ข้อมูลเบื้องต้นของเกม Where Winds Meet โดยทีมงานผู้พัฒนาโดยตรง

ข้อมูลเบื้องต้นของเกม Where Winds Meet โดยทีมงานผู้พัฒนาโดยตรง

ข้อมูลเบื้องต้นของเกม Where Winds Meet โดยทีมงานผู้พัฒนาโดยตรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากงาน Gamescom 2022 ที่ผ่านมา เกม Action สไตล์จอมยุทธอย่าง Where Winds Meet ก็กลายเป็นเกมที่เข้าไปอยู่ในใจเกมเมอร์ทั่วโลก ทำให้มีหลาย ๆ คนเข้าไปค้นหาข้อมูลของเกมนี้กันเป็นจำนวนมาก จนผู้พัฒนาเกมต้องออกมาเผยข้อมูลบางส่วนภายในเกมนี้ให้ได้ทราบกัน โดยทางทีมงานจะสรุปบทสัมภาษณ์ของทีมงาน Everstone Studio เอาไว้ก็แล้วกันนะครับ

 mmorpg.com

เกมนี้จะเป็นเกมแนว Action RPG แบบ Sandbox Open-World ในธีมของจอมยุทธหรือที่ภาษาอังกฤษจะจัดหมวดหมู่ว่า Wuxia โดยทางทีมงานได้ปั้น Engine สำหรับเกมนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะ จึงทำให้สามารถออกแบบฉากและตัวละครได้ตรงตามอุดมคติของตัวละครแนวจอมยุทธโดยเฉพาะ ในส่วนของระบบเกมเพลย์จะมีให้เล่นทั้งแบบ Single-Player และ Multiplayer คล้ายกับเกมตระกูล Soulsborne ที่ผู้เล่นสามารถร่วมปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ

ในเบื้องต้นตัวเกมนั้นจะมีแผนที่ขนาด 20 ตารางกิโลเมตร พร้อมกับพื้นที่สูงต่ำกับ Secret Area ที่ให้ผู้เล่นได้ออกสำรวจและจะมีการทยอยปล่อยโซนต่าง ๆ ออกมาในภายหลัง รวมไปถึงภูมิประเทศในโซนต่าง ๆ นั้นก็จะมีความหลากหลาย ซึ่งจะส่งผลไปยังเนื้อเรื่องภายในเกมนี้อีกด้วย ซึ่งฉากหลังของเกมนี้จะอยู่ในช่วงการล่มสลายของราชวงศ์ถังหรือจะเรียกยุคนี้ว่ายุค 5 ราชวงศ์ 10 แคว้น ที่เปรียบได้กับยุคมืดของประวัติศาสตร์จีนเลยก็ว่าได้

 YouTube

สำหรับการพัฒนาตัวละครนั้นทางทีมงานได้เปิดเผยว่าจะมีระบบสำนักที่ให้ผู้เล่นได้สมัครเข้าไปเรียนเพื่อฝึกวิชาต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะแยกเป็นสายอาวุธ รวมไปถึงการฝึกกำลังภายในที่เปรียบเสมือนสกิลเพิ่มความสามารถให้ผู้เล่นมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นก็ยังมีระบบอาชีพเสริมที่จะเป็นเหมือนสกิลการเอาตัวรอดภายในยุคมืดแห่งนี้ เช่น หมอ, ช่างตีเหล็ก หรือนักปรุงยา เป็นต้น เอาไว้เป็นอาชีพเสริมสำหรับการหาเงินภายในเกมนี้ก็ว่าได้

 vg247.com

นอกจากเนื้อเรื่องที่ผู้เล่นจะได้เข้าไปติดตามกันแล้ว ยังมีคอนเทนต์อื่น ๆ ให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันด้วยไม่ว่าจะเป็นระบบ GvG ที่น่าจะเป็นการต่อสู้กันระหว่างสำนักต่าง ๆ ในยุทธภพ หรือการต่อสู้กันระหว่างแคลน แล้วก็ระบบต่าง ๆ อย่างเช่น การแต่งงาน, ระบบสร้างบ้าน, ระบบศิษย์และอาจารย์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นได้รับความรู้สึกเหมือนกับการเป็นจอมยุทธที่จะต้องออกไปตะลุยยุทธภพเพื่อผดุงคุณธรรม หรืออาจจะเป็นจอมมารที่หมายจะครอบครองยุทธภพแห่งนี้ก็สุดแล้วแต่ความชอบของผู้เล่นแต่ละท่านเลย

ข้อมูลสุดท้ายนี้ทางทีมงานก็บอกให้เกมเมอร์ทั่วโลกที่สนใจเกมนี้ โปรดรอกันอย่างใจเย็น ๆ ก่อน เพราะตัวเกมยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 – 2 ปีก่อนที่จะปล่อยข้อมูลทุกอย่างออกมาให้ได้ทราบกันต่อไปในวันข้างหน้า

 

เกมเมอร์ท่านไหนทื่ชื่นชอบเรื่องราวของจอมยุทธผดุงคุณธรรมหรือจอมมารที่ต้องการเป็นอันดับ 1 ของยุทธภพก็รอฟังข่าวของเกม Where Winds Meet กับทีมงาน Sanook Game กันไปเรื่อย ๆ นะครับ ไว้ถ้ามีการอัปเดตเพิ่มเติมเมื่อไหร่เดี๋ยวทีมงานจะนำข่าวมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook