RoV แกะจุดเด่น ยอด Carry เลือกใช้เป็นมีแต่ Win !! (Part 1)

RoV แกะจุดเด่น ยอด Carry เลือกใช้เป็นมีแต่ Win !! (Part 1)

RoV แกะจุดเด่น ยอด Carry เลือกใช้เป็นมีแต่ Win !! (Part 1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในหมวดหมู่ Hero ที่ถือว่าน่าเกรงขามที่สุดในเกม ก็คงหนีไม่พ้นหมู่ Carry ที่เป็นส่วนสำคัญในการส่งพลังทำลายมาจากแนวหลัง หากขาดส่วนนี้ไป ชัยชนะก็คงจะเป็นเรื่องยากและตัว Carry ในเกมนี้ก็มีศักยภาพแตกต่างกันไป เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่า แต่ละตัวมีจุดเด่นอย่างไรมาไปดูกัน

จุดเด่น Elsu

  • ยิงแรงมากยิงธรรมดาก็ได้ยิง Zoom ก็ดี
  • เดินเกมโหดได้ตั้งแต่ต้นเกม
  • โซนพื้นที่ได้ดีจากการยิง และการวางกับดักเพื่อเปิดการมองเห็น
  • เอาตัวรอดได้ดีจากการล้วงของเหล่านักฆ่า
  • การ Zoom ระยะไกลมาก สามารถกดดันได้ดี
  • สามารถยิงโจมตีเหล่า Tank, Fighter ได้ดีจากการเจาะเกราะที่ติดตัว
  • เล่นได้ดีกับแนวโจมตีเร็ว
  • กดดันป่าได้ดี รวมถึงชิง Dark Slayer และ Abyssal Dragon ได้ง่ายหากชำนาญ
  • ตรวจจับการล่องหนของศัตรูได้

จุดด้อย

  • ต้องการความชำนาญในการเล่นสูง
  • หากยิงพลาด DPS Team จะตกทันที
  • การโจมตีปกติช้า อาจต้องการไอเทมความเร็วสูงเพื่อชดเชย
  • ไม่เหมาะกับการเล่นตำแหน่ง Jungle

จุดเด่น Hayate

  • True DMG ระยะไกลและเป็นวงกว้าง สามารถใช้ได้ต่อเนื่อง
  • สามารถละลาย Tank สายเกราะหนาได้อย่างสบาย ๆ 
  • สามารถโจมตีพร้อมกับการเคลื่อนที่ได้
  • มีความคล่องตัวสูงมาก ยากแก่การถูกติดตามและสังหาร
  • ไม่ต้องการ Tank ในการประกบติดดูแลมาก
  • มีการตรวจจับศัตรูตามพุ่มไม้ได้ในระดับหนึ่ง

จุดด้อย

  • ไม่เหมาะกับการเล่นตำแหน่ง Jungle
  • ท่าไม้ตายค่อนข้างเสี่ยง หากเจอศัตรูที่ชำนาญ อาจตกเป็นเป้าหมายการโจมตีได้
  • ทำ DMG แบบ Burst ได้ไม่ดีหากต้องยิงแลกกับ Carry ประเภท Burst DMG เช่น Thorne

จุดเด่น Tel'Annas

  • ระยะการโจมตีไกลและแรงตั้งแต่ต้นเกม
  • มี CC ทั้ง Slow และ Stun ในระยะที่ไกลเพื่อช่วยทีม
  • มีการโจมตีที่เร็วมาก
  • สามารถทำ DMG ได้จากที่ปลอดภัย ทำให้โจมตีได้ต่อเนื่อง
  • เก่งตั้งแต่ต้นเกมแต่ Late Game โหดมาก
  • สามารถป้องกันบ้านจาก Monster ประเภทพิเศษได้ดี
  • สามารถใช้การโจมตีไกลนี้ยิง Tower จากนอกระยะได้

จุดด้อย

  • ท่าเอาตัวรอดต่ำ หากเจอตัวล้วงหนัก ๆ ก็เป็นงานยาก
  • ตกเป็นเป้าหมายแรก ๆ ในการโจมตี
  • ค่อนข้างมีปัญหากับตัว Tank หนา ๆ หาก Item ไม่มากนัก

จุดเด่น Yorn

  • DMG สูงยิงได้รวดเร็วรุนแรง
  • ทำ DMG ได้ดีจากระยะไกล
  • สามารถสังหารเป้าหมายนอกระยะได้จาก Skill 2
  • เข้ากันได้ดีกับ ไอเทมชิ้นใหม่ The Mornig Star
  • แข็งแกร่งเมื่อเข้าสู่ช่วง Late Game 
  • ได้เปรียบทีมที่เคลื่อนไหวได้ช้า
  • สามารถใช้การโจมตีไกลนี้ยิง Tower จากนอกระยะได้

จุดด้อย

  • แพ้รูปแบบทีม Fighter, Assassin แบบจู่โจมเข้าหาตัว
  • แพ้ CC เป็นอย่างมาก
  • ต้องการการปกป้องจากทีมสูง
  • อาศัยเวลาในช่วงท้ายเกม
  • มีปัญหากับทีมที่มีความคล่องตัวสูง
  • ไม่เหมาะกับการเล่นตำแหน่ง Jungle อย่างยิ่ง

จุดเด่น Fennik

  • โดดเด่นในการฟาร์มสูง เหมาะกับการเป็น Jungle
  • โจมตีได้เร็วมีความคล่องตัวสูง สามารถเอาตัวรอดได้ดี
  • เหมาะกับรูปแบบการเดินเกมเร็ว
  • มีสกิลการโจมตีเป็นพื้นที่ และโดดเด่นการโจมตี Tower

จุดด้อย

  • การโจมตีไม่โดดเด่นนัก หากเทียบกับ Carry ตัวอื่น
  • การโจมตีส่วนใหญ่จะอยู่ที่สกิล มักแพ้ตัว DPS และ  Burst
  • ไม่เหมาะกับการนำไปเล่นตำแหน่งอื่นนอกจาก Jungle แม้จะทำได้
  • มีปัญหากับศัตรูเกราะหนาพอสมควร

จุดเด่น Valhein

  • การโจมตีมีความรวดเร็วมี CC ที่ดี
  • สามารถเล่นได้ 2 รูปแบบคือเวทและกายภาพ
  • สายพลังเวทแรงมากแต่จะเป็น DMG ประเภท Burst แทน
  • สายเวทค่อนข้างชนะตัวล้วงได้ดี
  • การเคลื่อนที่มีความรวดเร็ว เหมาะกับรูปแบบเดินเกมไว

จุดด้อย

  • สกิลเอาตัวรอดต่ำ
  • Ultimate ระยะการโจมตีอยู่ในช่วงกลางถึงใกล้
  • แพ้ DMG ประเภท Burst

จุดเด่น Celica

  • การโจมตีรุนแรงรวดเร็วตั้งแต่ต้นเกม
  • มีสกิลป้องกัน DMG 
  • สามารถใช้ Skill กับดัก Zone พื้นที่ในการขึ้นบ้านหรือ เช็คพุ่มได้ในบางครั้ง
  • มีการโจมตีที่ไกลเป็นวงกว้าง เหมาะกับรูปแบบเกมรับ หรือมี Tank โซนพื้นที่ปกป้อง
  • สามารถเล่น Jungle ได้

จุดด้อย

  • ขาตายเมื่อใช้ Ultimate เสี่ยงต่อการตกเป็นเป้าหมาย
  • พึ่งพา Item สูง
  • ต้องใช้ทักษะและประสบการณ์ในการเลือกใช้ Ultimate

จุดเด่น Wisp

  • การโจมตีรวดเร็วและรุนแรงมาก
  • มี Stun ที่ใช้ขัดจังหวะศัตรู
  • โจมตีได้เป็นวงกว้างเหมาะทั้งรุกและรับ
  • สามารถละลาย Tank และ Fighter ได้จากพลังการโจมตี
  • เหมาะกับรูปแบบที่ยื้อเข้าสู่ Late Game และศัตรูที่มีความเร็วเคลื่อนที่ต่ำ

จุดด้อย

  • เป็น Carry ที่มีท่าเอาตัวรอดต่ำ
  • พึ่งพา Item สุงเหมือน Carry แนว DPS ทั่วไป

เจอกัน Part 2 ครับเพื่อน ๆ จะได้นำไปประกอบการวิเคราะห์และเลือกเล่นได้อย่างเหมาะสมครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook