คนเล่น Sonic Frontiers แห่ร่วมกดให้คะแนนจนดีกว่า Elden Ring

คนเล่น Sonic Frontiers แห่ร่วมกดให้คะแนนจนดีกว่า Elden Ring

คนเล่น Sonic Frontiers แห่ร่วมกดให้คะแนนจนดีกว่า Elden Ring
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sonic Frontiers เกมเจ้าเม่นสายฟ้าตัวใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายและเป็นเกมแนว Open world เกมแรกของทาง Sonic อีกด้วย ซึ่งมีจุดที่น่าสนใจตรงที่ว่าหลังจากเกมเปิดมาได้ครบสัปดาห์ ตัวเกมนั้นได้รับคะแนนโหวตจากคนเล่นไปราว 8.5 คะแนน ซึ่งมากกว่าเกม Elden Ring ซึ่งมีคะแนนโหวตอยู่ที่ 6.9 หรือว่าจะเป็นการบอกเป็นนัยๆ ว่า ตัวเกม Sonic Frontiers อาจจะเป็นเกมที่ดีกว่า Elden Ring รึเปล่านะ?

ไม่เพียงแค่ด้านคะแนนรีวิวอย่างเดียว ในส่วนของคะแนนบน Steam หน้าร้านค้าของ Sonic Frontiers ก็มีคนให้คะแนนบทวิจารณ์โดยรวมเป็น "แง่บวกเป็นอย่างยิ่ง" จากคนโหวตทั้งหมด 6,849 คน ส่วนเกม Elden Ring มีคะแนนบทวิจารณ์เป็น "แง่บวกเป็นอย่างมาก" จากคนโหวตทั้งหมด 5,158 คน ซึ่งทำให้เกม Sonic Frontiers กลายเป็นเกมที่ได้รับเสียงรีวิวจากคนเล่นที่ดีกว่า Elden Ring ไปโดยปริยาย

ทั้งนี้ทางสื่อต่างประเทศได้ระบุว่าตัวเกม Elden Ring มีบทวิจารณ์บน Steam 413,604 รายการ และ Sonic Frontiers มีเพียงประมาณ 6,000 รายการในเวลานี้ แต่หากสมมติว่ามีคนเล่นชาว PC ประมาณ 1.75 พันล้านคน แปลว่าในการสุ่มตัวอย่างคนเล่นที่จะทำการแสดงความคิดเห็นโดย Survey Monkey ก็ได้ระบุว่า กลุ่มตัวอย่าง 385 คน จากบรรดาคนเล่นเกมทั้งหมดได้ให้ความเชื่อมั่นว่าเกม  Sonic Frontiers มีคะแนนที่ดีกว่าถึง 95% ดังนั้นจึงพอบอกกลาย ๆ ได้ว่า  Sonic Frontiers อาจจะดีกว่า Elden Ring ในความเห็นของคนเล่นเกม

แน่นอนว่าด้วยคะแนนที่ห่างกันกับจำนวนคนโหวตที่ต่างกัน คะแนนโหวตของเกม Sonic Frontiers อาจมีการผันแปรในอนาคต และทั้งสองเกมแม้ว่าจะเป็นเกมแนว Openworld เหมือนกันแต่ก็มีรูปแบบเกมที่แตกต่างกันอย่างมาก แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ตามความเห็นของนักวิจารณ์และคนเล่นเกมก็มองตรงกันว่า ตัวเกม Sonic Frontiers แม้อาจไม่ได้ดีเยี่ยมในทางเทคนิคของเกม แต่ก็เป็นเกม Sonic ที่ทำออกมาเป็นเกม Openworld ที่สนุกจริง ๆ

Sonic Frontiers วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PlayStation4, PlayStation5, Xbox1, Xbox X/S และ PC

Elden Ring วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PlayStation4, PlayStation5, Xbox1, Xbox X/S และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook