เสียวเลย เด็กโดเนทให้ Streamer แม่สั่งอายัดบัญชี คนในวงการร่วม Comment

เสียวเลย เด็กโดเนทให้ Streamer แม่สั่งอายัดบัญชี คนในวงการร่วม Comment

เสียวเลย เด็กโดเนทให้ Streamer แม่สั่งอายัดบัญชี คนในวงการร่วม Comment
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระบบการ Donate หรือการบริจาคให้กับผู้สร้าง Content ในโลกออนไลน์ มันเป็นระบบที่ยอดเยี่ยม ที่ให้กำลังใจและรายได้ให้กับเหล่านัก Stream ได้เป็นอย่างดี แต่เรายังคงได้ยินปัญหาเกิดขึ้นเรื่อย ๆ เกี่ยวกับเด็ก และเยาวชนที่อยากจะ Donate หรือเติมเกม แต่ใช้บัตรพ่อแม่แบบไม่ยั้ง จนเกิดประเด็นขึ้นมามากมาย คราวนี้มันเกิดขึ้นอีกครั้งจนเหล่าคนในวงการยังมาร่วม Comment

แม้เหตุการณ์ผ่านมาสักระยะ แต่ยังคงเตือนใจเหล่า Streamer

ทางช่อง Luckfast ก็ได้หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาเตือนใจอีกครั้ง โดยเรื่องราวได้เกิดขึ้นโดย Streamer สาววัย 21 ปีได้รับการบริจาคเงินจำนวนมาก จากเด็กหนุ่มวัย 14 ปี ทางออนไลน์เข้ามาที่ช่องบ่อย ๆ ราว ๆ 5 หมื่นบาท ซึ่งเมื่อเหตุการณ์ผ่านไปสักระยะ เมื่อเธอจะนำเงินในธนาคารออกมาใช้ ก็ปรากฏว่าไม่สามารถทำธุรกรรมได้ เมื่อเธอได้ติดต่อกับธนาคารถึงปัญหาและสาเหตุ ก็ได้รับคำตอบว่า เธอถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกงและถูกระงับธุรกรรมไว้

ชนวนระเบิด แม่เด็กเอาเรื่อง !! เรื่องโอ้ล่ะพ่อ

ตัวของเด็กที่บริจาคเข้ามาอ้างกับ Streamer สาวว่าฐานะทางการเงินทางบ้านดี เลยอยากให้เงินเธอไปซื้อคอมพิวเตอร์ แต่เมื่อทางบ้านฝั่งเด็กทราบก็ได้ไปแจ้งที่ สภ. เพชรบุรีเอาเรื่อง แม้ Streamer สาวจะพยายามติดต่อขอไกล่เกลี่ยคืนเงิน แต่แม่เด็กบอกปัดว่าให้ไปคุยกับตำรวจเอาเอง ซึ่งตรงส่วนนี้ อาจเกิดจากข้อมูลที่แม่เด็ก ได้รับข้อมูลจากฝั่งลูกชาย ที่โกหกว่าถูกโกงเงินจาก Streamer สาวจนเรื่องบานปลาย แถม Stearmer สาวยังต้องข้อสงสัยว่า มีหลักฐานแค่สลิปเงินใบเดียว ก็แจ้งอายัดเงินโดยไม่ตรวจสอบได้เลยหรือ ?

ทนายดังร่วมวง ฝั่งแม่มีเสียว

ทางทนาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ก็ได้ออกมาให้ความรู้ในกรณีนี้ หากข้อเท็จจริงปรากฏว่า Streamer สาวบริสุทธิ์ไม่มีความผิด ทางฝั่งแม่เด็กมีสิทธิ์ถูกฟ้องกลับได้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สั่งอายัดด้วย อีกด้านทางเหล่า Streamer ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในช่อง Luckfast เช่น พี่ Bay Riffer และช่อง WinrockeR Channel ก็ได้มาแชร์ประสบการณ์ว่าเคยโดนเด็กที่ขโมยตังค์แม่มา Donate ก็มีมาแล้ว เอาล่ะครับในประเด็นนี้ คนเป็นพ่อแม่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องการเงินการจับจ่ายในยุคออนไลน์ให้ดี ไม่ควรเปิดช่องให้เด็กได้ทำธุรกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสมนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook