5 เหตุการณ์สำคัญของ PlayStation 5 ในวาระครบรอบ 1 ปีเต็มที่วางจำหน่าย

5 เหตุการณ์สำคัญของ PlayStation 5 ในวาระครบรอบ 1 ปีเต็มที่วางจำหน่าย

5 เหตุการณ์สำคัญของ PlayStation 5 ในวาระครบรอบ 1 ปีเต็มที่วางจำหน่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แปปเดียวก็ผ่านไป 1 ปีแล้วสำหรับการวางจำหน่ายเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 ของค่าย Sony ที่เปิดตัวไปในปี 2020 ที่ผ่านมา โดยในรอบปีที่ผ่านมานั้นเราก็ได้เห็นกันแล้วว่ามีอะไรที่เกิดขึ้นกันมาบ้าง แต่ถ้าหากว่าใครที่ลืมกันไปแล้ว วันนี้ทางทีมงาน Sanook Game จะพากันไปย้อนเวลานับตั้งแต่วินาทีแรกที่เครื่องเล่นเกมรุ่นนี้วางจำหน่ายกันว่ามีเหตุการณ์อะไรที่น่าสนใจกันบ้างครับ

ความโกลาหลในสัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย

 reviewgeek

เหตุการณ์แรกนี้เราคงต้องพูดถึงวันแรกที่ทาง Sony ประกาศวางจำหน่าย PS5 อย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤศจิกายนเมื่อ 1 ปีที่แล้วกันก่อนเลยก็แล้วกันนะครับ เพียงแค่วันแรกที่เปิดให้สั่งซื้อกันก็เกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เนื่องจากมีผู้เข้าเว็บไซต์เพื่อสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคนที่โชคดีก็สามารถเข้าไปซื้อกันได้ แต่บางคนก็ไม่สามารถสั่งซื้อได้ รวมไปถึงการที่มีบุคคลบางกลุ่มพยายามใช้ทริกในการซื้อด้วยวิธีต่างๆนาๆ ซึ่งทาง Bloomberg ได้เผยเอาไว้ว่าในรอบปีที่ผ่านมานั้น ทาง Sony สามารถทำยอดขายของเครื่องเล่นเกมรุ่นนี้ได้มากกว่า 15 ล้านเครื่องทั่วโลก

ภาพแรกในวันเปิดตัวกับขนาดเครื่องที่ใหญ่เป็นพิเศษ

 Sanook

ก่อนหน้านี้เราจะเห็นได้ว่ามีภาพที่ว่ากันว่าเป็นเครื่อง PS5 ซึ่งมีทั้งภาพของเครื่อง Dev และรวมไปถึงภาพที่บรรดาชาวเน็ตได้สร้างออกมาจนเป็นไวรัลในหมู่คนเล่นเกม แต่ท้ายที่สุดทาง Sony ก็ได้เผยภาพของตัวเครื่องออกมาทีมีลักษณะสูงและหนาเมื่อวางในแนวตั้ง แต่กว้างเป็นพิเศษเมื่อจับมาวางในแนวนอน จนกระทั่งชาวเกมเมอร์หลายคนก็นำภาพของตัวเครื่องมาทำเป็นมีมต่างๆนาๆ

ศิลปะของการ Remake

 GamesRadar

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจบันนี้ถือว่าเป็นยุคของการนำเอาเกมเก่ามาทำการ Remake ใหม่ แต่ก็ไม่มีเกมไหนที่จะโดดเด่นไปมากกว่าเกมต้นตำรับมหาโหดอย่าง Demon Souls ของทางค่าย From Software ที่ได้มีการเปิดตัวพร้อมกับเครื่อง PS5 ซึ่งการ Remake ครั้งนี้ก็ไม่ได้ทำออกมาแบบธรรมดา แต่ยังเป็นการโชว์ศักยภาพของตัวเครื่องที่สามารถแสดงผลของกราฟิกในระดับ Next-Gen ได้อย่างน่าสนใจ จนทำให้บรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกต่างอยากจะได้เครื่อง PS5 เพื่อนำมาเล่นเกมนี้โดยเฉพาะ

Ratchet และ Astro 2 เกมสวนกระแสแต่ปังไม่น้อย

 GamesRadar

แม้ว่าในช่วงที่เปิดตัวนั้นจะมีบรรดาเกมระดับ AAA ที่ออกมารีดศักยภาพขอบตัวเครื่องกันอย่างล้นหลาม แต่ก็ยังมีเกมที่มีภาพกราฟิกน่ารักๆ ออกมาทำให้เกมเอร์หลายคนแปลกใจกันไม่น้อย โดยเฉพาะ Ratchet & Crank กับ Astro’s Playroom ซึ่งทั้ง 2 เกมนี้เป็นเกม Platformer ที่มีกราฟิกออกไปทางสดใสไม่ได้จัดจ้านเหมือนกับเกมที่เปิดตัวมาในเวลาเดียวกัน แต่กลับสร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นที่ได้ครอบครอง PS5 กันได้เป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งต้องขอชื่นชมบรรดาผู้พัฒนาเกมทั้ง Insomniac Games และ Team ASOBI ที่พัฒนาเกมทั้ง 2 เกมนี้ออกมาได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว

เกมใหม่ๆที่กำลังจะมาถึงในอนาคต

 GamesRadar

เมื่อช่วงเดือนกันยายนของปีที่แล้ว ทาง Sony ได้จัดงาน Showcase ที่เป็นการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของ PS5 และรวมไปถึงการเปิดตัวเกมใหม่ที่จะได้เล่นกับเครื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีหลายเกมที่สร้างความ Hype ให้กับแฟนบอยทั้งหลายได้ฟินกันถ้วนหน้า เช่น Marvel's Spider-Man 2 กับ Marvel's Wolverine 2 เกมแนว Superhero จากค่าย Marvel Comics ที่เปิดตัวได้ถูกจังหวะจะโคน รวมไปถึงเกมคู่บุญอย่าง God of War: Ragnarok ที่เราจะได้ไปจบเรื่องราวการผจญภัยไล่เด็ดหัวเทพเจ้ากัน โดยเกมที่กล่าวมานี้ก็จะเป็น Exclusive ของ PS5 ที่แฟนๆนั้นจะได้เล่นกันใน 1 – 2 ปีหลังจากนี้อีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่น่าสนใจอย่างเช่น การ Sold Out และรวมไปถึงเรื่องของการ Resale จากคนบางกลุ่มที่ซื้อ PS5 มากักตุนกันเอาไว้ เพื่อนผู้อ่านคิดว่าใน 1 ปีที่ผ่านมานี้มีเหตุการณ์ไหนของ PS5 ที่คุณสนใจกันบ้างก็ลองบอกให้ทีมงานได้รับทราบกันด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook