Microsoft เข้าซื้อกิจการของ Activision Blizzard มาร่วมทีมอย่างเต็มตัว

Microsoft เข้าซื้อกิจการของ Activision Blizzard มาร่วมทีมอย่างเต็มตัว

Microsoft เข้าซื้อกิจการของ Activision Blizzard มาร่วมทีมอย่างเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันของวงการเกมกำลังเริ่มร้อนแรงมากขึ้น เมื่อในตอนนี้แต่ละค่ายยักษ์ใหญ่ไม่ได้เพียงแต่ทำการผลิตเครื่องเกมคอนโซลของตนออกมาแข่งขันกันเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีการแข่งกันกว้านซื้อสตูดิโอเกมรายเล็กรายใหญ่มาอยู่ในค่ายของตัวเอง ซึ่งการแข่งขันซื้อตัวนักกีฬานี้ก็ได้เริ่มน่าจับตามองมากขึ้นเมื่อทาง Microsoft ได้ทำการประกาศเข้าซื้อกิจการของ Activision Blizzard มาอยู่ในทีมของตัวเองแล้ว

Microsoft ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ Activision Blozzard ซึ่งมีแฟรนไชส์เกมชื่อดังที่มีผู้เล่นอยู่มากมายทั่วโลก ด้วยมูลค่าสูงถึง $68.7 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท) โดยหัวหอกใหญ่อย่าง Phil Spencer ได้กล่าวว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะมีผลอย่างมากกับผู้ที่เป็นสมาชิก Game Pass บน PC และ Xbox ที่มีอยู่มากกว่า 25 ล้านคน ซึ่งจะมีเกมมาให้ได้เล่นกันเพิ่มมากขึ้น และมุ่งมั่นที่จะขยายตลาดเกมของ Xbox Gaming ให้มากขึ้นต่อไป

สำหรับผู้ที่ไม่ได้สนใจกับมูลค่าหรือข่าวธุรกิจของการเข้าซื้อบริษัทเกม อาจจะไม่ได้รู้สึกถึงความสำคัญกับข่าวนี้เท่าไหร่นัก แต่นี่กำลังจะเป็นสิ่งที่ส่งผลถึงการเล่นเกมบนคอนโซลในอนาคต เพราะเกมชื่อดังที่มีผู้เล่นจำนวนมากอย่าง Call of Duty, Warcraft, Candy Crush, Tony Hawk, Diablo, Overwatch, Spyro, Hearthstone, Guitar Hero, Crash Bandicoot, StarCraft, และ Sekiro ก็จะอยู่ภายใต้การดูแลของ Microsoft ที่จะป้อนเกมลงให้กับ PC และเครื่อง Xbox Series ทั้งหมด

ถึงแม้ว่า Microsoft จะทำการซื้อบริษัทเกมมากมายแบบผูกขาดไปแล้ว แต่ทาง Bloomberge ก็ได้รายงานว่า Microsoft ยังวางแผนที่จะพัฒนาและวางจำหน่ายเกมให้กับเครื่องคู่แข่งอย่าง PlayStation ต่อไป แต่จะเก็บเนื้อหาบางส่วนไว้แบบ Exclusive เฉพาะของฝั่งตัวเอง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ได้ประโยชน์จากการวางจำหน่ายเกมให้กับกลุ่มลูกค้าบนแพลตฟอร์มอื่นเพิ่มมากขึ้นด้วยอีกต่อหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นแนวทางแบบไหนก็เรียกได้ว่านี่เป็นหมัดเด็ดในการลงทุนทำตลาดเกมอย่างจริงจังของ Microsoft ที่ได้ก้าวหน้าไปก่อนคู่แข่งแล้วอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook