5 ทิปส์การเล่นเกม Hogwarts Legacy ที่นักเรียนใหม่ควรทำก่อนอย่างอื่น

5 ทิปส์การเล่นเกม Hogwarts Legacy ที่นักเรียนใหม่ควรทำก่อนอย่างอื่น

5 ทิปส์การเล่นเกม Hogwarts Legacy ที่นักเรียนใหม่ควรทำก่อนอย่างอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับวงการเกมแนวเล่นคนเดียวหรือ Single-Player ตอนนี้เกมที่มาแรงที่สุดก็คือ Hogwarts Legacy ที่เหล่าเกมเมอร์ต่างก็สวมบทนักเรียนน้องใหม่ของโรงเรียนเวทมนตร์กันยกใหญ่ ต่างคนต่างก็แชร์กันว่าจับสลากหมวกคัดสรรได้อยู่บ้านไหนกันในช่วงต้นของเกม แต่ว่าสิ่งสำคัญในช่วงต้นเกมไม่ได้มีเพียงแค่การจับสลากเลือกบ้านเท่านั้น แต่วันนี้มีรุ่นพี่มาแนะนำ 5 อย่างที่เหล่าน้องใหม่ควรทำไว้ตั้งแต่เริ่มต้นเกม เพื่อจะได้ค้นหาปริศนาในโรงเรียนเวทมนตร์นี้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ลองใช้ Revelio สำรวจทุก ๆ อย่างในเกม

hogwarts-legacy_(1)

Revelio คือเวทมนตร์สำหรับใช้สำรวจตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ ซึ่งผู้เล่นสามารถเรียนรู้ได้ตั้งแต่ต้นเกม ลองใช้กับสิ่งของต่าง ๆ ดู ถ้าหากว่ามันขึ้นไฮไลท์ให้สำรวจได้ล่ะก็ลองสำรวจให้ครบทุกอย่างเลย แถมเมื่อปลดล็อกระบบ Field Guide ได้แล้วล่ะก็ ยิ่งเราใช้ Revelio เยอะก็จะยิ่งเพิ่มเลเวลของเวทย์นี้ขึ้น ทำให้รายละเอียดการสำรวจในเพจของ Field Guide เพิ่มขึ้นไปอีก

พูดคุยกับทุก ๆ คน

hogwarts-legacy_(2)

สมัยก่อนที่ยังไม่มีบทสรุปเกม RPG เกมเมอร์มักใช้วิธีคุยมันกับ NPC ทุกตัวในเกมจนกว่าจะหาทางผ่านได้ แต่กับเกม Hogwarts Legacy ไม่ใช่ว่าเราคุยเพราะมั่วผ่านเนื้อเรื่อง แต่แนะนำให้คุยเพราะบาง NPC อาจจะมีการให้ทำเควสต์ลับ หรือมีของรางวัลให้ด้วย โดยเฉพาะ NPC ที่มี ... อยู่บนหัว พวกเขาอาจมีเหตุการณ์บางอย่างให้ทำ

ปลดล็อก Floo Flames ให้เยอะที่สุด

hogwarts-legacy_(3)

ช่วงแรกเริ่มของเกมจะให้เราได้เดินสำรวจภายใน Hogwarts ตอนนี้อย่าเพิ่งรีบเดินเรื่องไปไวนัก ให้ลองสำรวจให้ทั่วดูไปพร้อมกับปลดล็อก Floo Flames หรือจุดเทเลพอร์ตของเกมให้มากที่สุด เพราะจะทำให้เราเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกมาก จุด Floo Flames นั้นจะปรากฏออกมาให้สำรวจเมื่อเราเดินไปใกล้ หรือจะให้ง่ายกว่านั้นก็ลองใช้ Revelio สำรวจเอา ก็จะแสดงเป็นเปลวไฟให้เห็น ก็ให้เข้าไปกดสำรวจให้ไฟกลายเป็นสีเขียวซะ

เล่นเนื้อเรื่องไปจนกว่าจะได้ไม้กวาด

hogwarts-legacy_(4)

หลังจากทำ 3 อย่างแรกแล้วจนไม่รู้จะทำอะไรแล้ว ก็ํให้เล่นเคลียร์เนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ ก่อนจนกระทั่งได้ไม้กวาด ซึ่งใช้เวลาไม่นานนัก เมื่อได้ไม้กวาดมาแล้ว มันจะทำให้เราสำรวจฉากในเกมได้ไวขึ้น 

ขายอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้วเพื่อหาเงินใช้

hogwarts-legacy_(5)

หากรู้สึกว่าอุปกรณ์เก่ามันรกหรือเงินไม่พอใช้ ให้ลองเล่นเกมไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึง Hogsmeade ที่นี่เราจะพบกับร้านขายโพชันแรกของเกม เราสามารถขายของเก่าที่ไม่ใช้แล้วได้ ก็ให้ขายของที่ไม่ใช้แล้วทิ้งไปจะได้เคลียร์ช่องเก็บของด้วย แต่อย่าเผลอขายหมดล่ะ

และนี่ก็เป็น 5 สิ่งที่รุ่นพี่ Hogwarts แนะนำให้รุ่นน้องทำช่วงแรกของเกม จะได้ไม่เสียเวลามากในการสำรวจหรือเคลียร์ของในคลังเก็บของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook