Among Us อัปเดตชุดใหญ่เพิ่ม 4 Roles และระบบใหม่

Among Us อัปเดตชุดใหญ่เพิ่ม 4 Roles และระบบใหม่

Among Us อัปเดตชุดใหญ่เพิ่ม 4 Roles และระบบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความปั่นและความวุ่นวายกำลังจะมาใน Among Us เมื่อทาง Innersloth ได้ตอบรับความนิยมของผู้เล่นในปัจจุบันด้วยการเพิ่มระบบเกมชุดใหญ่ในอัปเดต The Role & Cosmicube ที่คราวนี้จะไม่ได้มีเพียงแต่ Crewmates และ Imposter อีกต่อไปแล้ว

ในอัปเดตใหม่ของ Among Us จะมาพร้อมกับบทบาทของผู้เล่นใหม่ถึง 4 Roles ด้วยกัน เพื่อเพิ่มความซับซ้อนและรูปแบบการเล่นใหม่ของกลุ่มผู้เล่นได้มากขึ้น โดยทั้ง 4 Roles จะสามารถปรับแต่งเพิ่มโอกาสสุ่มได้บทบาทแต่ละแบบอย่างอิสระ

Crewmate Roles

  • Scientist: สามารถเข้าถึงการใช้งาน Vitals เพื่อดูสถานะชีพจรของผู้เล่นได้ตลอดเวลา และสามารถเติมพลังงานได้จากการทำ Task ให้เสร็จ
  • Engineer: สามารถมุดท่อข้ามไปยังห้องต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว
  • Guardian Angel: สามารถสร้างเกราะป้องกันให้กับเพื่อนร่วมทีมได้

Impostor Role

  • Shapeshifter: สามารถปลอมตัวเป็นผู้เล่นคนอื่นได้

Cosmicubes เป็นอีกหนึ่งระบบใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้ผู้เล่นสนุกกับการแต่งตัวละครมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสกิน หมวก หรือสัตว์เลี้ยง โดยไอเท็มของตกแต่งแต่ละอย่างจะสามารถปลดล็อกได้จากการเล่นเกม การรวบรวมทรัพยากร หรือการได้รางวัลจากการสังหารผู้เล่นคนอื่น ซึ่งจะมีไอเท็มที่สามารถได้รับมาฟรีและไอเท็มแบบเสียเงินจาก Premium Set ที่จะมีการอัปเดตชุดใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาอีกในอนาคต

ผู้เล่นที่ทำการผูกบัญชีกับเกมไว้แล้ว จะสามารถดูตารางที่สามารถแลกรับไอเท็มตกแต่งตัวละครได้ ซึ่งผู้เล่นจะได้รับทรัพยากรที่สามารถนำมาแลกของตกแต่งแต่ละแบบได้ต่างกันไปตามรูปแบบการเล่น ได้แก่

  • Beans: ทรัพยากรที่ได้รับจากการเล่นออนไลน์ตามปกติ สามารถนำไปใช้แลกซื้อไอเท็ม Cosmicube แบบฟรีได้
  • Stars: ทรัพยากรที่ได้รับจากการเติมเงินในแบบ Premium สามารถนำไปใช้แลกซื้อไอเท็มแต่งตัวแบบพิเศษได้
  • Pods: ไอเท็มที่มีความแตกต่างกันสามประเภท สามารถนำไปใช้แลกไอเท็มไอเท็มแต่ละแบบในตาราง Cosmicube
  • XP: ค่าประสบการณ์ที่จะได้รับระหว่างการเล่น ช่วยเพิ่มโบนัสในการได้รับ Beans และ Pods มากขึ้น

การผูกใช้งาน Cosmicubes ในการเก็บสะสมชุดหรือการเติมเงินในเกมเพื่อซื้อไอเท็ม DLC จะสามารถใช้งานจากการผูกบัญชีที่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลกันได้ทุกแพลตฟอร์ม ยกเว้นเครื่อง Nintendo Switch ที่จะใช้งานบัญชี Nintendo ID ได้เพียงแค่เครื่องเดียวเท่านั้น ยังไม่สามารถโอนข้อมูลไปใช้เล่นต่อร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นได้ในตอนนี้ แต่จะมีการอัปเดตให้สามารถนำทรัพยากรไปใช้กับแพลตฟอร์มอื่นได้ในอนาคต

ระบบที่ถูกเพิ่มเข้ามานั้นทำให้ตัวเกมเปลี่ยนความหลากหลายในการเล่นได้มากขึ้น แต่แน่นอนว่าผู้ที่ชื่นชอบการเล่นแบบเรียบง่ายเพียงแค่เข้าไปสนุกกับเพื่อนในแบบ Crewmates และ Imposter ก็ยังสามารถทำได้อยู่เหมือนเดิม และหลังจากนี้ทีมงานก็จะยังคงมีการอัปเดตบทบาท Roles แบบใหม่ และแผนที่ใหม่ ๆ มาให้ได้เล่นกันอีกแน่นอน

บทบาทใหม่จะสร้างความปั่นป่วนในการเล่นมากขนาดไหน ลองพิสูจน์ด้วยการชวนเพื่อนของคุณกลับมาเล่น Among Us กันได้อีกครั้งทั้งบน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, PC รวมถึงบนมือถือระบบ iOS, Android และใน PlayStation 5, Xbox Series X/S วันที่ 14 ธันวาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook