ทาสแมวสรรเสริญ Stray ขึ้นแท่นเกมยอดนิยมกว่า Elden Ring และ God of War

ทาสแมวสรรเสริญ Stray ขึ้นแท่นเกมยอดนิยมกว่า Elden Ring และ God of War

ทาสแมวสรรเสริญ Stray ขึ้นแท่นเกมยอดนิยมกว่า Elden Ring และ God of War
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นเกมชื่อดังหรือใช้ทุนสร้างสูงมากแค่ไหน วินาทีนี้ก็ดูเหมือนจะต้องพ่ายแพ้ให้กับ Stray เกมน้องแมวหลงทางที่มียอดผู้เล่นสูงมากที่สุดในขณะนี้ และยังได้รับความนิยมจนแซงหน้าเกมฟอร์มยักษ์แห่งปีหลาย ๆ เกมไปแล้วอีกด้วย

Stray เป็นเกมที่จะให้ผู้เล่นได้เล่นเป็นน้องแมวหลงทาง ภายในโลกอนาคตอันมืดหม่นซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าหุ่นยนต์ที่ถูกทิ้งเอาไว้ ซึ่งผู้เล่นจะได้ร่วมผจญภัยไปในมุมมองและเรื่องราวของน้องแมวน้อยที่พลัดหลังจากกลุ่ม และจะนำพาความอบอุ่นใจมาสู่เมืองที่ไร้แสงสว่างแห่งนี้

ก่อนที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายออกมาให้ได้เล่นกันเมื่อวันที่ 20 กรกฏาคมที่ผ่านมา Stray ได้กลายเป็นเกมที่มีผู้เล่นกด Withlish เป็นเกมที่อยากเล่นมากที่สุดบน Steam ซึ่งแซงหน้าเกมดังและเกมฟอร์มยักษ์หลาย ๆ เกมเสียอีก อีกทั้งค่ายเกมต่าง ๆ อย่าง Sony PlayStation หรือทีมงานจาก Santa Monica ผู้สร้างเกม God of War ก็ยังร่วมทำภาพโปรโมตให้เกมก่อนวางจำหน่ายอีกด้วย

หลังจากที่ได้วางจำหน่ายออกมาแล้วหนึ่งสัปดาห์ ทางเว็บไซต์ Steeam250 ได้ทำการสรุปผลว่า Stray เป็นเกมที่ได้รับการโหวตลงคะแนนในแง่บวกจากผู้เล่นอยู่ที่ 8.61 คะแนน ซึ่งนำหน้าขึ้นเป็นอันดับ 1 ยิ่งกว่าเกมมหากาพย์สุดยิ่งใหญ่อย่าง God of War ที่ได้วางจำหน่ายบน PC เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้ตกลงไปเป็นอันดับ 2 ในผลโหวตรวมทั้งหมด 8.56 คะแนน

นอกจากนี้แล้ว ในเว็บไซต์รวมคะแนนรีวิวอย่าง Metacritic ก็ได้เผยว่า Stray มีผลโหวตจากผู้เล่นสูงถึง 8.8 คะแนน และกลายเป็นเกมแนะนำยิ่งกว่า Elden Ring ที่เป็นว่าที่เกมแห่งปี ซึ่งมีผลโหวตจากผู้เล่นสูงสุดบน PS5 อยู่ที่ 8.0 คะแนน และบน PC ที่ 7.0 คะแนน แต่ก็ยังมีคะแนนที่น้อยกว่าถึงแม้ว่าจะมีจำนวนผู้เล่นร่วมโหวตให้คะแนนเยอะมากกว่าหลายเท่าก็ตาม

Stray วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, PlayStation 5 และ PC (Steam) คงปฎิเสธไม่ได้แล้วว่าเกมน้องแมวสุดน่ารักนี้มีสิทธิ์ที่จะคว้ารางวัลเกมแห่งปีสาขาใดสาขาหนึ่งในปีนี้อย่างแน่นอน และจากคะแนนที่ได้รับในแง่บวกเป็นอย่างมากจากผู้เล่นจริงนี้ก็ได้พิสูจน์แล้วว่านี่เป็นเกมที่ควรจะลองเป็นทาสแมวด้วยการลองสัมผัสด้วยตัวเองดูสักครั้ง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook