Sony ปฏิเสธที่จะตอบเกี่ยวกับการขึ้นราคา PS5 จากผลของการขาดแคลนชิป

Sony ปฏิเสธที่จะตอบเกี่ยวกับการขึ้นราคา PS5 จากผลของการขาดแคลนชิป

Sony ปฏิเสธที่จะตอบเกี่ยวกับการขึ้นราคา PS5 จากผลของการขาดแคลนชิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความต้องการของเครื่อง PS5 นั้นยังคงสูงลิบลิ่วเพราะผลจากการขาดแคลน เซมิคอนดักเตอร์ ชิปที่จะใช้ในการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่กำลังส่งผลต่อทั่วโลก รวมทั้งทางโซนี่ ได้มีการขึ้นราคาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่วางขายในญี่ปุ่น เช่น จำพวก กล้อง, เครื่องเล่น Blu-ray, ลำโพง, หูฟัง และอุปกรณ์โฮมเธียเตอร์ เป็นต้น ทำให้แฟนเกมเกิดความกังวลว่า ทาง Sony จะขึ้นราคาเครื่อง PS5 หลังจากนี้หรือไม่

คุณ Hiroki Totoki  รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของทาง Sony ได้ตอบคำถามเรื่องนี้ในรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกว่า "ณ ตอนนี้ ทางเราไม่สามารถเผยเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของราคา PS5 อย่างเฉพาะเจาะจงได้" ซึ่งหมายถึงทาง SONY จะยังไม่มีแผนในการขึ้นราคาเครื่องเกม PS5 ในเวลานี้

"มีข้อจำกัดอยู่สองอย่าง อย่างแรกคือ ความพร้อมของชิ้นส่วนในการผลิต และ ความต้องการของคนเล่นที่ยังคงมีมากขึ้น ในไตรมาสแรก เราได้รับผลกระทบค่อนข้างมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ทำให้เราไม่สามารถส่งมอบเครื่องให้กับลูกค้าตามที่ต้องการได้ นี่คือความสำคัญลำดับแรกที่เราจะต้องแก้ไขเรื่องนี้ให้ได้" คุณ Hiroki Totoki กล่าวเสริม

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ทาง Sony ได้ส่งมอบเครื่อง จำนวน 2.4 ล้านเครื่อง ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ แต่ทาง Sony ได้บอกต่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับจำนวนยอดขายที่ทาง Sony คาดการณ์ไว้ว่าในปีนี้จะต้องส่งมอบให้ได้ 18 ล้านเครื่อง 

ในเดือนพฤษภาคม Glenn O'Donnell นักวิเคราะห์ของ Forrester บอกกับ CNBC ว่าเขาคาดว่าราคาชิปจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10-15% ในปีหน้า ด้วยความต้องการที่มากขึ้นและผลกระทบกับสงครามรัสเซียกับยูเครน โดยเขาคาดการณ์ว่า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยเฉพาะตัวที่ต้องใช้GPU (หน่วยประมวลผลกราฟิก) และ CPU ระดับไฮเอนด์ (หน่วยประมวลผลกลาง) มีความเป็นไปได้ว่าจะขึ้นราคา หากว่ายังไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องชิปขาดแคลนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook