เที่ยวงาน San diego Comic Con 2022 ใน 23 ภาพ

เที่ยวงาน San diego Comic Con 2022 ใน 23 ภาพ

เที่ยวงาน San diego Comic Con 2022 ใน 23 ภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบกันไปแล้วสำหรับงาน ซานดิเอโก คอมมิคคอน 2022 งานป๊อปคัลเจอร์ที่ขนทั้งภาพยนตร์ การ์ตูน เกม และสิ่งบันเทิงต่าง ๆ นำมาโชว์ในงานจนเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักสิ่งบันเทิงก็ว่าได้ แน่นอนว่าตัวงานนั้นจัดขึ้นที่ซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา คงมีหลายคนไม่สะดวกที่จะไป แต่ไม่เป็นไร เที่ยวผ่านหน้าจอแทน กับภาพบรรยากาศที่ทางสื่อต่างประเทศได้นำมาฝากกัน

ภายในงานนั้นก็ได้มีการจัดนิทรรศการต่าง ๆ ที่มีภาพถ่ายมากมาย พร้อมรูปปั้นขนาดเท่าของจริง (หรือไม่ก็ใหญ่กว่าของจริง) อย่างเช่นโซนของ Funko ฟิกเกอร์แบรนด์ดังที่หลายคนรู้จักกันดี ก็ได้เอาตัว Squid Games ขนาดยักษ์มาแสดงด้วย และที่ฝั่งตรงข้ามก็จะเห็น LEGO Bowser ที่จะมีเหล่าอนิเมะดังอย่าง Mobile Suit Gundam, Dragon Ball Z, รูปปั้นธานอสของ Iron Studio และบูธ Studio Ghibli นำมาแสดงอีกด้วย

สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดในงานนี้ก็คือการขายของสะสมสุดหรู ซึ่งผู้คนทั่วทุกมุมโลกได้เดินทางมาที่นี่เพื่อเก็บซื้อของหายากและมีขายเฉพาะในงานนี้ และแบรนด์ดัง ๆ อย่าง Sideshow Collectibles, Diamond Select Toys, Square Enix และ One 12 Collective ก็ได้มาออกบูธขายของกันด้วย รวมทั้งบูธแสดงการ์ดโปเกมอน Gem Mint 10 รุ่นแรก และของที่น่าจะแพงที่สุดในงานอย่าง การ์ด MT Charizard แต่รูปปั้นของ Morbius นี้ประเมินค่าไม่ได้อย่างแน่นอน

แน่นอนว่าได้มีบูธวีดีโอเกมต่าง ๆ เอามาโชว์ในงานมากมาย อย่างเช่น Capcom, Monster Hunter Rise: Sunbreak,Street Fighter, Dragonball: The Breakers และแน่นอนว่าเกมมือถือเล่นมือเดียวที่คนไทยกำลังรอคอยอย่าง GODDESS OF VICTORY: NIKKE ที่กำลังจะเปิดให้คนไทยทดสอบ CBT เร็วๆ  นี้ ก็ไปออกงานด้วย

สถานที่จัดงานนั้นได้มีการขยายพื้นที่ออกไปทั่วเมืองซานดิเอโกในบริเวณดาวน์ทาวน์ทั้งหมด ร้านอาหารต่าง ๆ จึงได้มีการจับมือร่วมกับบริษัทต่าง ๆ ในงานเพื่อทำเป็นธีมภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายอย่างเช่น Clerks 3 และ Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves ภาพยนตร์ 2 เรื่องนี้ก็จะมีออกบูธในงานด้วย นอกจากนี้สำหรับคนที่ไม่ได้ซื้อตั๋วเข้าไปในงานก็สามารถมาสนุกกับพื้นที่สันทนาการต่างๆ ที่เต็มไปด้วยเกมอาหารและพื้นที่บันเทิงอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น พื้นที่โชว์จากเกม Grounded ที่เอาแมงมุมยักษ์เข้ามา หรือ Nintendo ก็ได้นำเกมอย่าง Kirby and the Forgotten Land, Mario Strikers: Battle League และ Nintendo Switch Sports มาให้ได้เล่นกันอีกด้วย

เขยิบออกมาเสียหน่อยก็จะได้เห็นพื้นที่ค่ายสตรีมมิ่งต่าง ๆ พื้นที่ของ Hard Rock Hotel อย่างทาง Apple TV ได้มีการจัดโปรโมทซีรีส์ อย่าง Severance หรือทางค่ายของ Audible ก็ได้มีการเนรมิตปราสาททรายเพื่อโปรโมทซีรีส์เรื่อง The sandman รวมไปถึงค่ายดังที่หลายคนรู้จักกันดีอย่าง Netflix ก็ได้มีการสร้างแบบจำลองรถไฟใต้ดินที่ชนกันจากภาพยนตร์เรื่อง The Grey Man เรื่องที่เป็นกระแสที่คนไทยกำลังสนใจกันในเวลานี้อีกด้วย

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดได้มีการปรากฏตัวมาสคอตตัวแรกของ Nerf กันอีกด้วย แน่นอนว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบรรยากาศจัดงาน แต่สำหรับคนไหนที่อยากจะสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ในเมืองไทย ก็อย่าลืมเตรียมมาเที่ยวงาน Thailand Comic Con อีเวนท์ป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย! ที่จะจัดขึ้นวันที่ 28-30 ตุลาคม 2565 รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน แฟน ๆ populture อย่าพลาดอย่างเด็ดขาด ติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจ ของงาน

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เที่ยวงาน San diego Comic Con 2022 ใน 23 ภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook