RoV มองจุดเด่นเหล่า Carry เลือกใช้เป็น ยังไงก็ Win !! (Part 2)

RoV มองจุดเด่นเหล่า Carry เลือกใช้เป็น ยังไงก็ Win !! (Part 2)

RoV มองจุดเด่นเหล่า Carry เลือกใช้เป็น ยังไงก็ Win !! (Part 2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาล่ะครับใครที่อ่าน Part 1 มาแล้วคงพอทราบความเด่นของ Carry แต่ละตัวมาดูว่าพวกเขาเหมาะกับสถานการณ์ใด และเราจะเลือกใช้แบบไหนดีไปดูกัน

จุดเด่น Thorne

  • มีกระสุน 3 สี สามารถปรับใช้ได้ตามสถานการณ์ รับมือศัตรูได้หลายรูปแบบ
  • สามารถเล่น Jungle หรือ Abyssal Lane ได้ดี
  • มี Slow, Stun เป็นวงกว้างและประยุกต์ใช้ยิงต่อเนื่องได้
  • ละลาย Tank ได้สบายจากกระสุนม่วง 
  • เด่นทั้งรุกและรับ จากความสามารถด้านการโจมตีเป็นวงกว้างทั้ง Skill และ Ultimate 
  • เป็น DMG ประเภท Burst สามารถเร่ง DMG เพื่อสังหารได้รวดเร็ว
  • สามารถวนใช้สกิลได้ต่อเนื่อง
  • ได้เปรียบพวกเคลื่อนที่ช้า

จุดด้อย

  • พึ่งพา Item มากใน Patch ปัจจุบัน
  • ไม่โดดเด่นนัก กับการเจอทีมศัตรูที่เน้นการเดินเกมเร็วและล้วงหนัก ๆ

จุดเด่น Eland'orr

  • พลังโจมตีโดดเด่นรวดเร็วมาก ตั้งแต่ต้นเกม
  • เก่งมากกับรูปแบบการเดินเกมเร็วรูปแบบ Snow Ball และบุกเข้าหาป่าศัตรู
  • เหมาะกับตำแหน่ง Jungle เพราะเร่ง DMG ได้ไว
  • มีความคล่องตัวและ Skill การเอาตัวรอดสูงมาก
  • เป็น Carry ที่เก่งได้ไวมากที่สุดตัวหนึ่ง และเก็บเงินได้ไวหากเล่นเป็น

จุดด้อย

  • ต้องเดินเกมเร็ว หากทำเกมไม่ดีจะยากมากช่วง Late Game
  • ระยะการโจมตีอยู่ในระดับกลางไม่ไกลนัก
  • รูปแบบสกิล มักต้องเอาตัวไปเสี่ยง
  • ต้องการทักษะผู้เล่นระดับสูงที่คำนวณ DMG ได้เก่ง ไม่เป็นมิตรกับมือใหม่
  • ท้ายเกมแพ้พวก Hyper Carry เต็มรูปแบบเช่น Yorn, Tel'Annas
  • ศัตรูที่มีประสบการณ์ใน Rank มักเลือกตัวจับ หรือตัวหยุดการเคลื่อนที่มาแก้
  • ไม่เหมาะอย่างยิ่ง กับการนำมาเล่นใน Abyssal Lane

จุดเด่น Violet

  • โดดเด่นการใช้ DMG ประเภท Poke ระยะไกลที่แรงมาก
  • มีสกิลเอาตัวรอดได้ดี หากไม่เจอตัวล้วงหนัก ๆ
  • Skill รุนแรงตามเก็บเป้าหมายได้จากระยะไกล
  • Cooldown สั้นสามารถวนใช้ Skill Burst ศัตรูได้บ่อย
  • สามารถใช้การโจมตีไกลนี้ยิง Tower จากนอกระยะได้
  • การกลิ้งข้ามสิ่งกีดขวางทำได้บ่อย จนสามารถยิงฟรีใส่ศัตรูได้

จุดด้อย

  • ต้องรอ Item ในช่วงกลางเกมขึ้นไป
  • เจอตัวล้วงหนัก ๆ หนียากเป็นที่หมายตาในวง Fight
  • ความสามารถในการโค่น Tank Fighter ให้ทีมอยู่ในระดับกลาง ๆ มีตัวเลือกที่ดีกว่า

จุดเด่น The Joker

  •  Skill การโจมตีโดดเด่นตั้งแต่ต้นเกมด้วย DMG ลักษณะ Burst
  • เหมาะกับรูปแบบกดดันศัตรูได้ดีจาก Skill ระยะไกล
  • เก่งกาจกับการดวลกับ Hero กายภาพโดยเฉพาะ Carry, Assassin
  • หากทำต้นเกมและกลางเกมได้ดี The Joker สามารถสังหารศัตรูบาง ๆ ได้ใน Combo เดียว
  • เคลื่อนที่ได้ไว

จุดด้อย

  • หากไม่เข้าใจการเล่น The Joker จะเป็นตัวที่ทำ DPS ให้ทีมได้ต่ำ
  • เมื่อหมด Combo แล้ว DMG จะตกไม่ต่อเนื่อง เหมาะแก่การสังหารไปทีละคน
  • แพ้ทางเวทอย่างนักรวมถึง Assasssin ประเภท Raz หรือ Zill
  • ช่วง Late Game หากเป็น Carry ตัวเดียวในทีม จำเป็นต้องมีทักษะสูง ในการปะทะและเรียงลำดับศัตรู

จุดเด่น Slimz

  • Skill Stun ป่วนศัตรูมากมีระยะเวลา Stun ที่นานระยะไกลและใช้ได้บ่อย
  • DMG สูงมากในช่วงท้ายเกม
  • สามารถละลายเหล่า Fighter และ Tank ได้หากทีมต้องการ
  • ความคล่องตัวสูงในการเอาตัวรอด
  • ตัวพลิกสถานการณ์ได้เลย หากปาหอกแม่น ๆ
  • มีการโจมตีที่ทะลวงไปในแนวหลังได้ในรูปทรงกรวย มีประโยชน์ในการดันครีปและโจมตี

จุดด้อย

  • ต้นเกม DMG น้อยมากหากเทียบ Carry ตัวอื่น
  • พึ่งพา Item สูงมาก
  • อาศัยความชำนาญผู้เล่นสูง เพื่อดึงประสิทธิภาพ ไม่เหมาะกับมือใหม่
  • ไม่เหมาะเอาไปเล่น Jungle เพราะมีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่า

จุดเด่น Capheny 

  • มีรูปแบบการโจมตีที่ปรับใช้ได้ 2 รูปแบบ
  • มี Critical และเจาะเกราะได้รุนแรง
  • วิ่งได้เร็วและเคลื่อนที่ขณะโจมตีได้
  • ศัตรูติดตามได้ยาก
  • มีสกิลโจมตีที่กดดันได้เป็นวงกว้างและไกล 
  • โจมตี Tower ได้รูนแรงหากเป็นโหมดปืนกล
  • กระสุนแรงมากจนสามารถสังหารเหล่า Assassin ได้เลยในบางครั้ง
  • สามารถต่อสู้กับ Tank และ Fighter ได้ดีจากการใช้ปืนกล

จุดด้อย

  • แพ้ CC มากและตัวที่ล้วงหนัก ๆ
  • มักตกเป็นเป้าหมายบ่อยครั้งในการโจมตี
  • สกิลเอาตัวรอดต่ำ ต้องพึ่งพา Skill Challenger เพื่อหนีเป็นหลัก หากถูกเร่งติดตาม
  • ต้องการ Tank แนวปกป้องมากอยู่เหมือนกัน
  • ไม่เหมาะกับการนำไป Jungle แม้ยุคหนึ่งจะเป็นที่นิยม
  • การใช้ปืน Laser เคลื่อนที่ได้ช้ามีความเสี่ยงสูง ต้องสลับใช้งานอย่างเหมาะสม

จุดเด่น Moren

  • Carry ที่เด่นทั้งพลังโจมตี ความเร็วและความอึด
  • มีพลังในการดูดเลือด และเหมาะกับการนำไปเล่น Jungle
  • หากเข้าสู่ช่วงท้ายเกม Moren เป็นตัวที่น่ากลัวมาก
  • มีสกิลในการผลักและ Stun ศัตรูที่มาล้วงตัวเอง
  • เคลื่อนที่ได้ไว

จุดด้อย

  • Ultimate มีพื้นที่แคบใช้งานลำบาก หากไม่ชำนาญ
  • เป็น Jungle ที่อาจจะไม่เร็วเท่า Elando'rr หรือ Fennik
  • ก่งช้าต้องใช้เวลาและ Item
  • หากจะเก่งได้เร็ว ต้องเป็นคนชำนาญ และทีมทำเกมได้ดี
  • ระยะการโจมตีถือว่าไม่ไกล ทำให้ต้องเข้า Fight เสี่ยงมากกว่า Carry ตัวอื่น

จุดเด่น Lindis 

  • เก่งกาจและเด่นในตำแหน่ง Jungle
  • เคลื่อนที่ได้ไว้และสามารถเปิดการมองเห็นให้ทีมได้
  • ตรวจจับการล่องหนของศัตรูได้
  • การโจมตีเร็วและแรง
  • ติดตามศัตรูได้ดี
  • เก็บ Objective ได้ดี

จุดด้อย

  • ไป Abyssal Lane ไม่ได้ดีนัก
  • บทบาท Jungle ต้องการคนเข้าใจ และใช้ทักษะสูง
  • ไม่โดดเด่นในเกมรับกับพื้นที่ที่ปราศจากพุ่มหญ้า
  • พึ่งพาพุ่มหญ้าสูงในการเล่นและ Patch ปัจจุบันพุ่มหญ้าก็ถือว่าห่าง
  • ต้องเดินเกมไวในการเล่น
  • DMG มาเป็นชุด ๆ แม้จะแรง แต่ไม่ต่อเนื่อง

จุดเด่น Laville

  • เล่นง่ายโจมตีได้แรง และหลายเป้าหมายช่วงท้ายเกม
  • Ultimate ไกลและ Stun นานสามารถพลิกสถานการณ์ได้เลย และช่วยเพื่อนได้ด้วย
  • มีท่ากัน CC ช่วยป้องกันการโจมตีได้ดีในระดับหนึ่ง
  • ยิงได้รัวมาก
  • เล่นได้ง่าย แต่ต้องการการปกป้องจาก Tank สูง

จุดด้อย

  • DMG ต่ำในช่วงต้นเกม
  • ต้องการไอเทมมาก
  • แพ้ทีมที่เดินเกมเร็ว เป็นอย่างมาก
  • สกิลเอาตัวรอดแม้จะมี แต่ก็ไม่ได้มากนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook