แนะนำภารกิจที่ควรทำในแต่ละวันของเกม Tower of Fantasy

แนะนำภารกิจที่ควรทำในแต่ละวันของเกม Tower of Fantasy

แนะนำภารกิจที่ควรทำในแต่ละวันของเกม Tower of Fantasy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆ นักพเนจรชาว Tower of Fantasy หลังจากที่ได้สัมผัสโลกอันกว้างใหญ่กันไประยะนึงแล้ว ทุกคนเคยสงสัยกันบ้างไหมว่าภายใน 1 วันเราควรทำอะไรบ้าง แน่นอนว่ามีหลายสิ่งอย่างให้ทำเยอะมาก ทั้งการออกสำรวจ ตะลุยเควสเนื้อเรื่อง รวมถึงมาฟาร์มของต่างๆ มาอัปเกรดตัวละครให้เก่งขึ้น แต่ในบทความนี้เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดภายใน 1 วันควรทำอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

1 ใช้สตามิน่า (พลังชีวิต) ให้หมด

สตามิน่าหรือก็คือพลังงานสำหรับใช้เข้าท้าทายดันเจี้ยนเพื่อฟาร์มของต่างๆ สตามิน่านั้นจะมีจำกัดต่อวันแค่เพียง 180/180 เท่านั้น โดยสตามิน่าจะสามารถฟื้นฟูได้ 1 แต้มทุกๆ 8 นาที สิ่งสำคัญที่สุดเลยนั่นคือการบริหารสตามิน่าให้พอดีต่อการใช้งานอยู่เสมอ ซึ่งหากจะใช้งานให้คุ้มค่าที่สุดก็ขอแนะนำว่าให้เก็บสตามิน่าไว้จนเต็ม 180 ก่อน และเอาไปใช้งานกับดันเจียนเหล่านี้

  • สำรวจข้ามจักรวาล (ใช้สตามิน่า 30)

เป็นดันเจี้ยนย่อยแบบปาร์ตี้ ในทุกๆ วันเกมจะสุ่มประตูที่เรียกว่า “สตาร์เกต” ขึ้นมาจำนวน 6 ประตู กระจายอยู่ทั่วไปในแผนที่ เราสามารถเดินเข้าไปที่ประตูนั้นๆ เพื่อท้าทายฝูงมอนสเตอร์เพื่อรับของรางวัลได้มากมายไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบสำหรับอัปเกรดอุปกรณ์สวมใส่ และวัตถุดิบสำหรับอัปเกรดอาวุธ

  • ปฏิบัติการร่วม (ใช้สตามิน่า 90)

ถือเป็นดันเจียนที่สำคัญมากๆ เพราะเราจะสามารถฟาร์ม “เมทริกซ์” หรือไอเทมสำหรับสวมใส่เพิ่มค่าพลัง และเอฟเฟกต์พิเศษให้กับอาวุธได้ที่นี่ รูปแบบการเล่นในดันเจี้ยนนี้จะเป็นแบบปาร์ตี้สูงสุด 4 คน และมีระดับความยากให้เลือกเล่นมากมายตามช่วงเลเวล ยิ่งระดับสูงขึ้นของรางวัลก็ยิ่งคุ้มค่าขึ้นนั่นเอง ยิ่งระดับยากก็จะยิ่งได้ไอเทมหายาก

  • บททดสอบห้วงมิติ (ใช้สตามิน่า 30)

อีกหนึ่งดันเจี้ยนย่อยแบบปาร์ตี้ สำหรับฟาร์มวัตถุดิบสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ , วัตถุดิบอัปเกรดอาวุธ รวมถึงวัตถุดิบอัปเกรดเมทริกซ์ได้อีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเลือกลุยดันเจียนแบบเดี่ยว หรือแบบปาร์ตี้ก็ได้ การรวบรวมวัตถุดิบอัปเกรดไว้จำนวนมากก็จะช่วยให้เราสามารถอัปเกรดเพิ่มความเก่งตัวละครได้อยู่เสมอ

วิธีเติมสตามิน่า 

หากเพื่อนๆ ใช้สตามิน่าจนหมดเกลี้ยงแล้ว แต่ยังรู้สึกไม่จุใจยังอยากฟาร์มต่ออยู่เลย แต่กว่าสตามิน่าจะฟื้นฟูจนเต็มก็นานมากเลยทำยังไงดี คำตอบก็คือซื้อได้เลยด้วยไอเทม “สารละลายพลังชีวิต” ที่มีขายอยู่ในร้านค้าหมวดหมู่ HOT มีราคาอยู่ที่ 50 Black Crystal และจะแพงขึ้นเรื่อยๆ  (ซื้อได้สูงสุด 4 ชิ้นต่อวันโดยราคาจะเป็น 50/100/200/200) หากใครที่อยากจะซื้อตุนเอาไว้สำหรับใช้ลงดันเจียนฟาร์มเมทริกซ์ช่วงหลังก็สามารถซื้อเก็บไว้ได้นะคุ้มมากๆ

2 ล่ารางวัลประจำวัน

จุดนี้ถ้าให้เข้าใจได้ง่ายที่สุดก็คงเปรียบเสมือนเควสรายวันของเกมนี้นั่นเอง โดยทุกวันตัวเกมจะสุ่มรายการเควสขึ้นมาให้เราทำจำนวน 4 เควสด้วยกัน ซึ่งของรางวัลก็คุ้มค่ามากๆ มีตั้งแต่ EXP , Gold , ชิปสำหรับเปิดกล่องสมบัติ ไปจนถึง Black Nucleus กับ Gold Nucleus เลยคุ้มค่ามากๆ ทำให้หมดเลยนะ

3 ทำภารกิจรายสัปดาห์ 

ภารกิจรายสัปดาห์ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญมากๆ เพราะเราจะได้รับรางวัลเป็นกล่องสุ่มอุปกรณ์ , Black Crystal , แต้มความดีสำหรับอัปเลเวล BP รวมถึงชิปสีม่วง และสีทองที่ใช้สำหรับเปิดกล่องสมบัติระดับสูง กับกล่องสมบัติจากเวิลด์บอสเพื่อลุ้นอาวุธ SSR ได้อีกด้วย

4 ครัวของมีอา

ผจญภัยมาเหนื่อยๆ มาชิมอาหารแซบๆ ของมีอากันเถอะ โดยเราสามารถเข้าไปชิมอาหารได้ 3 ครั้งต่อวัน ตามช่วงเวลา 05:00 , 12:00 , 18:00 ตามลำดับ เมื่อกดชิมอาหารก็จะได้รับทั้งของขวัญพิเศษไม่ว่าจะเป็น EXP , Gold วัตถุดิบอัปเกรด พร้อมกับบัฟเสริมพลังให้กับตัวละครของเราอีกด้วย

ตรงส่วนนี้หากเพื่อนๆ ไม่สะดวกที่จะเข้าเกมตามช่วงเวลาที่กำหนดก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปว่าจะอดชิมอาหารของน้องมีอา เพราะเกมได้ทำการเก็บ Stack ของการชิมไว้ให้เราอัตโนมัติเมื่อถึงเวลา เราสามารถมากดชิมทีหลังก็ได้นะ

5 Login ทีม (กิลด์) และบริจาคทีม

ในส่วนนี้หากเพื่อนๆ คนไหนที่มีทีมแล้วก็อย่าลืมเข้าไป Login รายวันทีมด้วยนะ ด้วยการเข้าไปบริจาคอาหาร หรือไอเทมต่างๆ เพื่อรับ เงินสนับสนุนทีม , แต้มความดี รวมถึง EXP ให้กับทีมของเราด้วย นอกจากนี้ภายในทีมยังมีเควสรายสัปดาห์ให้อีก 4 เควสด้วย ซึ่งการทำเควสนั้นเราก็จะได้รับ เงินสนับสนุนทีม กับ แต้มความดีจำนวนมาก

เงินสนับสนุนทีม : ใช้สำหรับอัปเกรดฐานเพื่อเพิ่มจำนวนสูงสุดของสมาชิกทีม และใช้อัปเกรดคลังสมบัติเพื่อรับโบนัสของรางวัลพิเศษ รวมถึงสามารถอัปเกรดร้านค้าเพื่อซื้อไอเทมพิเศษของทีมได้อีกด้วย

แต้มความดี : ใช้สำหรับเป็นสกุลเงินในการซื้อไอเทมในร้านค้าทีม ภายในร้านประกอบด้วยชิ้นส่วน Relic มากมาย และอุปกรณ์สวมใส่สำหรับตัวละครเราด้วย

6 สำรวจโลกกว้าง

หลังจากที่เราเคลียร์ภารกิจที่สำคัญๆ ของรายวันไปเรียบร้อยแล้ว เวลาที่เหลืออยู่เราก็สามารถเอาไปลุยสำรวจโลกกว้างได้อย่างต่อเนื่องยาวๆ ไปเลย ซึ่งการสำรวจโลกกว้างนั้นถือเป็นไฮไลต์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เราอาจจะได้พบกับจุดซ่อนไอเทมลับ รวมถึงฟาร์ม Black Nucleus กับ Gold Nuclus ไปเปิดกาชาได้อย่างสบายใจกันเลย


เป็นอันเสร็จสิ้นสิ่งสำคัญที่ควรทำใน 1 วันภายในโลกสุดกว้างใหญ่ของ Tower of Fantasy กันแล้ว แน่นอนว่าคอนเทนต์ภายในเกมนั้นมีให้เราได้เลือกทำเยอะมากๆ แต่หากเราเลือกใช้เวลาได้อย่างเหมาะสมกับการฟาร์ม หรือโฟกัสจุดสำคัญๆ ก็จะสามารถใช้เวลานั้นได้อย่างคุ้มค่าที่สุดเลยครับ

สำหรับใครที่เล่นเกม Tower of Fantasy อยู่ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขสนุกกับการฟาร์ม และหวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะเป็นประโยชน์นะครับ ส่วนวันนี้ทางทีมงาน Sanook Game ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook