Tower of Fantasy แนะนำ เมทริกซ์ สำหรับผู้เล่นใหม่

Tower of Fantasy แนะนำ เมทริกซ์ สำหรับผู้เล่นใหม่

Tower of Fantasy แนะนำ เมทริกซ์ สำหรับผู้เล่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เรากลับมาอีกครั้งกับเกม Tower of Fantasy หลังจากเพื่อนๆ เล่นมาสักพักนึงแล้ว ผ่านมา เพื่อนๆคงได้ยินในส่วนของ เมทริกซ์ มาบ้างซึ่งตัวเมทริกซ์ ถือว่าเป็นหนึ่งส่วนสำคัญของการยกระดับความเก่งของตัวละคร เนื่องจากเมทริกซ์จะมีเสริมความสามารถพิเศษ ทำให้ตัวละครเก่งขึ้นแบบยกระดับ

เมทริกซ์น่าใช้ควรมี

สายดาเมจ

แน่นอนครับ สายดาเมจเมทริกซ์ที่ห้ามพลาด เมทริกซ์ซาเมียแน่ๆ ถ้าเป็นอาวุธที่ยิงเร็ว ยิ่งจำเป็นต้องมี 2 ชิ้นครับ แต่สำหรับคนที่มีอาวุธซาเมียอยู่แล้ว ควรจะมีครบทั้ง 4 ชิ้นครับ เพื่อเพิ่มดาเมจถึงขีดสุด จึ่งเป็นตัวเลือกแรกเลยของสายดาเมจ สำหรับอาวุธที่น่าใช้เมทริกซ์ซาเมียเลย ก็คือ ซาเมีย, โครว

สายซัพ

เมทริกซ์โคโค่ริตเตอร์ ใครจะเล่นซัฟไม่ควรพลาดเลย สามารถฮีลและบัฟดาเมจได้อย่างดุเดือด อย่างน้อยควรมี 2 ชิ้นสำหรับการฮิลที่แรงขึ้นแบบหนักๆ และ 4 ชิ้นสำหรับการช่วยเพื่อนในทีมบัฟดาเมจ ได้ถึง 20% แล้วอย่างงี้จะพลาดไปได้ยังไง อาวุธสายซัพทั้งหมดสามารถใส่เมทริกซ์โคโค่ได้ 4 ชิ้นเลย ไม่ว่าจะ โคโค่ริตเตอร์ ซีโร่ หรือ เปเปอร์

สายทำลายเกราะ

เมทริกซ์คิง เนื่องด้วยอาวุธของคิงเป็นสายที่เจาะเกราะอยู่แล้ว คนส่วนมากจึงนำเมทริกซ์คิงมาใส่อีก 2 ชิ้นเพื่อเพิ่มดาเมจหลังจากที่ตีเกราะศัตรูแตกจะได้บัฟดาเมจอีก 14% เป็นเวลา 25 วินาที ถือว่าเป็นบัฟที่ได้เวลาเยอะมากๆ

เมทริกซ์ชิโร่ สำหรับใครที่อยากจะปั้นให้ทำลายเกราะได้ไวขึ้นก็ห้ามพลาดชิปของชิโร่เลยครับ จะสร้างดาเมจเกราะที่มากขึ้น อีก 26% ถ้าเลือดของเป้าหมายมากกว่า 50% ซึ่งแปลว่าถ้าใส่ให้กับอาวุธของเมอร์ริลหรือคิงนั้น การทำลายเกราะจะเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โดยปกติแล้ว สำหรับคิงหรือเมอร์ริล คนมักจะเอาชิปสายทำลายเกราะมา โดยที่ผู้เล่นส่วนมากจะใส่ 2 คิง 2 ชิโระ เพื่อเน้นทำลายเกราะให้เร็วที่สุด สำหรับใครที่อยากจะได้ดูดเลือดด้วยก็อาจจะหาคิง 4 ชิ้นมาเลยก็ได้ แต่ปกติคนจะเน้นไปที่ทำลายเกราะซะทั้งหมดครับ


SR น่าใช้

เซ็ตชดเชยสายดาเมจ สำหรับคนที่ไม่มีซาเมีย อาจจะต้องหาโซเบกมาใช้ชดเชย เนื่องจากเป็นเมตทริกที่บวกดาเมจได้ดีที่สุดในเวลานี้ ทำให้คนหลายๆ คนมักจะนำมาใช้ชดเชย กรณีไม่มีชิปซาเมียมาใช้

ในส่วนของการ PVP สำหรับคนที่ไม่ได้มีโชคในการเก็บ SSR เมทริกซ์ ก็ใช้โซเบกเข้ามาแทนที่เช่นกันครับ

และสำหรับหลายๆ คนมักจะเอาชิปของเปเปอร์มาเพื่อเก็บชาร์จอาวุธให้ไวขึ้น เพื่อกดใช้สกิลตอนเปลี่ยนอาวุธได้ถี่ขึ้น ในส่วนนี้คนที่เล่นซัพพอร์ต ก็จะสามารถใช้สกิลอาวุธสายฮีลได้ถี่มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันก็เห็นหลายคนเอาไปใส่อาวุธบางชิ้นเพื่อชาร์จอาวุธก่อนจะไปเปลี่ยนเป็นอาวุธที่ตนใช้ประจำครับ

เป็นยังไงกันบ้างกับเมทริกซ์ที่กล่าวกันไป ก็หวังว่าก็หวังว่าจะช่วยเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับใครในตอนนี้ที่พยายามหาเมทริกซ์ SSR ก็ขอให้ได้ขอให้โดนไม่ได้รับความเค็มจากเกลือนะครับ ส่วนวันนี้ทางทีมงานก็จะขอตัวลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่กับทาง Sanook Game เร็วๆ นี้ครับ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook