แฟนเกมทำตารางรวมมูลค่าของเกมที่ PS Plus แจกในปีนี้

แฟนเกมทำตารางรวมมูลค่าของเกมที่ PS Plus แจกในปีนี้

แฟนเกมทำตารางรวมมูลค่าของเกมที่ PS Plus แจกในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayStation Plus (PS plus) เป็นบริการที่สมัครรายเดือน (หรือรายปี) ในการรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งรับไอเทมในโหมดมัลติเพลเยอร์เกมดัง, พื้นที่คลาวด์ 100GB, ส่วนลดพิเศษในการซื้อเกม และที่น่าสนใจที่สุดก็คือเกมฟรีประจำเดือน แต่ทว่า ในมูลค่าเกมที่เราจ่ายไปกับเกมที่ได้มานั้น จะถือว่าคุ้มค่าหรือไม่

ทั้งนี้ผู้ใช้งาน HarryNohara ได้เผยแพร่บน Reddit ถึงตารางวิเคราะห์มูลค่าของเกมที่มีการแจกฟรีใน PlayStation Plus ทั้งหมดของปี 2021 โดยมีการเปรียบเทียบราคาของแต่ละเกม ทั้งในช่วงปกติและลดราคา โดยมูลค่าของราคาเกมนั้นจะอิงกับราคาเหรียญดอลล่าร์สหรัฐเป็นหลัก (สำหรับบ้านเราคงต้องบวกราคาเพิ่มขึ้นไปอีก เนื่องจากทาง PlayStation เพิ่งได้มีการขึ้นราคาตัวเกม จากการรวมของ VAT 7% ไปเมื่อไม่นานมานี้) 

แต่หากสรุปคร่าว ๆ แล้ว จำนวนเกมทั้งหมด 35 เกมที่มีการแจกในปีนี้นั้น หากผู้เล่นซื้อเกมในราคาเต็มจะอยู่ที่ $1,302.15 (44,064.76 บาท) และหากซื้อตอนเกมลดราคา ก็จะอยู่ที่ $601.75 (20,363.22 บาท) ซึ่งทั้งหมดนั้นจะคนเล่นจะได้ทุกเกม เพียงแค่สมัครสมาชิก PS Plus รายปี ในราคา $59.99 (2,030.06 บาท) สำหรับราคาในสหรัฐ แต่ของไทยนั้นจะราคาเพียง 1,190 บาท ซึ่งถูกกว่าอย่างมาก

อย่างไรก็ตามใช่ว่าผู้เล่นทุกคนจะเล่นเกมครบทั้ง 35 เกม เพราะคนเล่นเกมก็จะสนใจแต่เกมที่ตนเองอยากได้เท่านั้น ซึ่งถ้าจะเทียบมูลค่าความคุ้มค่าจริง ๆ แล้ว ต้องดูราคาของเกมที่ตนเองสนใจ แล้วเอามาเทียบกับราคาสมาชิก PS Plus ที่จ่ายไปว่าถูกกว่าหรือแพงกว่า แลกกับการที่เราอาจต้องมานั่งรอลุ้นว่าจะแจกตอนไหน ซึ่งในบางเกมนั้นจะเห็นได้ว่า แทนที่จะสมัคร สู้ไปซื้อตอนลดราคาก็อาจจะคุ้มกว่าก็ได้

ในขณะนี้ PS Plus กำลังมีการแจกเกมอยู่ 4 เกม ได้แก่ Knockout City, Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning, The Sexy Brutale และ First Class Trouble โดยจะแจกจนถึงวันที่ 7 ธันวาคม หลังจากนั้นจะแจกเกมใหม่ ได้แก่ LEGO DC Super-Villains, Mortal Shell, Judgment และ Godfall: Challenger Edition รวมถึงเกม VR อย่าง The Persistence, The Walking Dead: Saints & Sinners – Standard Edition และ Until You Fall ที่ยังคงรับตลอดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 3 มกราคมปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook