Tower of Fantasy รีวิว Ruby สาวน้อยสุดน่ารักแห่งเมืองทะเลทราย

Tower of Fantasy รีวิว Ruby สาวน้อยสุดน่ารักแห่งเมืองทะเลทราย

Tower of Fantasy  รีวิว Ruby สาวน้อยสุดน่ารักแห่งเมืองทะเลทราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ruby เป็นตัวละครลิมิเต็ตธาตุไฟที่เข้ามาในเกม Tower of Fantasy ในแพทช์ 2.0 โดยน้องถือว่าเป็นตัวละครในสาย DPS ที่สร้างดาเมจได้สูงมาก และยังสามารถคอมโบกับตัวละครธาตุไฟอื่นๆ ได้ด้วยสกิลของตัวน้องเอง กับศัตรูที่ติดสถานะเผาไหม้อยู่ 

บทบาทของ Ruby (สปาร์ค) ภายในทีม

รูบี้เป็นตัวที่เน้นการโจมตีปกติเป็นหลัก แต่ก็จะมีสกิลเอาไว้ใช้คอมโบกับตัวละครธาตุไฟอื่นๆ ด้วย ซึ่งการโจมตีปกติของรูบี้จะทำดาเมจเป็นวงกว้าง และมีระยะค่อนข้างไกล แม้ว่าอาจจะไม่เท่าตัวที่เน้นการโจมตีหมู่อย่าง Cobalt-B แต่ก็จะมีดาเมจที่ค่อนข้างต่อเนื่องกว่า 

การเล่นส่วนใหญ่แล้วเราจะเปิดด้วยตัวละครไฟตัวอื่นเช่นคิง หรือ Cobalt-B หลังจากนั้นจะตามด้วยสกิลปลดปล่อยของน้องรูบี้ต่อ เพื่อเร่งดาเมจให้ได้มากที่สุด หรืออาจจะใช้เป็นสกิลก็ได้ เนื่องจากเราจะได้รับผลของการจุดไฟเผาเหมือนกัน 

Ruby  (สปาร์ค) ควรอัปดาวไหม

โดยพื้นฐานของ Ruby ถือว่าเป็นตัวละครที่ดาเมจจัดจ้านและอยู่ได้แทบจะตัวเดียวอยู่แล้ว แต่ถ้ามีตัวละครอื่นมาช่วยจะเห็นผลมากยิ่งขึ้น ซึ่งกรณีที่เราเล่นน้องเป็นดาเมจหลักเลย ควรเปิดให้ได้ถึงดาว 1 เป็นอย่างต่ำ เพื่อลดคูลดาวน์ของสกิล ซึ่งหากน้องกดสกิลดาเมจการโจมตีจะเพิ่มขึ้นด้วยนั่นเอง 

สำหรับคนที่อยากจะเล่นทีมจุดไฟ มาทำคอมโบกับตัวละครไฟตัวอื่น ควรจะเปิดอย่างน้อย 3 ดาวเพื่อเอาดาเมจการลุกไหม้ไฟเพิ่ม และเร่งตัวคุณเผาไหม้เป็น 75% จะทำให้เห็นผลค่อนข้างมาก กว่าดาวน้อยๆ  

ในกรณีที่จะเปิดดาวสูงๆ ถึง 5 ดาว น้องจะมีความสามารถในการทำลายเกราะเพิ่มขึ้นมากถึง 25% หลังกดสกิล ทำให้สามารถชดเชยตัวละครเบรคเกราะได้ระดับนึงเลย และถ้าทำน้องถึง 6 ดาวดาเมจจากการลุกไหม้จะเพิ่มขึ้นสูงมาก และคูลดาวน์จะเหลือเพียงแค่ 16 วินาที ทำให้สามารถทำคอมโบได้ต่อเนื่องมากขึ้น

ทั้งนี้โดยสรุปแล้วจุดคุ้มทุนสุดสำหรับเพื่อนๆ ที่งบน้อยเลยแนะนำว่าควรเป็น 1 ดาวครับ เพื่อจะรีดความสามารถของน้องออกมาได้มากที่สุด แต่ถ้าพอมีงบควรทำดาวให้ได้เยอะสุด เพราะน้องรูบี้เป็นตัวละครสำคัญของธาตุไฟที่แทบจะขาดไม่ได้เลยในทุกทีมไฟ ณ ตอนนี้ ยาวไปอีกนานเลย 

ทีมแนะนำ

1.Cobalt-B /  Ruby / Tsubasa 

คอมโบที่เร่งดาเมจได้สูงที่สุด ก่อนที่หลินจะมา โดยเราจะเริ่มด้วยการใช้ Tsubasa บัฟ ตามด้วยสกิลของโคบอลด์ จากนั้นเปลี่ยนกลับมาบัฟสึบาสะ แล้วเปลี่ยนเป็นรูบี้โจมตีไปเรื่อยๆ พอบัฟหมดก็เปลียนเป็นสึบาสะ รอจน ทำวนจนกว่า โคบอลด์บีจะใช้สกิลได้ แล้ววนไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าหากว่าโคบอลด์บี 6 ดาวจะสามารถวนได้เร็ว กว่าเนื่องจากมีการลดคูลดาวน์ เพิ่มเข้ามา 

2.Ruby / King / Tsubasa

ทีมประหยัดที่สามารถทำได้ค่อนข้างง่าย โดยหลักแล้วทีมนี้เราจะใช้รูบี้เป็นตัวยืนหลักสลับกับสึบาสะคอยบัฟ ถ้าหากว่าศัตรูมีเกราะขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ให้ใช้คิงเบรคเกราะเพื่อจุดไฟบนหัว พร้อมกับเอาบัฟจากเมทริกซ์ แล้วสลับมาเป็นรูบี้เพื่อเร่งดาเมจ 

ในส่วนของอนาคตหากหลินเข้ามาตัวของหลินจะมาแทนที่ตัวบัฟอย่างสึบาสะครับ ซึ่งการที่มีหลินเข้ามาจะช่วยเร่งดาเมจให้กับทีมเราได้ค่อนข้างเยอะมาก เพราะหลินสามารถขยายเวลาในการติดดีบัฟได้ ส่งผลให้รูบี้สามารถใช้สกิลได้แรงขึ้น รวมไปถึงเมทริกซ์ของหลินมีผลช่วยบัฟดาเมจได้ด้วย 

ruby03

เมทริกซ์แนะนำ

Ruby  ล้วน ข้อดีของเมทริกต์ชุดนี้คือเราจะได้บัฟดาเมจไฟเพิ่มขึ้นมาจำนวนนึง และเมื่อเปลี่ยนตัวก็ยังไม่หายไป สามารถใช้ต่อเนื่องได้เลย 

Samir / Crown ด้วยความที่ตัวของรูบี้เน้นการโจมตีปกติค่อนข้างบ่อย การใส่ชิพเพิ่มดาเมจมาให้น้องเลยก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลาเก็บ Stack สักเล็กน้อย

Matrix อื่นๆ ที่น่าสนใจ

เนื่องจากรูบี้เป็นตัวละครที่มีการโจมตีค่อนข้างไกล เราอาจจะเลือกใช้เป็นเมทริกซ์ของสึบาสะก็ได้เช่นกัน แล้วทิ้่งระยะในการโจมตีไว้สักเล็กน้อย หรือหากมีเมทริกซ์ของคลอเดียก็นเป็นอีกชิ้นที่น่าสนใจ เพราะรูบี้มีการโจมตีทางอากาศค่อนข้างแรง ส่วนเมทริกซ์ม่วงที่พอจะใช้ทดแทนได้อาจจะเลือกเป็น โซเบค จะเมหาะมากในการเคลียร์มอนสเตอร์สำหรับการไต่หอ และสู้กับมอนสเตอร์จำนวนมาก

ruby04

คอมโบพื้นฐานของ Ruby

โดยปกติแล้วการโจมตีปกติของรูบี้เราสามารถคลิกรัวๆ ได้เลย โดยต้องอย่าลืมกดสกิลเอาไว้ก่อนเสมอ เพราะถ้ากดสกิลการโจมตีปกติของรูบี้จะแรงขึ้น รวมถึงจะปล่อยสปาร์ค ออกไปเด้งชิ่งไปมาระหว่างศัตรู ยกเว้นแต่อาจจะเจอกับมอนสเตอร์บางประเภทที่ต้องการจะหยุดเอาไว้นิ่งๆ เราสามารถใช้การโจมตีปกติสองครั้งและกดค้าง เพื่อเรียกบาเรียไฟออกมาขังไว้ได้ 

ในกรณีที่เจอกับมอนสเตอร์ที่บินได้และต้องการล็อกเป้ายิงก็สามารถทำได้คล้ายข้อบน เพียงแต่ให้กดค้างต่อเนื่องยาวไปอีกจะเป็นการยิงไฟไปจี่มอนสเตอร์ที่เราล็อกเป้าเอาไว้ล่าสุดได้ 

การคอมโบแบบง่ายๆ ของตัวละครนี้คือ ให้เราทำการจุดไฟด้วยตัวละครอื่นเช่นคิงหรือโคบอลด์บี แล้วสลับมาใช้สกิลของรูบี้ หรือใช้สกิลเปลี่ยนอาวุธก็ได้ 

ทั้งนี้ในการทำดาเมจให้ได้สูงสุดของรูบี้ เราจะต้องพยายามเลี้ยงสปาร์คที่เด้งออกไปมา ให้กลับไปชนศัตรูได้บ่อยๆ ซึ่งหากเราแดชบ่อยอาจจะทำให้หลุดการเลี้ยงลูกบอลได้ 

อีกสิ่งนึงที่เพื่อนๆ ควรทราบคือสกิลสลับตัวของน้องรูบี้จะทำให้เราเป็นอมตะชั่วครู่ หมายความว่าหากเราคิดว่าจะโดนสกิลของบอส เราสามารถกดสกิลสลับตัวของรูบี้เพื่อหลบได้นั่นเองครับ 

สรุปอาวุธ Ruby (สปาร์ค) 

อาวุธชิ้นนี้จัดว่าเป็นของหลักของธาตุไฟที่ขาดไม่ได้เลย โดยตัวอาวุธมีระยะการโจมตีที่ไกลและโจมตีหมู่ได้ ดังนั้นหากว่าคุณเป็นคนที่เล่นทีมไฟไม่ควรพลาดอาวุธชิ้นนี้เป็นอย่างยิ่ง 

สำหรับบทความแนะนำน้องรูบี้ก็จบลงแต่เพียงเท่านี้ครับ เอาไว้มาพบกันในบทความใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเกม Tower of Fantasy สำหรับวันนี้ทางทีมงาน Sanook Game คงต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่คราวหน้าครับ

ruby05

ในปัจจุบัน Tower of Fantasy เปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ผ่านทาง App Store และ Google Play  และเตรียมเปิดตัวบน Steam, Epic Game Store ภายในปีนี้ หากคุณต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Tower of Fantasy โปรดไปที่  https://www.toweroffantasy-global.com/en/home.html หรือตรวจสอบได้ผ่านช่องทางอื่นๆดังนี้:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook