จิตไม่แข็งอย่าได้ลอง 5 สิ่งที่ผู้เล่นไม่อยากเจอ ในเกมแนวสยองขวัญ !!

จิตไม่แข็งอย่าได้ลอง 5 สิ่งที่ผู้เล่นไม่อยากเจอ ในเกมแนวสยองขวัญ !!

จิตไม่แข็งอย่าได้ลอง 5 สิ่งที่ผู้เล่นไม่อยากเจอ ในเกมแนวสยองขวัญ !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะกล่าวพูดถึงแนวเกมสยองขวัญ ก็ถือว่าเป็นแนวเกมที่มีมานานแล้วหลายปี ซึ่งผู้เสพเกมแนวนี้ก็มีอยู่มากทีเดียว ทั้งมือเก๋าที่จิตแข็งประดุจเหล็กกล้า หรือจะเป็นหน้าใหม่หัดหลอนที่อยากจะเข้ามาสัมผัสเกมแนวนี้ ผมขออนุญาตรวบรวมสิ่งที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ ไม่อยากสัมผัสหรือพบเจอ แม้จะทำใจอยู่แล้วว่า สิ่งเหล่านี้มันเป็นองค์ประกอบหลักที่เกมขาดไม่ได้ก็ตาม ไปดูกันครับว่าผู้สร้างเกมชอบใส่อะไรแบบไหนมาให้เราได้หลอนกัน

เลื่อยไฟฟ้า

1 ในองค์ประกอบสุดคลาสสิคในเกมสยองขวัญไปแล้ว กับเลื่อยยนต์ที่แค่ได้ยินเสียงลอยมา ก็ทำให้รู้แล้วว่าโคตรอันตราย เชื่อได้ว่าใครที่ยังได้ยินเสียงเลื่อยไฟฟ้าแล้วยังนั่งชิว ๆ อยู่ได้โดยไม่มีความรู้สึกอะไร แสดงว่าเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งแบบสุด ๆ แต่จริง ๆ แล้วต่อให้เราจะแน่ขนาดไหน แค่ได้ยินเสียงเลื่อยไฟฟ้า ก็ต้องรีบมองหาที่มาของมันแล้ว มันไม่ปลอดภัย !!!

ความมืดและเสียงอันไม่น่าอภิรมย์

ก็เป็นที่รู้กันอยู่ว่าผู้เล่นกลุ่มนี้ ไม่ได้เข้ามาอยากสัมผัสประสบการณ์รับภาพสิ่งสวยงามอยู่แล้ว แต่ทำไงได้วัตถุดิบขั้นพื้นฐานในการเล่นกับจิตประสาทผู้คน สำหรับเกมแนวนี้ก็ไม่พ้นความมืด เป็นธรรมดาที่เราจะกลัวสิ่งที่ซ่อนและรอคอยที่จะสังหารเราจากในความมืด ซึ่งความมืดนั้นจะเอาไปผสมกับอะไรมันก็น่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นเสียงฆ่ากันหรือเสียงร้องโหยหวนของปีศาจร้าย หรือแม้กระทั้งการหวีดร้องของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ดังกังวานมาจากความมืดมิด มันเป็นอะไรที่ทำให้คนที่จิตอ่อนสะดุ้งเอาง่าย ๆ 

 

วิ่งอย่างเดียว

สำหรับ Gamer สายสู้คนคงพออุ่นใจได้บ้าง หากเราพอจะต่อกรกับสู้กับศัตรูที่มุ่งร้ายต่อเราได้บ้าง แต่คงจะเป็นอะไรที่โคตรหลอน ที่ต้องเจอศัตรูที่อึดแบบมหาประลัยตายยากไม่พอ แล้วเนื้อหาในเกมช่วงนั้นมันบังคับให้เราเอาแต่ Run เอาตัวรอดให้ได้  รสชาติของการเป็นผู้ตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด จากสถานการณ์ที่โคตรบีบคั้น และศัตรูที่ขยันไล่ตามหาเราอย่างไม่ลดละ มันเป็นประสบการณ์ที่หลอนระคนความสุขใช่ไหมล่ะสาวกทั้งหลาย หากนึกไม่ออกให้นึกถึงบางฉากที่ต้องบังคับหนี Jack Baker จาก Resident Evil 7 ไปหน่อยเป็นไง

ศัตรูประเภท 1 Hit Kill !!

ชื่อก็บอกอยู่ว่าอันตรายโคตร ๆ ผู้เล่นอย่างเรา ๆ หากเจอศัตรูที่พลาดไปโดน DMG ทีเดียวถึงตายคงไม่มีใครชอบเป็นแน่ สำหรับผู้เล่นเกมแนวนี้มีใครชอบเจอตัวละครแบบนี้บ้าง ใครชอบก็ว่ากันไปผมคนหนึ่งล่ะที่ขอ Run คนแรก

ศัตรูที่มีรูปร่างชวนหลอน

ศัตรูที่มีโครงร่างเป็นมนุษย์ มักจะเป็นส่วนผสมที่ชวนหลอนมากกว่าปกติสำหรับเกมแนว Horror ยิ่งมีสัดส่วนที่ผิดรูปหรือมีความสะอิดสะเอียนปนเข้าไปในร่างกาย บอกเลยว่าศัตรูประเภทนี้เป็นอะไรที่ทำให้เราหลอนมากที่สุดแล้วเพื่อน ๆ ว่าไหม เช่นศัตรูตัวนี้คือ Guardian จากเกม The Evill Within ที่เป็นการนำเอาศพคนมาแปะรวมตัวกัน บอกได้เลยคนออกแบบนี้หัวคิดไม่ธรรมดาจริง ๆ เล่นเอาแค่ดูเฉย ๆ ก็หลอนกันไปอีกนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook