YouTube กำลังทดสอบระบบ Playable สามารถเล่นเกมบนแพลตฟอร์มได้!

YouTube กำลังทดสอบระบบ Playable สามารถเล่นเกมบนแพลตฟอร์มได้!

YouTube กำลังทดสอบระบบ Playable สามารถเล่นเกมบนแพลตฟอร์มได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Wall Street Journal รายงานว่าแพลตฟอร์มรับชมวิดีโอและฟังเพลงยอดนิยมอย่าง Youtube กำลังคิดทดสอบระบบให้บริการการเล่นเกมบนแพลตฟอร์มของตัวเองในชื่อ “Playables” โดยกำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา และทางบริษัทกำลังหาคนช่วยทดสอบระบบอยู่ และจุดสำคัญคือจะสามารถเล่นเกมได้ทั้งบนแพลตฟอร์ม Desktop และ Mobile(iOS และ Android)

รายงานดังกล่าวระบุไว้ว่ามีแผนงานสำหรับเกมที่จะเพิ่มเข้าไปในระบบการให้บริการนี้แล้วหนึ่งเกมได้แก่ Stack Bounce ที่ผู้เล่นจะได้ทำลายชั้นอิฐหนาด้วยการเด้งลูกบอลใส่ ซึ่งฟังดูแล้วคล้ายเกมคลาสสิกสุดๆ ในยุคแรกเริ่มยังไงชอบกล

"พวกเราทดสอบสิ่งใหม่ๆ ฟีเจอร์ใหม่ๆ อยู่เสมอนั่นแหละ แต่ยังไม่มีอะไรประกาศในตอนนี้" ตัวแทนของ Youtube ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นนี้ดังนี้

ที่จริงแล้ว Youtube เคยคิดจะนำเสนอฟีเจอร์นี้ตั้งแต่ตอนที่เปิดตัวฟีเจอร์ Youtube Gaming ไปในปี 2015 แล้ว แต่กลับตัดสินใจหยุดการพัฒนาไปในปี 2019 เนื่องด้วยสาเหตุที่ว่า "ทำให้แบรนด์ของ Youtube สับสน"

หากยังไม่ลืมกันก่อนหน้านี้ Google ผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม Youtube นั้นก็เคยคิดพัฒนาแพลตฟอร์มเล่นเกมของตัวเองมาก่อนหน้านี้แล้วในชื่อ Stadia แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมและต้องหยุดการพัฒนาไปเช่นกันหลังจากวางขายได้สามปี แต่นั่นไม่ได้หยุดยั้งพวกเขาได้ เพราะในตอนที่ประกาศหยุดการพัฒนา Stadia นั้นทาง Google ก็เคยให้ความเห็นไว้ว่า จะนำเอาเทคโนโลยีและความรู้ที่ได้จากการพัฒนา Stadia นี้ไปต่อยอดในบริการอื่นๆ ของพวกเขาเช่น Youtube ในครั้งนี้ รวมถึง Google Play และระบบ AR ที่พวกเขาคิดพัฒนากันอยู่

ในตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Youtube จะหาเงินจากบริการ Playables นี้อย่างไร และการใช้ฟีเจอร์นี้จะออกมาในรูปแบบไหนกันแน่ ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook