Tower of Fantasy ข้อมูล เรโซแนนซ์และตัว Core

Tower of Fantasy ข้อมูล เรโซแนนซ์และตัว Core

Tower of Fantasy ข้อมูล เรโซแนนซ์และตัว Core
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเกม Tower of Fantasy มีสิ่งที่เรียกว่า เรโซแนนซ์อาวุธ เป็นระบบที่ใช้กำหนดตำแหน่งและสายการเล่นของตัวละคร มีส่วนช่วยให้รูปแบบการเล่นของแต่ละสายมีบัฟที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมี เรโซแนนซ์ธาตุ ยังเป็นส่วนที่ช่วยกำหนดตัวละครหลักของทีมธาตุต่างๆ อีกด้วย

เรโซแนนซ์อาวุธ

เรโซแนนซ์ของอาวุธมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ชนิด ที่มีความสามารถให้บัฟแตกต่างกันออกไป โดยแต่ละชนิด จะขึ้นอยู่กับสายของอาวุธที่ผู้เล่นสวมใส่ ถ้าจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็เปรียบเสมือนตำแหน่งของตัวละครที่จะมีหน้าที่ในการเล่นต่างกัน เช่น ตัวแทงค์ ตัวฮีล ตัวทำดาเมจนั่นเอง 

1.สายสมดุล 

เป็นสายที่ต้องใส่อาวุธแต่ละสายอย่างละ 1 ชิ้น ความสามารถที่ได้ก็จะกลางๆ คือได้รับบัฟครบทุกอย่าง ทั้งดาเมจ การฮีล และความอึด เหมาะกับผู้เล่นต้องการความสามารถในทุกๆ ด้านสามารถทำดาเมจได้ และช่วยฮีลเพื่อนร่วมทีมได้ 

2.สายความอดทน

เป็นสายที่ต้องใส่อาวุธประเภทป้องกันอย่างน้อย 2 ชิ้น สายการเล่นนี้เปรียบเหมือนตัวแทงค์ของทีม เนื่องจากได้รับบัฟการลดดาเมจและสามารถพังเกราะได้อีกด้วย

3.สายโจมตี

เป็นสายที่ต้องใส่อาวุธประเภท DPS อย่างน้อย 2 ชิ้น สายนี้จะเน้นไปที่การทำดาเมจเป็นหลัก เพราะว่าตัวบัฟจะได้รับมาการเพิ่มดาเมจสุดท้ายแบบเน้นเลยทีเดียวครับ

4.สายประทานพร 

เป็นสายที่ต้องใส่อาวุธประเภทสนับสนุนอย่างน้อย 2 ชิ้น สายนี้คือ Support นั่นเอง โดยหน้าที่ของสายนี้คือการเน้นไปที่การฟื้นฟูเป็นหลัก ค่อนข้างเป็นตำแหน่งที่จำเป็นมากๆ ในช่วงเลเวลสูงๆ

จากด้านบนจะเห็นได้ว่า เรโซแนนซ์ของอาวุธจะเป็นสิ่งที่ช่วยแบ่งตำแหน่งและหน้าที่ของแต่ละคนในปาร์ตี้ได้พอสมควรเลยทีเดียว แนะนำว่าให้เข้าไปตั้งค่าตำแหน่งของตัวเองในหน้าอาวุธกันไว้ด้วยนะครับ การเล่นเป็นปาร์ตี้จะง่ายขึ้นเยอะเลยทีเดียว

เรโซแนนซ์ธาตุ 

สำหรับเรโซแนนซ์ธาตุนั้นจะมีความแตกต่างจาก เรโซแนนซ์อาวุธอย่างชัดเจน เนื่องจากมันจะเป็นความสามารถที่ติดอยู่กับอาวุธนั้นๆ ซึ่งในแพทช์ปัจจุบันทั้ง 4 ธาตุ จะมีอาวุธที่มีเรโซแนนซ์ธาตุอยู่อย่างละ 1 ชิ้นครับ โดยอาวุธที่มีเรโซแนนซ์ธาตุติดมา ก็จะถูกนับว่าเป็น Core หรืออาวุธหลัก ประจำธาตุนั้นๆ นั่นเอง

1.เรโซแนนซ์ธาตุสายฟ้า 

เมื่อใส่ Nemesis และอาวุธธาตุสายฟ้าอีก 1 ชิ้น จะทำให้ได้ความสามารถของ เรโซแนนซ์ธาตุสายฟ้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มดาเมจธาตุสายฟ้า 15% และค่าป้องกันธาตุสายฟ้าอีก 25%

2.เรโซแนนซ์ธาตุน้ำแข็ง

เมื่อใส่ Frigg และอาวุธธาตุน้ำแข็งอีก 1 ชิ้น จะทำให้ได้ความสามารถของ เรโซแนนซ์ธาตุน้ำแข็ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มดาเมจธาตุน้ำแข็ง 15% และค่าป้องกันธาตุน้ำแข็ง 25%

3.เรโซแนนซ์ธาตุกายภาพ

เมื่อใส่ Claudia และอาวุธธาตุกายภาพอีก 1 ชิ้น จะทำให้ได้ความสามารถของ เรโซแนนซ์ธาตุกายภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มดาเมจธาตุกายภาพ 15% และค่าป้องกันธาตุกายภาพ 25%

4.เรโซแนนซ์ธาตุไฟ

เมื่อใส่ Cobalt-B และอาวุธธาตุน้ำไฟอีก 1 ชิ้น จะทำให้ได้ความสามารถของ เรโซแนนซ์ธาตุไฟ ซึ่งจะช่วยเพิ่มดาเมจธาตุไฟ 15% และค่าป้องกันธาตุไฟ 25%

จะเห็นได้ว่าผลของเรโซแนนซ์ธาตุต่างๆ จะให้ความสามารถที่คล้ายกัน แค่เสริมความสามารถแตกต่างไปตามธาตุนั้นๆ ซึ่งการเพิ่มดาเมจให้มากถึง 15% ส่งผลให้ตัวละครที่มีเรโซแนนซ์ธาตุพวกนี้ ถูกจัดอยู่ในตำแหน่งตัว Core ของแต่ละธาตุนั่นเองครับ 

สำหรับบทความนี้ก็คงต้องจบลงแต่เพียงเท่านี้ก่อน หวังว่าเพื่อนๆ จะเห็นเข้าใจและเห็นความสามารถเรโซแนนซ์กันมากขึ้นนะครับ ตอนกดหาปาร์ตี้ก็อย่าลืมเลือกตำแหน่งของตัวเองกันด้วยละ และพบกันใหม่กับบทความดีๆ จากทาง Sanook Game นะครับ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook