เปิดตัวศึก PUBG ซี่รี่ส์ Goldbread CUP 2023 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 9 แสน

เปิดตัวศึก PUBG ซี่รี่ส์ Goldbread CUP 2023 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 9 แสน

เปิดตัวศึก PUBG ซี่รี่ส์ Goldbread  CUP 2023 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 9 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคลเวอร์ โซลูชั่น จับมือ อริแคท อีสปอร์ต จัดงานแถลงข่าวโครงการ GoldBread Cup 2023 เพื่อเป็นการเปิดโปรแกรมการแข่งขัน ในซีรีส์โกลด์เบรดอย่างเป็นทางการ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ โดยรายการนี้จะมีการจัดแข่งขันทั้งสิ้น 7 ทัวร์นาเมนต์ อาทิ รายการ GoldBread Winter Cup, GoldBread Summer Cup และ GoldBread Champ of the Year รายการที่นําแชมป์ของทั้ง 2 รายการมาชิงชัยกันในช่วงปลายปีชิงเงินรางวัลรวมรวมกว่า 9 แสนบาท ซึ่งการแข่งขันได้มีการคัดเลือกผู้เล่นเข้ามาทั้งจากทีมโปรลีก และเปิดโอกาสจากทีมผู้เข้าแข่งขันทั่วไปได้มาร่วมชิงชัยได้เช่นเดียวกัน

คุณสุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จํากัด ผู้สนับสนุนหลักได้กล่าวถึงความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นในงานแข่งอีสปอร์ตซีรี่ส์ GoldBread Cup 2023 ครั้งนี้ว่า หลังจากจบการแข่งขันซีรี่ส์ GoldBread Cup 2022 ไป ด้วยการตอบรับที่ดี ก็ได้ปรึกษากับทาง Clover Solution ว่า ครั้งต่อไปเราจะทําอย่างไรให้ยิ่งใหญ่และคึกคักกว่าเดิม เพราะอยากให้เยาวชนและนักกีฬาอีสปอร์ตเกม PUBG: Battlegrounds ที่เข้ามาร่วมการแข่งขันซีรี่ส์นี้ได้รับประสบการณ์การแข่งขันที่ดียิ่งขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนกระตุ้นวงการ ให้เกิดเยาวชนและนักกีฬาอีสปอร์ตฝีมือดี ๆ มีคุณภาพและมีสปิริตน้ำใจนักกีฬาขึ้นมา สู้กับต่างประเทศเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ที่แข็งแรงอีกอย่างของประเทศไทยอีกด้วย

ด้าน คุณประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์โซลูชั่น จํากัด เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการแข่งขันในซีรี่ส์ GoldBread Cup 2023 ว่า หลังจากที่ได้รับโจทย์ดังกล่าวมา ทางเราก็ได้ทําการบ้านร่วมกับผู้จัดการแข่งขันออนไลน์ที่จัดร่วมกันมาอย่าง Aricat Esport และ Krafton ผู้ให้บริการเกม PUBG:Battlegrounds จนได้ข้อสรุปว่าเราจะมีการเพิ่มเงินรางวัลการแข่งขันให้มากขึ้น เพิ่มคุณภาพในการจัดการแข่งขันให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น เพื่อให้นักกีฬาอีสปอร์ต และแฟนเกมได้รับประสบการณ์ในการเข้าร่วมแข่งขันและร่วมชมการแข่งขันที่ดีมากขึ้น และแน่นอนว่าการแข่งขันรายการนี้ในครั้งต่อ ๆ ไปจะต้องพัฒนาหรืออัปเกรดขึ้นไปเรื่อย ๆ

คุณณัฎฐชัย เกษร Chief Executive Officer จาก Aricat Esport กล่าวถึงขั้นตอนการทํางานในการจัดการแข่งขันที่ท้าทายขึ้นกว่าเดิมว่า หลังจากได้ปรึกษากับทาง Clover Solution และ Krafton ทางเราจึงได้มีการปรับกฎการแข่งขัน ให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพื่อให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้เส้นทางสู่มืออาชีพ และพวกเรายังทําการจัดซื้อ อุปกรณ์เพิ่มเติม เพื่อให้การถ่ายทอดความสนุกของการแข่งขันมีคุณภาพมากขึ้นด้วย

สำหรับการแข่งขัน PUBG ในซีรี่ส์ GoldBread Cup จะแบ่งออกเป็น Summer กับ Winter ซึ่งแต่ละซีซั่นจะมีการแข่งทั้งหมด 2 รอบ และมีเงินรางวัล 40,000 บาทต่อรอบ เพื่อเฟ้นหาทีมโดยรับสมัคร 256 ทีมในแต่ละรอบ เพื่อหาทีมที่ทําคะแนนดีที่สุด 6 ทีม ไปแข่งต่อกับอีก 4 ทีมที่เป็นทีมชั้นนําของประเทศในรอบ GoldBread Summer Championship และ Winter Championship ซึ่งมีเงินรางวัลรวม 100,000 บาทเพื่อหา 8 ทีมที่ดีที่สุดในแต่ละรอบในรอบ Summer และ Winter ไปแข่งต่อในรอบ GoldBread Champ of the year ซึ่งมีเงินรางวัลรวมทั้งหมด 508,000 บาท

การแข่งขันดังซีรี่ส์ GoldBread Cup 2023 ได้เริ่มมีการแข่งมาตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาโดยมีผลการแข่งขันดังนี้

GOLDBREAD SUMMER CUP #1 2023 เดือนกุมภาพันธ์
ทีมแชมป์คือทีม THEERATHON FIVE

GOLDBREAD SUMMER CUP #2 2023 เดือนมีนาคม
ทีมแชมป์คือทีม EKA ESPORTS

GOLDBREAD SUMMER CHAMPIONSHIP 2023 เดือนเมษายน
ทีมแชมป์คือทีม THEERATHON FIVE

GOLDBREAD WINTER CUP #1 2023 เดือนมิถุนายน
ทีมแชมป์คือทีม The Expendables (จากประเทศเวียดนาม)

ทั้งนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 รายการคือ

  • GoldBread Winter Cup#2 2023 เดือนกรกฎาคมนี้
  • GoldBread Winter Championship 2023 เดือนสิงหาคม
  • GoldBread Champ Of The Year 2023 เดือนธันวาคม

สำหรับแฟนเกมที่สนใจสามารถติดตามการแข่งขัน PUBG ซีรี่ส์ Goldbread ได้ที่ เพจ PUBG: Battlegrounds,ช่องทาง Youtube ของ Aricat Esports และ เพจ Clover Solution

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook