สรุปดราม่า ‘แฟน ๆ Sonic’ ปะทะ ‘ทั้งด้อม Genshin Impact’ เพราะผลโหวต The Game Awards 2022

สรุปดราม่า ‘แฟน ๆ Sonic’ ปะทะ ‘ทั้งด้อม Genshin Impact’ เพราะผลโหวต The Game Awards 2022

สรุปดราม่า ‘แฟน ๆ Sonic’ ปะทะ ‘ทั้งด้อม Genshin Impact’ เพราะผลโหวต The Game Awards 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก The Game Awards 2022 ได้เปิดสาขารางวัล Player Voice Award หรือ สาขาที่ผู้เล่นสามารถโหวตเกมที่ตัวเองชื่นชอบเข้าขิงรางวัลในงานได้ หลังจากได้ผ่านรอบคัดเลือกมาด้วยกันทั้งหมด 3 ครั้ง ในรอบนี้ก็มีด้วยกันทั้งหมด 5 เกม ได้แก่ Stray, God of War, Elden Ring, Sonic Frontiers และ Genshin Impact

ซึ่งเกมที่นำโด่ง 2 อันดับต้น ๆ ได้แก่ Sonic Frontiers และ Genshin Impact (ตัวเด่นของประเด็นนี้เลย) ด้วยเหตุนี้เอง ก็ส่งผลทำให้แฟน ๆ Sonic ไม่พอใจที่เห็น Genshin Impact สามารถติดอันดับมาได้ โดยสาเหตุก็เพราะมันเป็น Genshin Impact นั่นแหละครับ เลยได้พากันกล่าวหาว่า Hoyoverse แอบติดสินบนกับงาน The Game Awards พร้อมกับคอมเมนต์ Toxic อีกมากมายในกระทู้บนเว็บไซต์ Reddit เช่นกัน

รูปจุดประเด็นของ @RogueBadnik123 ก่อนจะถูกลบ

ต่อจากนั้น เหมือนว่าทางแฟน ๆ Sonic จะแซะเล่นกันมากจนไปกระทบกับรังแตนเข้าให้ มีผู้ใช้ Twitter ผู้เป็นแฟนเกม Sonic เช่นกัน ชื่อว่า @RogueBadnik123 โพสต์รูปที่นำหุ่นฟิกเกอร์ Lumine นางเอกในใจผู้เล่น Genshin Impact หลาย ๆ คน มาโดนรุมกระทืบโดย Sonic และมี Kratos กับ ผู้มัวหมองจาก Elden Ring ยืนเยาะเย้ยอยู่ที่หน้าผลโหวตที่ Sonic Frontiers กำลังนำเป็นอันดับต้น ๆ

แน่นอนว่าแฟน ๆ Genshin Impact เห็นแล้วก็ไม่ยอมกับการดูถูกแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นทางฝั่งจีนหรือทวีปอื่น ๆ ต่างก็แสดงความไม่พอใจ และได้รวมตัวผู้เล่นเป็นจำนวนมากจากทุกกลุ่มบนโซเชียลมีเดีย เข้าไปโหวตรางวัล Player Voice Award ของ The Game Awards 2022

ซึ่งปัจจุบัน ก่อนที่ทางเว็บไซต์ The Game Awards 2022 จะปิดไม่ให้เห็นผลโหวต กลายเป็นว่า Genshin Impact ก็ได้นำโด่งเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยคะแนนอยู่ที่ 52% และ Sonic Frontiers ถูกลดเหลือ 32% ก็แน่นอนว่าหลังจากแซงได้ ก็พากันออกมาทำ Meme แซะอีกฝั่งกันใหญ่ ไม่แพ้กันเลย

Meme จากกลุ่ม Genshin Impact global บน Facebook

อย่างไรก็ตาม แฟน ๆ Sonic ก็ไม่ยอมและได้ออกมากล่าวหาว่าแฟน ๆ Genshin Impact ว่าใช้บอตโกงผลโหวต พร้อมกับโวยวายว่า Hoyoverse เอา Primogems ในเกมยัดผู้เล่น เลยได้พยายามกันอย่างมากเพื่อรวมตัวเรียกทุกคนไปโหวตแซง ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ในกลุ่ม หรือ…. ลงทุนสร้างวิดีโอใน Youtube เพื่อด่าเกมฝ่ายตรงข้าม พร้อมกับชวนแฟน ๆ Sonic ไปโหวต

ล่าสุด เพราะเหมือนจะมีคนจำนวนมากเข้าไปโหวตเยอะเกินที่เซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ The Game Awards จะรับไหว ก็ส่งผลทำให้เว็บไซต์ใช้งานไม่ได้ไปชั่วคราว โดยในตอนนี้สามารถเข้าโหวตได้ปกติแล้ว แต่ทางเว็บไซต์ไม่โชว์ผลโหวตให้ดูเหมือนกับตอนก่อนหน้านี้แล้ว

และในส่วนของ @RogueBadnik123 แน่นอนว่าโดนแฟนเกม Genshin Impact ทัวร์ลงไปไม่น้อย จนตอนนี้ได้ลบรูปจุดประเด็นนั้นออก พร้อมกับโพสต์ขอโทษทุกคนหลังจากที่ก่อเรื่อง สไตล์เด็กอัศวินคีย์บอร์ดที่พลั้งพลาด จนต้องจบด้วยการขอโทษกราบแบบงาม ๆ ครับ

สุดท้าย ผลโหวตจะเป็นอย่างไร? ใครจะได้รางวัล Player Voice Award กันไป? ก็สามารถติดตามผ่านไลฟ์สตรีมของงาน The Game Awards 2022 ในวันพฤหัสที่ 8 ธันวาคม ณ เวลา 9.00 น. ของประเทศไทย ได้ตามนี้เลยครับ

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สรุปดราม่า ‘แฟน ๆ Sonic’ ปะทะ ‘ทั้งด้อม Genshin Impact’ เพราะผลโหวต The Game Awards 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook