือกจะผลิตมาขายไม่มากนัก ส่งผลให้ปัจจุบันหาซื้อไม่ได้แล้ว โดยเฉพาะพวกแผ่นที่ยังสภาพดีจะโก่งราคาขายกันแพงมาก ซึ่งวันนี้เราจะไปดูตัวอย่าง 10 เกม PS2 ที่ขายกันแพงมากตอนนี้

rarest-ps2-games-01

Wild Arms 5 10th Anniversary Edition

ซีรีส์ RPG ที่ตอนนี้ไม่มีทำภาคใหม่ออกมาแล้ว ทำให้เป็นของที่น่าสะสมโดยเฉพาะเวอร์ชันฉลองครบ 10 ปี และยังเป็นภาคที่มีตัวละครเอกจากภาคเก่าเข้ามามีบทด้วย ในตลาดขายกันเริ่มที่ $170-$200 หรือบางทีอาจแพงถึง $350

rarest-ps2-games-02

Futurama 

เจ้าของตัวละครมีมที่โด่งดัง Shut up and take my money ซึ่งเป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องนี้ เป็นการ์ตูนที่ฮิตมากสมัยเครื่อง PS2 ราคาขายอยู่ที่ประมาณ $170-$300

rarest-ps2-games-03

Xenosaga 3

ภาคปิดท้ายของไตรภาคซีรี่ส์นี้ ก่อนจะไปต่อกันที่ซีรี่ส์ Xenoblade ซึ่งก็เป็นจักรวาลเดียวกัน Xenosaga เป็นเกม RPG ที่นับว่าภาพสวยมากในยุค PS2 แถมเป็นภาคปิดท้ายด้วย ทำให้คนเก็บเยอะ โก่งราคาสูงถึง $200-250 และถ้าเป็นปกจากชุดพิเศษก็แพงถึง $300-400

rarest-ps2-games-04

.hack//QUARANTINE

เกม RPG ที่เป็นเรื่องราวของโลกเกมออนไลน์  virtual world ซึ่งมีการแบ่งเนื้อเรื่องออกเป็น 4 ภาค แน่นอนว่าตัวเกมนี้เป็นภาคสุดท้าย ก็เลยมีราคาสูงเช่นเดียวกันกับ Xenosaga จากความนิยมตอนนั้น เลยได้มีการนำไปสร้างเป็นการ์ตูนและไลท์โนเวลอีก ราคาขายกันที่ $200-300

rarest-ps2-games-05

Silent Hill: Shattered Memories

ยุค PS2 เป็นยุคที่เกม Silent Hill ประสบความสำเร็จมากสุด มีสร้างออกมาหลายภาค และมีสร้างภาพยนตร์ด้วย จนได้มีการนำเอาเรื่องราวของภาคแรกมาทำใหม่จนเป็นภาค Silent Hill: Shattered Memories นี้ ซึ่งมีเกมเพลย์ เนื้อเรื่อง และตัวละครเปลี่ยนไปจากเวอร์ชันเดิม ก็มีทั้งคนชอบคนไม่ชอบ แต่ก็หายากจนราคาสูงแล้วตอนนี้ $260-350

rarest-ps2-games-06

Blood Will Tell

หรือชื่อญี่ปุ่นว่า Dororo ซึ่งเป็นเกมที่สร้างขึ้นจากการ์ตูนเรื่องเดียวกัน ผลงานอมตะของนักวาดการ์ตูนระดับตำนานของญี่ปุ่น โอซามุ เทตสึกะ เรื่องราวของซามูไรนามว่า เฮียกกุมารุ ชายที่เกิดมาไร้อวัยวะทั้ง 48 อย่าง เพราะพ่อของเขาได้เอาไปทำสัญญากับเทพปีศาจ 48 ตน เพื่อแลกเปลี่ยนกับพลังที่ทำให้ชนะสงคราม โชคดีที่เขาได้พ่อเลี้ยงเป็นแพทย์ที่มีความสามารถในการปลูกถ่ายอวัยวะเทียม จนทำให้เขามีชีวิตอยู่รอดมาได้ เมื่อโตขึ้นเขาจึงออกเดินทางตามหาเทพปีศาจทั้ง 48 ตน เพื่อชิงเอาอวัยวะกลับคืนมาพร้อมกับช่วยเหลือชาวบ้านจากเหล่าปีศาจด้วย จนเขาได้พบกับเด็กหัวขโมยที่เก่งเกินเด็กชื่อว่า โดโรโระ และได้ออกเดินทางไปด้วยกัน 

จากผลงานชื่อก้องแบบนี้ แถมพอทำเป็นเกมก็เล่นสนุกไม่แพ้พวกเกมดัง ๆ ด้วย จึงทำให้หลายคนอยากสะสมจนราคาสูงถึง $300-400

rarest-ps2-games-07

Haunting Ground

PS2 เป็นยุคที่เกมแนวผจญภัยสยองขวัญบูมมาก โดยเฉพาะช่วงที่เกม Resident Evil 4 ออก ก็มีการทำเกมสยองขวัญหลายเกมเพิ่มมาในหลากหลายแนว จนมา Haunting Ground เป็นผลงานใหม่ของทีมสร้างเกม Clock Tower จึงไม่แปลกที่ระบบการเล่นจะคล้ายกัน คือเน้นการหลบซ่อนตัวจากศัตรูที่ตามล่า แต่เกมนี้ดีหน่อยตรงที่มีผู้ช่วยคือน้องหมา german shepherd มาช่วยสู้ให้ด้วย ตอนแรกที่ออกวางขายก็ไม่ได้มีใครให้ความสนใจมากนัก เวลาผ่านไปเกมแนวนี้กลับหาได้ยาก พออยากจะหามาเล่นอีกก็หาไม่ได้แล้ว ราคาก็เลยสูงถึง $300+ อาจสูงถึง $650

rarest-ps2-games-08

Michigan: Report From Hell

เป็นเกมที่มีฉากของเรื่องราวเกิดขึ้นในอเมริกา แต่ฮาตรงเกมนี้ไม่มีการนำมาวางขายในอเมริกาอย่างเป็นทางการ เพราะเกมสร้างขึ้นจากค่ายเกมญี่ปุ่น เลยขายแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่มีค่าย 505 Games นำไปขายในยุโรปด้วย ก็เลยทำให้เป็นเกมที่หาได้ยากในอเมริกาไปซะงั้น ตัวเกมจะให้เล่นเป็นตากล้องที่จะต้องไปสืบข่าวเหตุการณ์ลึกลับในเมืองทะเลสาบ Michigan ร่วมกับนักข่าว โดยจะต้องถ่ายทำระหว่างสืบข่าวร่วมกับนักข่าวไปด้วยโดยไม่ให้ฟิล์มหมดก่อน และระวังถูกโจมตีจากผู้ต้องสงสัยไปด้วย ราคาขายเกมนี้ในอเมริกา $400-600

rarest-ps2-games-09

Rule of Rose

เป็นอีกเกมที่ทาง Sony ทำออกมาในช่วงเกมแนวสยองขวัญกำลังบูม แต่เกมนี้กลับไม่ได้รับความนิยมนักเพราะเนื้อเรื่องรุนแรงและมีตัวละครเด็กอยู่เยอะ เพราะเหตุการณ์ในเรื่องเกี่ยวกับเด็กที่มีสภาวะผิดปกติทางจิตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จากกระแสเกมที่ติดลบทำให้เกมนี้ผลิตออกมาน้อยมาก จนทำให้ตอนนี้ตัวแผ่นเกมหายากสุด ๆ ราคาขายโก่งไปสูงถึง $700-1200

rarest-ps2-games-10

Kuon

อย่างที่บอกว่ายุค PS2 เป็นยุคที่เกมแนวผจญภัยสยองขวัญบูม แม้แต่ค่าย FromSoftware ที่ทุกวันนี้โด่งดังจากเกมแนว Soul ก็ยังหันไปทำเกมแนวสยองขวัญกับเขาด้วยหลายเกม หนึ่งในนั้นชื่อว่า Kuon เป็นเกมแนวเล่าเรื่องสยองขวัญจากสมัยญี่ปุ่นโบราณ แต่ผลออกมาตอนวางขายครั้งแรกก็เหมือนกับเกมบน ๆ คือยอดขายน้อยมาก จนทางค่ายเลิกผลิต ปัจจุบันก็เลยหายากอย่างที่เห็น ราคาโก่งกันสุงถึง $1,000+

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook