รีวิว ซาคิ ฟูวะ น้องใหม่ แทงค์ตัวตึง Tower of Fantasy

รีวิว ซาคิ ฟูวะ น้องใหม่ แทงค์ตัวตึง Tower of Fantasy

รีวิว ซาคิ ฟูวะ น้องใหม่ แทงค์ตัวตึง Tower of Fantasy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซาคิ ฟูวะเป็นตัวละครธาตุน้ำแข็งในตู้ลิมิตของเกม Tower of Fantasy โดยตำแหน่งของเธอคือตัวสายแทงค์ที่มีดาเมจค่อนข้างสูงและเป็นตัวที่ผู้เล่นทีมน้ำแข็งไม่ควรพลาด เนื่องจากการมาของ ซาคิ ฟูวะ จะช่วยทำให้ทีมสายน้ำแข็งสมบูรณ์ขึ้นนั่นเองครับ 

tof_02

บทบาทของ กระแสหฤทัย (ซาคิ ฟูวะ) ในทีม 

หน้าที่หลักของซาคิ ฟูวะคือเป็นตัวแทงค์สายดาเมจ ของธาตุน้ำแข็ง และมีความสามารถสำหรับช่วยลด Cooldown ของการใช้สกิล ช่วยให้ทีมใช้สกิลได้ต่อเนื่องมากขึ้น นอกจากนี้แล้วซาคิ ฟูวะยังมาพร้อมกับ การสั่นพ้องธาตุน้ำแข็ง (Ice Resonance) ช่วยจะบัฟพลังโจมตีเพิ่มขึ้นเมื่อใส่อาวุธธาตุน้ำแข็ง 2 ชิ้นขึ้นไป 

และจุดสำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือการปลุกพลังโดยการส่งของขวัญให้ซาคิ ฟูวะถึง 4000 แต้ม จะปลดล็อคความสามารถ “ดาบผู้พิทักษ์” เมื่อ HP ต่ำกว่า 70% จะเพิ่มค่าต้านทานทุกอย่าง 40% และ

หลังจากใช้เงาดาบจะปล่อยท่าคลื่นยักษ์ที่สามารถป้องกันการโจมตีให้กับสมาชิกในปาร์ตี้ที่มีค่า % HP น้อยที่สุด จะสามารถป้องกันการโจมตีได้ 3 ครั้ง เป็นเวลา 10 วินาที

tof_03

จุดเด่นของเธออีกข้อหนึ่งคือการมีการพังเกราะสูงถึง 13.90 และความพริ้วในการเล่น บวกกับความสามารถต่างๆ ช่วยให้เล่นได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำให้ซาคิ ฟูวะ เป็นตัวละครที่น่าสนใจและควรมีสำหรับผู้เล่นธาตุน้ำแข็งนั่นเองครับ 

กระแสหฤทัย (ซาคิ ฟูวะ) ควรอัปดาวไหม?

โดยพื้นฐานแล้วซาคิ ฟูวะ ควรจะมีอย่างต่ำที่ 1 ดาว เพื่อปลดล็อคความสามารถ เมื่อกดใช้สกิลครบ 5 ครั้ง จะรีเซ็ตคูลดาวน์ของสกิลทั้งหมด ด้วยความสามารถนี้จะช่วยให้ ซาคิ ฟูวะ เป็นตัวที่ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่องและเสริมดาเมจได้ดีนั่นเอง 

tof_04

เมื่อเปิดใช้งานเรโซแนนซ์น้ำแข็ง และเมื่อกดใช้สกิลครบ 5 ครั้ง จะรีเซ็ตคูลดาวน์ของสกิลทั้งหมด และจะเพิ่มดาเมจของโฟลว์และโจมตีสวนกลับ 1 เท่าในเวลา 25 วินาทีถัดไป

★★

เพิ่มพลังโจมตีพื้นฐานของอาวุธขึ้น 16%

★★★

กระแสกระตุ้น: เพิ่มดาเมจของเงาดาบคลื่นยักษ์ 350% อย่างฉับพลันของ ATK ธาตุน้ำแข็ง 

กระแสสงัด: คูลดาวน์ของเงาดาบ: คลื่นยักษ์จะกลายเป็น 5 วินาที 

★★★★

เพิ่มค่า HP พื้นฐานของอาวุธขึ้น 32%

★★★★★

การหยุดเวลาและเรียกใช้งานแฟนตาเซียเมื่อคลื่นยักษ์โดนเป้าหมาย โดยจะใช้ระยะเวลาคูลดาวน์ร่วมกันกับแฟนตาเซียที่เกิดจากการหลบหลีก 

★★★★★★

เมื่อโจมตีเป้าหมายด้วยคลื่นยักษ์ จะเพิ่มดาเมจธาตุน้ำแข็ง 11%  เป็นเวลา 15 วินาที

เมื่อบล็อคการโจมตีด้วยเงาดาบจะลดความเสียหายธาตุน้ำแข็งลง 25% เป็นเวลา 12 วินาที 

การจัดทีมให้ กระแสหฤทัย (ซาคิ ฟูวะ)

การจัดทีมใหักับซาคิ ฟูวะในแพทช์ปัจจุบัน จะไปเน้นไปที่การจัดแบบสายน้ำแข็งครบทีม โดยมี สึบาสะ ฟริกก์ และตัวของซาคิ ฟูวะเอง เนื่องจากทีมนี้จะสามารถเพิ่มดาเมจได้จาก สึบาสะ 1 ดาว และมี Frost Domain ของฟริกก์ช่วยทำดาเมจเสริม สุดท้ายซาคิ ฟูวะ เป็นดาเมจและรีเซ็ตสกิลให้กับทีม

tof_05

ส่วนอีกทีมนึงคือการใส่ Claudia เข้ามาแทน Frigg หรือ Tsubasa เนื่องจากทั้ง 2 ตัวนี้ ทำหน้าที่ในการเป็นตัวเสริมดาเมจคล้ายๆ กัน ซึ่งลักษณ์ในการเล่นก็จะคล้ายๆ กัน แต่อาจจะเพิ่มความหวือหวาเข้ามานิดหน่อยจากสกิลของ Claudia นั่นเองครับ 

tof_06

นอกจาก Build ทีมน้ำแข็งสาย DPS แล้ว ตัวของ Saki ยังสามารถเล่นในโรล Tank ได้อีกด้วย 

โดยในทีมนี้จะเล่น Meryl แทน Frigg เพื่อเปิดใช้งานความสามารถ Tank ข้อดีของทีม Tank คือ ซาคิฟูวะและเมอริลมีค่าเบรคเกราะที่สูงและตัวของ ซาคิ ฟูวะ ยังมีท่าชาร์จที่ Taunt ศัตรูได้อีกด้วย

tof_18

คอมโบพื้นฐานของ กระแสหฤทัย (ซาคิ ฟูวะ)

คอมโบพื้นฐานของ กระแสหฤทัย (ซาคิ ฟูวะ) นั้นจะเน้นไปที่การวน Skill เสียมากกว่า และต้องเริ่มเก็บ Stack ที่ 2 ขั้น ถึงจะสามารถเริ่มคอมโบได้ 

คอมโบแรกนี้จะเน้นการเคลียมอนจำนวนเยอะๆ โดยการใช้ Tsubasa แดชโจมตีแล้วกดใช้สกิล > จากนั้นเปลี่ยนเป็น Frigg เพื่อกดใช้สกิล > และเปลี่ยนเป็น Saki เพื่อใช้สกิล เพื่อรีเซ็ต Cooldown > Tsubasa แดชแล้วใช้สกิล >  ใช้สกิล Frigg > ใช้ Saki โจมตีปกติ จนกว่าบัฟของธนูใกล้จะหมด > Tsubasa แดชโจมตีโดยไม่ต้องกดสกิล > ใช้สกิล Frigg > ใช้สกิล Saki > แล้ววน loop คอมโบ 

tof_07

ส่วนคอมโบที่สอง เหมาะสำหรับใช้กับบอสหรือมอนตัวเดียวมากกว่า โดยต้องเริ่มคอมโบที่ Saki 2 Stack เช่นเดียวกัน 

เริ่มจาก Tsubasa แดชโจมตีแล้วกดใช้สกิล > ใช้สกิล Frigg > ใช้สกิล Saki > สกิล Reset > Tsubasa แดชโจมตีแล้วกดใช้สกิล > ใช้สกิล Frigg > ใช้สกิล Tsubasa แล้วแดชโจมตี > โจมตีปกติจนกว่าสกิลของ Saki จะคูลดาวน์เสร็จ > ใช้สกิล > สกิล Reset แล้ววน loop ต่อ   

tof_08

tof_09

tof_10

และนอกจากความสามารถในการเล่นเป็น DPS แล้ว ซาคิ ฟูวะ ยังสามารถเล่นเป็น Tank ได้อีกด้วย ซึ่งในตำแหน่ง Tank นั้นซาคิ ฟูวะจะเน้นการใช้โจมตีแบบชาร์จซึ่งสามารถบล็อคดาเมจได้ 20% ของ Max hp และสกิลจะสามารถกดค้างได้ เป็นการชาร์จ 3 วินาที ระหว่างที่ชาร์จสามารถ Taunt ศัตรูที่อยู่ในระยะได้ 

โดยในโหมด Tank นั้น การใช้คลื่นดาบยักษ์จะสร้างโล่ที่สามารถ Counter ดาเมจใส่ผู้ที่โจมตีได้ถึง 3 ครั้ง และทำดาเมจ 225% ATK และโล่จะมีพลังชีวิต 15% ของ Max hp 

ในโหมด Tank นั้นจะช่วยเสริมพลังให้ คลื่นดาบยักษ์สามารถ Taunt ได้และเสริมค่าพังเกราะ +100% มี Cooldown อยู่ที่ 10 วินาที 

tof_11

แนะนำเมทริกซ์

ในส่วนของเมทริกซ์น่าใช้จะแนะนำเป็นตัวของซาคิ ฟูวะ 4 ชิ้น จะได้ความสามารถ เมื่อโจมตีเป้าหมาย 10 ครั้ง จะสร้างเครื่องหมายแฟลชฟรีซซึ่งคงอยู่เป็นระยะเวลา 12 วินาที เพิ่มดาเมจธาตุน้ำแข็งแก่เป้าหมายที่ถูกทำสัญลักษณ์ 11%/13%/15%/17% 

tof_12 

อีกชุดนึงก็คือ Samir 2 ชิ้นและ Crow 2 ชิ้น สำหรับเมทริกซ์ชุดนี้ จะช่วยเพิ่มดาเมจให้กับซาคิ ฟูวะเยอะ เหมาะมากๆ ถ้าต้องการจะเล่นซาคิ ฟูวะเป็นดาเมจหลัก เนื่องจาก Samir สามารถเพิ่ม Stack ดาเมจได้ ส่วน Crow จะเพิ่มค่าคริติคอลเมื่อเป้าหมายเลือดเหลือต่ำกว่า 60%

tof_13 tof_14

Shiro 2 ชิ้น  ก็เป็นอีกทางเลือกที่ค่อนข้างน่าสนใจ เนื่องจาก Shiro จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีโดยรวมและช่วยเพิ่มค่าการพังเกราะให้กับเราได้ 

tof_15

กรณีที่ไม่สามารถหาเมทริกซ์ของฟริกก์ มาใช้ได้จริงๆ แนะนำให้ลองใช้เป็น Sobek 3ชิ้น เพื่อเอามาเสริมดาเมจ เพราะว่าโดยพื้นฐานของตัวฟริกก์เองมีดาเมจค่อนข้างน้อย ต้องพยายามใส่ของให้เน้นไปในทางเพิ่มดาเมจถึงจะเล่นได้สบายมากขึ้นครับ 

tof_16
tof_17

สรุปอาวุธ กระแสหฤทัย (ซาคิ ฟูวะ)

เป็นอีกหนึ่งอาวุธธาตุน้ำแข็งที่น่าใช้มากๆ เนื่องจากมันจะช่วยเพิ่มความลื่นไหลโดยรวมของทีมธาตุน้ำแข็งจากการ Rotate สกิลต่างๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการโจมตีที่รุนแรงและต่อเนื่องอีกด้วย และจุดสำคัญคือใช้งบไม่เยอะ แค่ 1 ดาวก็สามารถเล่นได้แล้ว สำหรับผู้เล่นทีมธาตุน้ำแข็งขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดอาวุธชิ้นนี้เป็นอย่างยิ่ง 

สำหรับบทความนี้ก็คงต้องจบลงแต่เพียงเท่านี้ก่อน หวังว่าเพื่อนๆ จะเห็นความสามารถของเจ้าอาวุธชิ้นนี้กันมากขึ้นนะครับ ถ้าหากว่าใครเปิดได้แล้วก็เอามาโชว์กันได้นะ และพบกันใหม่กับบทความดีๆ จากทาง Sanook Game นะครับ! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook