มีลุ้น! ทั้ง 2 ค่ายเผยสนใจชุบชีวิต Capcom Vs SNK กลับมาอีกครั้ง

มีลุ้น! ทั้ง 2 ค่ายเผยสนใจชุบชีวิต Capcom Vs SNK กลับมาอีกครั้ง

มีลุ้น! ทั้ง 2 ค่ายเผยสนใจชุบชีวิต Capcom Vs SNK กลับมาอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปในปี 1999 ได้มีการจับมือร่วมกันสองค่ายอย่าง SNK vs. Capcom ที่ได้นำเอาตัวละครของทั้งสองค่ายเอามาเจอกัน และได้มีการออกภาคล่าสุดในปี 2003 ในชื่อว่า SNK vs. Capcom: SVC Chaos จากนั้นก็เงียบหายไป และมีแฟน ๆ เกมก็เรียกร้องอยากให้ทำอีกครั้งหนึ่ง

ดูเหมือนว่าจากที่ต้องรอคอยกันมาเกือบ 20 ปี ก็กำลังอาจจะกลายเป็นความจริงแล้ว เมื่อ คุณยายูกิ โอดะ โปรดิวเซอร์ของ SNK ซึ่งมีผลงานการกำกับ King of Fighters 16 และโปรดิวเซอร์ Samurai Showdown ด้วย ได้บอกว่า กำลังมีแผนจะคุยกับทาง Capcom เพื่อสร้างเกมตัวนี้ขึ้นมาอีกครั้ง

ภายในงาน EVO2022 ที่ผ่านมา แฟน ๆ ได้เห็นโปสเตอร์ตัวละครจากทั้ง 2 ค่ายแล้วชื่นชอบกันมาก ทางเราจึงรู้ว่าแฟน ๆ ของเรากำลังเรียกร้องอยากจะเห็นตัวละครจากสองค่ายนี้มาเจอกันอีกครั้ง และเรามีประสบการณ์มากมายในการครอสโอเวอร์ในเกมต่าง ๆ ผลตอบรับจากโปสเตอร์ในงาน EVO จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

แต่เมื่อถามว่า แฟน ๆ จะต้องรอถึง 20 ปีเลยไหมถึงจะสามารถได้เล่นกันจริง ๆ คุณโอดะจึงได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "20 ปีนั้นมันนานเกินไปสำหรับผม  เราจะพยายามทำให้มันเป็นจริงให้ได้ภายใน 10 ปีนี้"

ทั้งนี้ทางฝั่งของ Capcom เองก็เห็นด้วยที่จะได้สร้างเกมร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งคุณฮิเดอากิ อิสึโนะ ผู้กำกับเกมจากทาง Capcom เองก็กำลังมีความสนใจในเรื่องนี้ แต่ยังคงวุ่นอยู่กับการพัฒนาเกม Devil May Cry และ Dragon's Dogma 2 ที่กำลังออกมาอยู่ โดยได้มีการเปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วทางเรามีไอเดียอยู่สองไอเดียสำหรับเกมแนว Fighting ที่อยากจะทำอยู่ เพียงแต่ "รอโอกาส" ที่จะได้ทำมันเท่านั้น

เรียกได้ว่านี่เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับแฟนๆ เกมของทั้ง Capcom และ SNK ที่อยากจะเห็น SNK vs. Capcom กลับมาอีกครั้ง ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook