Genshin Impact ผู้เล่นเสียงแตก บ่นยับ หลังเซี่ยงไฮ้ขังดุ ฉะนโยบายหิวเพชร !!

Genshin Impact ผู้เล่นเสียงแตก บ่นยับ หลังเซี่ยงไฮ้ขังดุ ฉะนโยบายหิวเพชร !!

Genshin Impact ผู้เล่นเสียงแตก บ่นยับ หลังเซี่ยงไฮ้ขังดุ ฉะนโยบายหิวเพชร !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมาตรการ Zero Covid ถูกนำมาใช้ในประเทศจีนก็ต้องบอกว่า มาตการนี้ถือเป็นกฎข้อบังคับเรื่องโรคระบาด ที่เข้มงวดที่สุดในโลก ณ เวลานี้ และแน่นอนว่ามันเกี่ยวโยงกับเกม Genshin Impact ที่ปัจจุบันก็ใช้สำนักงานในเมืองเซี่ยงไฮ้ เป็นฐานบัญชาการหลัก ซึ่ง ณ เวลานี้การทำงานภายในเป็นอัมพาตไปเกินกว่าครึ่งแล้ว

ผู้เล่นเสียงแตกเอา Primogem มา..รับคำขอโทษแบบนี้เท่านั้น

ตรงนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นสิทธิ์ของแต่ละคนครับ ด้วยความเคารพ หากจะรายงานอย่างตรงไปตรงมาตอนนี้ ปัญหาลักษณะนี้ใน Community ต่างชาติก็มีครับ และการเรียกร้องสิ่งชดเชย จากผลกระทบที่ทำให้ประสบการณ์การเล่นไม่สมบูรณ์ ก็ถือเป็นความรับผิดชอบอยู่แล้ว และเชื่อได้ว่าทาง Hoyoverse จะต้องทำให้ผู้เล่นพอใจแน่นอน

แต่ก็มีผู้เล่นบางส่วนออกอาการหงุดหงิด และแสดงความเห็นว่า ควรเห็นใจบริษัทและทีมงาน มากกว่าที่จะมาเรียกร้องอะไรแนวหิวเพชรแบบนี้ ทำให้ความเห็น 2 ส่วนไม่ลงรอยจนมีการถกเถียงกันต่าง ๆ นานา แต่บทสรุปก็คือ เรื่องของมนุษยธรรมและการรักษาสิทธิ์ ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ครับใจเย็น ๆ ค่อย ๆ พูดกันครับ ทุกฝ่ายทั่วโลกตอนนี้ ทุกคนต่างเห็นใจทีมงานครับ แต่อาจแสดงออกแตกต่างกันไปเท่านั้นเอง 

จะเป็นยังไงต่อ ?

ผลกระทบมีแน่ หากเป็นไปตามที่หลุดมาการเลื่อน Patch ไป 3 อาทิตย์ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก กับการที่เกมพึ่งพาการ Update เนื้อหาใหม่เป็นหลัก การที่ผู้เล่นไม่มีอะไรทำ หากไม่จัดการให้ดี จะส่งผลต่อฐานผู้เล่นได้อย่างคาดไม่ถึงทีเดียว การชดเชยและการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของเกม ตรงนี้จะเป็นจุดที่ดึงคนเล่นไว้ได้พอควร

Hoyoverse เสียสละ 

บางกระแสได้ทำให้เราทราบว่า HoyoVerse กำลังร่วมปกป้องเซี่ยงไฮ้ เนื่องจากสถานการณ์เกิดขึ้น HoyoVerse ได้ร่วมช่วยแจกจ่ายอาหารกล่องให้กับผู้คน รวมถึงของใช้และหมอนให้กับเด็ก ๆ ในโรงพยาบาลใกล้ ๆ ด้วยและยังคงบริจาคสิ่งของจําเป็นให้กับชุมชนใกล้เคียงบริษัทด้วย ถึงแม้ว่า Covid จะทําให้กําหนดการของ HoyoVerse ล่าช้าเบื้องหลังพวกเขาก็ยังพยายามต่อสู้อยู่ ก็ขอให้ทุกคนเห็นใจและอดทนนะครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook