RoV เปิดโผ Hero Tank สายล่า ไล่โบก Carry แตก !! SS 22

RoV เปิดโผ Hero Tank สายล่า ไล่โบก Carry แตก !! SS 22

RoV เปิดโผ Hero Tank สายล่า ไล่โบก Carry แตก !! SS 22
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1 ในหมู่ Hero RoV เจ้าปัญหาที่ส่ง DMG มาจากแนวหลังหากเราละเลย เพียงแค่ระยะเวลาไม่นาน พวกมันสามารถละลายเราได้ทั้งทีม ซึ่งหากเราอยากจะโค่นเหล่า Carry ก็คงต้องใช้บริการเหล่า Assassin และ Fighter ที่มีงานเฉพาะในการสังหาร Carry ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เชื่อไหมเพื่อน ๆ ว่า Tank บางตัวก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการทำให้ Carry บรรลัยมานักต่อนัก เพราะตัวที่ผมยกมาไม่กลัว Carry ซะด้วย

Grakk (8.8/10)

บักอ้วนจอมเขมือบจากนรก แม้ว่าว่าการสังหารของ Grakk จะไม่ได้ดุดันอะไร แต่มันก็ชวนหลอน Grakk เพราะเป็นตัวที่เก่งมาก ในการทำลายตำแหน่งการยืนของ Carry ในเรื่องของการดึงกระชาก ทำให้ Carry ตั้งใจยืนยิงได้ไม่ถนัดส่งผลเชิงจิตวิทยา หากเราชำนาญและแม่นผลที่ออกมาคือ Carry แนวหลังของศัตรูจะมากลายเป็น Hero แนวหน้า (Teen) เราและผองเพื่อนอย่างแน่นอน หากฝืนยิงสู้โดนดูดแบบมัดมือชกอีกแหน่ะ

  • ข้อดี: มีดึง, ดูดกระชาก , CC เยอะ, หนา, พลิกเกมได้ทุกเมื่อ
  • ข้อเสีย: ต้องใช้ความแม่นยำและจังหวะของผู้ควบคุมสูง

Mina (8.9/10)

โคตรอึดโคตรอันตราย Mina มีสกิล CC ในการรวบศัตรูที่ดีมาก ๆ และความอึดของ Mina ก็อยู่ในระดับที่สูงจากการฟื้นฟูและทำการหมุนเคียวโจมตีแบบ True DMG ไปในเวลาเดียวกันทำให้ Carry ที่ผลโดน Mina ดึงเข้าไปทีเดียวโดนพายุเคียววูบสลบมาแล้วหลายราย จะยืนทำ DMG ต่อก็ไม่ไหว เมื่อผลของสกิลที่ใช้ง่ายและแรงขนาดนี้มี Flicker มาผสมโรงเข้าไป Carry ออกอาการหลอนแน่นอน ไม่รู้จะยืนยิงยังไง

  • ข้อดี: ปั่นแรงอึด CC ครบเป็น Tank ที่ทำ DMG ได้ในขณะที่รับ DMG ไปด้วย
  • ข้อเสีย: สกิลมีระยะกลาง-สั้นต้องกะระยะให้แม่นยำ

Skud คะแนน (8.7/10)

ตัวนี้เก่งเรื่องกดดันและป่วนเพราะ Skud เป็นตัวที่โคตรจะอึดแต่ Charge หมัดมาต่อย Carry ที่มีตาย วิ่งก็เร็ว มีสะบัดกระแทก Stun จาก Ultimate และพุ่งตามมาต่อยทำให้ Carry ไม่เป็นอันยิง และยิ่ง Carry ตัวนั้นหนีไม่เร็วพอ Skud กระแทกหน้ายับแบบไม่ต้องพึ่ง Assassin เลยตายแน่ ๆ

  • ข้อดี: แรงอึดทะลุโลกอย่างกับดูหนัง Die Hard
  • ข้อเสีย: สกิลต้องรอจังหวะเพื่อระเบิด DMG ต้องคำนวณจังหวะให้ดี

Dextra คะแนน (7.5/10)

มาดิแม่จะหั่นหัวให้ !! Dextra เป็น Tank, Fighter ที่ใช้พลังการโจมตีเข้าบดขยี้และข่มขวัญ Carry ได้เป็นอย่างดี เธอสามารถดูดพลังโจมตีได้ระดับหนึ่ง แต่มันไม่น่ากลัวเท่ากับการที่เธอสามารถทำ DMG กายภาพได้รุนแรงมาก ยิ่งไปออกสาย Critical ผสมไปหน่อยศัตรูมีสะดุ้ง แถมการฟื้นฟูหากกดสกิล Dextra ถูกจังหวะจะบอกว่าใกล้เคียงอมตะก็คงไม่เวอร์ไป

  • ข้อดี: เล่นง่ายมากไม่ซับซ้อน, โจมตีแรง, ฟื้นฟูเลิศ, วิ่งเร็ว ,ไล่ล่ากดดันได้ดี
  • ข้อเสีย: ทน DMG ได้ไม่นานนัก ความอึดอยู่ระดับกลาง ๆ ต้องระมัดระวังศัตรูที่รู้จังหวะ Ultimate เรา

Taara คะแนน (7.7/10)

ตัว Taara เป็น Tank สายอึดอีกตัวที่มี DMG ผสมอยู่ด้วยเป็นตัวที่รับสกิลศัตรูหายไปไม่นานเลือดก็กลับมาเต็มใหม่ ศัตรูจะไปไล่ฆ่าก็ดันเป็นตัวที่วิ่งเร็วเอาตัวรอดได้ดี ตีก็แรงใช้ได้จะทำหน้าที่ไล่ Carry ออกจากวง Fight ก็ทำได้ไม่น่าเกลียด หากอยากออกล่าเองต้องจัดไอเทมให้ดี

  • ข้อดี: ล้วงแนวหลังได้ดี, ฟื้นฟูแรงมาก, Cooldown สั้น
  • ข้อเสีย: ไม่มี CC ประเภท Stun ทำได้เพียง Slow ศัตรูทำให้สนับสนุนการฆ่าให้ทีมได้ไม่ดีนัก

Roxie คะแนน (7.9/10)

อีกหนึ่งทางเลือกที่อยากจะไปลาก Carry มาบดขยี้แม้จะไม่ง่าย แต่ถ้าจับโดนคือตายแน่ซึ่งตัว Roxie เป็น Tank ที่วิ่งได้เร็วโล่ก็มีตัวก็หนา หากศัตรูจะไปไล่ตามก็ยากเสียเวลาน่าดู เอาเป็นว่ายืนยิงดื้อ ๆ Roxie ก็ดึงไปกระทืบดื้อ ๆ เหมือนกันเล่นเอา Carry ยืนยิงไม่งายนะถ้า Roxie จ้องจะดึงแบบกัดไม่ปล่อยจริง ๆ

  • ข้อดี: CC จับแบบเอาอยู่แน่นอน, อึดวิ่งเร็ว, ลากมาให้เพื่อนรุมได้
  • ข้อเสีย: สกิล Ultimate ใช้ยากระยะทำการสั้น 

Omarr คะแนน (7.4/10)

เทพเจ้าแห่งการ CC ไวกิ้งคนเถื่อนที่ไม่ค่อยมีคนจับซักเท่าไร แต่แจก CC ได้ทุกสกิลอันตรายมาก ๆ อย่าได้ให้ถึงตัว Carry ไม่ได้มีสิทธิ์ขยับ แม้ช่วงต้นจะสดมาก แต่ช่วงท้ายเกมเราจะทำหน้าแจก CC และทำหน้าที่ร่วมกับเพื่อนแทนจะดีกว่า

  • ข้อดี: CC หนาตีแรงมากช่วงต้นเกมกลางเกม
  • ข้อเสีย: ท้ายเกมแผ่วไปสักหน่อย

ในการจัดตรงนี้จะไม่ได้นำเอาพวกที่ใช้ความอึดมาบดขยี้อย่าง Arum Toro หรือ Thane นะครับ และหากจะไปไล่ Eland'orr หรือ Hayate ขอให้เข้าใจว่าไม่ใช่งานเรานะครับ คงต้องขอความร่วมมือเพื่อน ๆ ในตำแหน่งอื่นมาช่วยกันเนอะ เพราะเราเป็น Tank นี่นา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook