ไหนบอกจะทำตามสัญญา? ผู้เล่น Blue Archive โวย เหตุตัวเกมเซ็นเซอร์ตัวละคร

ไหนบอกจะทำตามสัญญา? ผู้เล่น Blue Archive โวย เหตุตัวเกมเซ็นเซอร์ตัวละคร

ไหนบอกจะทำตามสัญญา? ผู้เล่น Blue Archive โวย เหตุตัวเกมเซ็นเซอร์ตัวละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่า Blue Archive เกมที่แฟน ๆ หลายคนชื่นชอบจะกลายเป็นประเด็นเสียแล้ว เนื่องจากการอัปเดตล่าสุดของตัวเกมฯ มีการมีการเซ็นเซอร์ภาพตัวละครออกมาโดยภาพนั้นเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องหลักของตัวละคร "อลิส" นั่นเอง โดยมีคนเล่นได้เปรียบเทียบภาพของเซิร์ฟเวอร์เกาหลีและญี่ปุ่นกับ GB (Global รวมไทย) ให้เห็นกัน

ถึงภาพของเกมจะไม่มีการเซ็นเซอร์กันตรง ๆ แต่เกมจะใช้วิธีครอปภาพไปเลย ซึ่งทำให้ไม่เห็นอยู่ดี สุดท้ายแล้วก็กลายเป็นดราม่าในวงกว้าง เนื่องจากก่อนหน้านี้ โปรดิวเซอร์ของเกม คุณคิมยงฮา เคยออกมาให้สัญญาในคลิปสัมภาษณ์แล้วว่าจะไม่มีการแก้ไขภาพใด ๆ ภายในเกม ทำให้กลายเป็นว่า"โปรดิวเซอร์ผิดสัญญากับคนเล่น" ซึ่งหากภาพในเนื้อเรื่องหลักยังมีการเซ็นเซอร์แบบนี้ แล้วตัวละครที่ใส่ชุดว่ายน้ำกับชุดกระต่ายที่จะตามมาในอนาคตจะโดนเซ็นเซอร์ด้วยหรือไม่?

ทั้งนี้ไม่ใช่แค่ประเด็นเรื่องเซ็นเซอร์อย่างเดียว แต่ที่ผ่านมานั้น ตู้กาชาฯ ของเซิร์ฟเวอร์ GB เองก็ไม่ได้เรียงตามญี่ปุ่น แต่มีการข้ามทั้งอีเวนท์ทั้งตู้มา ซึ่งก็ทำให้ผู้เล่นไม่พอใจกันในระดับหนึ่งอยู่แล้ว โดยในต่างประเทศนั้น ในกระทู้ Riddit ได้มีการเปิดประเด็นคุยเรื่องนี้ถึง 2 กระทู้และมีคอมเม้นต์มากกว่า 1,000 คอมเม้นต์ รวมถึงใน Youtube เองก็มีคลิปออกมาพูดถึงประเด็นนี้อีกด้วย

ล่าสุด ทางโปรดิวเซอร์ได้ออกแถลงการณ์โดยได้บอกว่ามีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงภาพในเกม เนื่องจากความเหมาะสมของแต่ละภูมิภาคแตกต่างกันออกไป พร้อมกับขออภัยคนเล่นที่รักษาสัญญาไม่ได้ อย่างไรก็ตามทางฝั่งคอมมิวนิตี้ประเทศไทยนั้นกลับมีความเห็นแตกเป็นสองฝ่าย บ้างก็ว่าไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ดีเสียอีกเนื่องจากตัวละครเป็นเด็กซึ่งจะทำให้สุ่มเสี่ยงมีปัญหา ส่วนฝั่งที่ไม่เห็นด้วยนั้นก็เพราะถือว่าทีมพัฒนาเกมไม่ทำตามสัญญาคนเล่น แล้วแบบนี้จะให้เชื่อถือได้อย่างไร เพราะ Nexon เคยมีประเด็นทำให้เกมมีปัญหามาแล้วในอดีตนั่นเอง

สำหรับ Blue Archive เป็นเกม RPG จัดทีมสั่งการด้วยตัวละครนักเรียนสาวถืออาวุธปืน เล่าเรื่องราวในเมืองแห่งการศึกษาที่มีเขตการปกครองตนเองที่มีปัญหาภายในหลายอย่างทั้งนักเรียนก่อความวุ่นวายด้วยอาวุธ ไปจนถึงเหล่านายทุนมุ่งหวังอำนาจในเทคโนโลยี คนเล่นจะรับบทเป็นอาจารย์คอยเข้าไปช่วยเหลือเหล่านักเรียน เกมเปิดบริการโดย Nexon เล่นกันได้แล้ววันนี้บนมือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook