ของหายาก เกม 18+ ของ SEGA ที่ถูกยกเลิกเมื่อ 25 ปีก่อน หลุดมาบนโลกออนไลน์

ของหายาก เกม 18+ ของ SEGA ที่ถูกยกเลิกเมื่อ 25 ปีก่อน หลุดมาบนโลกออนไลน์

ของหายาก เกม 18+ ของ SEGA ที่ถูกยกเลิกเมื่อ 25 ปีก่อน หลุดมาบนโลกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะรู้ว่าค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่เน้นทำเกมสไตล์ครอบครัวอย่าง SEGA จะเคยทำเกมแนวอีโรติก หรือแนวสำหรับผู้ใหญ่ แถมยังเป็นเกมต้นแบบที่จะเอาไปแข่งขันในช่วงยุคเครื่องเกมคอนโซลช่วงแรก ๆ อีกด้วย อย่างไรก็ตามทาง SEGA ได้ยกเลิกโปรเจกต์เกมนี้อย่างเงียบ ๆ แต่ต่อมาก็ได้มีคนค้นพบไฟล์เกมและเอามาปล่อยให้ได้เล่นกันในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผ่านมาแล้วถึง 25 ปี

เกมดังกล่าวมีชื่อว่า The Sacred Pools ซึ่งเดิมทีนั้นตัวเกมควรจะต้องวางขายในปี 1997 แต่ทาง SEGA ได้ยกเลิกโปรเจกต์นี้ไปหลังจากได้รับกระแสตอบรับในแง่ลบที่รุนแรงมากทั้งสื่อเกมและคนร่วมงาน E3 เมื่อปี 1996 ซึ่งเกมนี้ใช้งบในการพัฒนาราว 3 ล้านดอลล่าร์ และเดิมทีถูกพัฒนาลงบนเครื่อง Sega Saturn ในยุคนั้น

The Sacred Pools เล่าเรื่องราวที่ผู้เล่นจะไปยังดาวเคราะห์น้อย เจอผู้หญิงลึกลับคนหนึ่งที่มอบบางอย่างให้เขา เกมนำเสนอมุมมองแบบบุคคลที่หนึ่งในการสำรวจสถานที่ต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปริศนา โดยหากโดนศัตรูโจมตี พลังชีวิตก็จะลดด้วย เกมได้สร้างโดย VNRS technology ที่จะทำให้เกมนำเสนอกราฟิกแบบ 3D ได้ในลักษณะคลิปต่อคลิป

สาเหตุที่เกมนี้ได้ถูกค้นพบหลังจากนั้นใน 25 ปี เนื่องจากการที่สื่อเกม Gaming Alexandria ได้ไปติดต่อกับ Joe Cain อดีตผู้ทดสอบเกมของทาง SEGA ซึ่งรู้จักกับคุณ David Gray อดีตโปรดิวเซอร์ของเกม The Sacred Pools ซึ่งคุณ  David Gray  มีแผ่น CD ของตัวเกม ฯ ที่เป็นรุ่นทดสอบเก็บไว้อยู่และเขาก็ให้เป็นของขวัญจากกันในวันที่ Sega สั่งยกเลิกแผนก SegaSoft (แผนกพัฒนาและวางจำหน่ายเกมของทาง SEGA ที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียในปี 1995 ซึ่งได้ถูกยุบแผนกไปตอนปี 2000) และใน 20 ปีต่อมา ตัวเกมนี้ก็ได้ถูกแปลงเป็นดิจิตอลและนำมาเผยแพร่ทางออนไลน์ในปัจจุบัน

สำหรับแฟนเกมที่อยากทดสอบ The Sacred Pools ก็สามารถไปดาวน์โหลดได้ ที่นี่

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ของหายาก เกม 18+ ของ SEGA ที่ถูกยกเลิกเมื่อ 25 ปีก่อน หลุดมาบนโลกออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook