โซเชียลเดือด! หลัง Microsoft ประกาศซื้อ Activision Blizzard

โซเชียลเดือด! หลัง Microsoft ประกาศซื้อ Activision Blizzard

โซเชียลเดือด! หลัง Microsoft ประกาศซื้อ Activision Blizzard
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนที่ผ่านมาในวงการเกมต่างประเทศมีข่าวใหญ่ซึ่งโด่งดังและเป็นที่พูดคุยกันเป็นอย่างมากได้แก่ การซื้อ Activision Blizzard โดยทาง Microsoft ทำให้ทาง Microsoft กลายเป็นบริษัทเกมที่มีมูลค่าใหญ่เป็นอันดับสามของโลก รองจาก Sony และ Tencent ไปแล้ว

แต่ข่าวนี้มาพร้อมกับเสียงพูดคุยของทางฝั่งโซเชียล โดยก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับกรณีนี้ แต่ประเด็นที่มีการพูดคุยกันเป็นจำนวนมากก็คือ เกมต่าง ๆ ของทาง Activision Blizzard จะยังคงลงในแพลตฟอร์มอื่นอย่างทาง PlayStation รึไม่ เนื่องจากเกมของทาง Bethesda อย่าง Starfield ที่จะวางขายเป็นเกมต่อไป จะไม่มีวางขายบน PlayStation ในช่วงที่เกมออกวางจำหน่าย

ทั้งนี้ คุณ Phil Spencer ผู้บริหารของทาง Microsoft ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่าเกมที่มีแผนและออกมาก่อนหน้านี้จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ และจะยังคงเป็นเกมมัลติแพลตฟอร์มเหมือนเดิม แต่ทั้งนี้คำตอบที่คุณ Phil Spencer บอกมานั้นจะยังคงคลุมเครือ ซึ่งทำให้ตีความได้ว่า เกมที่มีแผนในการพัฒนาหรือจะออกวางขายในช่วงนี้จะยังคงเป็นมัลติแพลตฟอร์มเหมือนเดิม แต่เกมที่จะพัฒนาเป็นเกมใหม่เลยนั้นอาจไม่นำไปลงก็เป็นไปได้

สำหรับเกมในเครือของทาง Activision Blizzard ที่เป็นที่รู้จักและโด่งดังนั้นก็ได้แก่ Overwatch, Diablo, Tony Hawk's Pro Skater, Crash Bandicoot ซึ่งเกมเหล่านี้จะยังคงเป็นเกมมัลติแพลตฟอร์มกันต่อไป เฉกเช่นเดียวกันกับ Deathloop และ Ghostwire Tokyo ที่จะยังคงลงให้กับทาง PlayStation ต่อไป

อีกหนึ่งความน่าสนใจในข่าวนี้ก็คือ โลกออนไลน์มีการตั้งคำถามถึงกรณีปัญหาภายในของ Activision Blizzard ที่มีปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศพนักงานและผู้บริหารในช่วงเหตุการณ์ที่ผ่านมา โดยมีความเห็นจากในโลกโซเชียลว่าการที่ Microsoft เข้ามาดูแลนั้นจะเปลี่ยนแปลงทิศทางขององค์กรเป็นไปทางที่ดีขึ้นรึไม่ ถือว่าเป็นอีกประเด็นที่น่าสนใจเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook