มือใหม่ต้องอ่าน! รวมสิ่งที่ควรรู้ ก่อนเริ่มเล่น Tower of Fantasy

มือใหม่ต้องอ่าน! รวมสิ่งที่ควรรู้ ก่อนเริ่มเล่น Tower of Fantasy

มือใหม่ต้องอ่าน! รวมสิ่งที่ควรรู้ ก่อนเริ่มเล่น Tower of Fantasy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงไม่กี่วัน เราก็กำลังจะได้เล่นเกม MMORPG Openworld ที่รอคอยอย่าง Tower of Fantasy (TOF) กันแล้ว และเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในเกมที่มีแฟน ๆ เฝ้ารอคอยเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เราจะได้เริ่มเล่นเกมนี้อย่างเต็มตัว นี่คือสิ่งที่ผู้เล่นใหม่ควรจะต้องรู้ก่อนเล่น

เรื่องราวการเดินทางครั้งใหม่

เรื่องราวของ Tower of Fantasy กำลังจะเปิดออก เหล่ามนุษย์จะได้ออกเดินทางไปเยือนดาวต่างดาวที่น่าอยู่พร้อมกับพลังงานลึกลับที่เรียกว่า Omnium แต่น่าเสียดาย ที่ความพยายามควบคุมอำนาจดังกล่าวทำให้มนุษย์ชาติเกิดหายนะ และเรื่องราวหลังจากนี้จะรอคอยให้คนเล่นได้เข้าไปสัมผัสต่อด้วยตัวเอง

ในโลกของ Ada นี้จะมีพื้นที่หลากหลายให้ได้สำรวจ และคนเล่นจะเริ่มต้นบนเกาะ แอสต้า ที่จะได้เรียนรู้วิธีการเล่นเกมนี้ทั้งหมด รวมทั้งการสำรวจทุกจุดที่คนเล่นควรรู้ อย่างเช่นโซนต่าง ๆ อาทิ

Stronghold ค่ายของศัตรู พร้อมมินิบอส และมักจะเกิดใหม่เรื่อย ๆ ซึ่งคนเล่นสามรถเข้าไปโจมตีเพื่อฟาร์มเอาไอเทมได้เรื่อย ๆ แต่ของรางวัลไม่ค่อยมากมายเท่าไหร่นัก

Apophis หรือจะเรียกว่า World Boss ก็ได้ มันจะมีโอกาสดรอปของรางวัลดี ๆ มากมาย

Ruin หรือดันเจียน ซึ่งภายในจะมีปริศนาบางอย่างที่คนเล่นต้องแก้ไข และจะได้รับของรางวัลเมื่อพิชิตมันได้แล้ว

Spacerift เรียกได้ว่าเป็นจุดวาร์ปก็ได้ เป็นสถานที่ที่ผู้เล่นสามารถวาร์ปไปยังจุดต่าง ๆ ภายในเกมได้

Training Facility หากสำเร็จภารกิจฝึกก็จะได้รับของรางวัลเพิ่ม

กล่องสมบัติ

ในโลกของ Tower of Fantasy จะมีกล่องสมบัติมากมายให้ได้ตามหา ซึ่งแบ่งเป็นสองแบบหลัก ๆ ได้แก่

Iron Chest กล่องสมบัติปกติ เจอแล้วก็สามารถเก็บของในนั้นได้เลย

Password Chest หากคนเล่นมี Key ก็จะได้รับของรางวัลมากกว่าเดิม แต่ถ้าเลือกเปิดปกติ ก็จะได้ของรางวัลน้อยกว่า ซึ่งขอแนะนำให้ไปหา Key มาเปิดจะดีกว่า

ทั้งนี้เพราะการเดินทางในโลกของเกมนี้มีหลากหลายทั้งพาหนะ และการใช้เจ็ตแพ็กในการกระโดดขึ้นไปยังจุดสูง ๆ ได้ และก็จะเป็นอีกวิธีที่จะทำให้คนเล่นออกสำรวจเพื่อค้นหากล่องสมบัติที่ซ่อนอยู่ก็ได้

Quest

ในเกมนั้นจะมีเควสต่าง ๆ ให้เล่นมากมาย ทั้งภารกิจประจำวัน, ภารกิจแบบเดี่ยว, ภารกิจแบบร่วมมือกัน ซึ่งจะทำให้ได้รับค่าประสบการณ์มากมาย

ขอแนะนำให้เล่น Bounty Missions หรือนักล่าค่าหัว (ตรงช่อง Recommend) ซึ่งจะทำให้คนเล่นได้รับของรางวัลมากกว่าปกติ เช่น Key สำหรับเปิดกล่อง, และวัตถุดิบต่าง ๆ

สำหรับการเล่นแบบออนไลน์ ขอแนะนำให้เล่น Join Operation ที่จะร่วมมือกับคนเล่นคนอื่นเพื่อเคลียร์ภารกิจแบบมัลติเพลเยอร์ แต่การเข้าไปเล่นนั้นจะใช้ Vitality ระหว่าง 30-90 ซึ่ง Vitality นี้ก็คือ "สตามินา" ในเกมนี้นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีภารกิจ PVP ซึ่งจะมอบของรางวัลให้มากมายอีกด้วย

การต่อสู้

การต่อสู้ของ Tower of Fantasy จะมีการควบคุมที่หลากหลายแล้วแต่แนวทางของคนเล่น รวมทั้งจะมีไกด์ไลน์ในการโจมตีเป็นท่าอีกด้วย ซึ่งคนเล่นจะสามารถจดจำแนวทางเพื่อสร้างเป็นท่าคอมโบได้

อีกจุดเด่นหนึ่งของตัวเกมคือตัวละครสามารถใส่อาวุธได้ถึง 3 แบบ ทำให้ผู้เล่นสามารถสลับเปลี่ยนอาวุธได้ และเมื่ออาวุธสะสมพลังงานพร้อมก็จะปล่อยท่าพิเศษที่เรียกว่า Discharge ซึ่งจะทำดาเมจมหาศาลได้ ดังนั้นคนเล่นต้องมั่นใจว่าจะปล่อยให้ถูกที่และถูกเวลา

นอกจากนี้เกมจะมีการระบุบอก "จุดอ่อนของศัตรู" ให้คนเล่นรู้ เช่นตัวอย่างในรูป จะบอกว่าศัตรูแพ้น้ำแข็ง เราก็สามารถใช้อาวุธที่โจมตีแบบน้ำแข็งใส่ศัตรูเพื่อทำดาเมจให้สูงขึ้นได้

การทำอาหาร

การทำอาหารในเกมนี้ถือว่าเป็นเรื่องจำเป็น ด้วยเหตุผลสองประการ อย่างแรกคือฟื้นฟูเลือดตัวละคร และอย่างที่สองคือคงรักษา "ความอิ่ม" ของตัวละครไว้ ซึ่งค่าความอิ่มจะค่อย ๆ ลดลงเรื่อย ๆ และส่งผลต่อการฟื้นฟูตัวละครด้วย

อาหารจะมีการฟื้นฟูไม่เหมือนกัน ซึ่งผู้เล่นจะต้องดูข้อมูลให้ถี่ถ้วนว่าอาหารชนิดใดทำให้อิ่ม หรือไปฟื้นค่าสถานะต่าง ๆ ของตัวละคร นอกจากนี้ยังสามารถลองทำอาหารจานใหม่ ๆ โดยการผสมวัตถุดิบต่าง ๆ ได้อีกด้วย

วิธีทำให้ตัวละครแข็งแกร่ง

การทำให้ตัวละครแข็งแกร่งของเกม Tower of Fantasy นั้นไม่ต่างจากเกม MMORPG ปกติทั่วไป โดยสิ่งแรกคือ การเพิ่มเลเวลตัวละคร ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำภารกิจต่าง ๆ เพื่อให้ได้รับ EXP ตามที่ตัวเกมฯ กำหนดเพื่อที่จะทำให้เพิ่มความแข็งแกร่งได้ อีกสิ่งหนึ่งคือการนำอาวุธไปอัปเกรดให้เลเวลมากขึ้น ซึ่งการอัปเกรดอาวุธคนเล่นจะต้องหาไอเทมที่กำหนดมาเพิ่มความแข็งแกร่งตามที่อาวุธนั้น ๆ ต้องการ

นอกจากนี้อาวุธยังสามารถเพิ่มระดับดาวได้ ซึ่งการอัปเกรดชนิดนี้ก็จะปลดล็อคสกิลใหม่มาให้ด้วย โดยจะต้องใช้ ฟิวชันคอร์ซึ่งพบได้เฉพาะในร้านขายอาวุธ

อีกหนึ่งสิ่งที่ใช้เพิ่มความสามารถอาวุธได้คือ เมทริกซ์ ชิปคอมพิวเตอร์ที่ใส่เข้าไปในอาวุธแล้วจะได้รับสถานะพิเศษได้ เช่น เพิ่มค่าคริติคอล เป็นต้น ซึ่งคนเล่นจะสามารถสร้างสรรค์แนวทางการเล่นของคนเล่นได้

ร้านขายอาวุธ

ในเกมจะมีสกุลเงินสองอย่าง คือ นิวเคลียสสีทอง และ นิวเคลียสสีดำ ซึ่งเมื่อใช้10 นิวเคลียส ก็จะสุ่มอาวุธ 10 ชิ้นจากกาชา และมีเกรดหายากไปจนถึง SSR ยิ่งเกรดดีขึ้น สกิลและสเตตัสของอาวุธก็จะยิ่งดีขึ้น โดยเกมนี้จะการันตีอยู่ที่ 80 roll

วิธีการได้รับสกุลเงินพิเศษอย่าง นิวเคลียส ก็จะได้ทั้งจากเติมเงินและเล่นตามอีเวนท์ในเกม ดังนั้นคนเล่นจึงต้องทำตัวให้ยุ่งเสมอและสำรวจทุกซอกทุกมุมของเกมนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่พลาดอะไรไป

Tower of Fantasy จะเปิดบริการวันที่ 11 สิงหาคมนี้ บน มือถือ และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook