Genshin Impact ขึ้นแท่นเกมทำรายได้สูงสุดในปีแรกที่เปิดตัว

Genshin Impact ขึ้นแท่นเกมทำรายได้สูงสุดในปีแรกที่เปิดตัว

Genshin Impact ขึ้นแท่นเกมทำรายได้สูงสุดในปีแรกที่เปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Genshin Impact เป็นเกมที่หลายคนยอมทุ่มเททั้งเวลาและเงินตราให้ ถึงแม้จะบอกว่านี่เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ฟรี แต่สิ่งที่ทำรายได้ให้กับเกมมากนอกจากตู้สุ่มอาวุธแล้ว ก็ไม่พ้นตู้ Gacha สุ่มตัวละคร ที่ตัวละครแต่ละคนล้วนมีเสน่ห์ล่อตาล่อใจชนิดที่ผู้เล่นหลายคนล้วนอยากหามาครอบครองกันให้ได้ จนทำให้การเสียเงินสุ่มหาตัวละครนั้นทำให้เกมขึ้นแท่นเกมทำรายได้สูงสุดในปีแรกตั้งแต่เปิดตัวด้วยเช่นกัน

ผู้ใช้เว็บ Reddit ได้ทำการสรุปยอดเปิดตัวของเกมในปีแรก และพบว่าตั้งแต่ Genshin Impact เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2020 ก็สามารถทำรายได้หลังจากผ่านมา 1 ปี ได้มากที่สุดถึง 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่าเกมชื่อดังหลาย ๆ เกม และทำให้บริษัทผู้ผลิตเกมอย่าง MiHoYo กลายเป็นบริษัทที่มีกำไรเพิ่มขึ้นสูงในปีที่ผ่านมา จากการลงทุนทำตลาดที่วางแผนสร้างรายได้ไว้ในระยะยาว

นอกจากนี้ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้เคยมีการนับยอดสถิติในตลาดประเทศจีน พบว่าผู้เล่นเริ่มเติมเงินให้กับ Genshin Impact กันเยอะมากตั้งแต่ตู้ของตัวละคร Venti ในตอนแรก และรองลงมาในตู้ของตัวละคร Klee จนกระทั่งมาถึงตู้ของตัวละคร Raiden Shogun ก็ได้เป็นตัวละครที่ผู้คนต่างพากันเติมเงินอย่างบ้าคลั่งกันมากที่สุด ซึ่งเพียงแค่ตัวละครนี้ตัวละครเดียว ก็สามารถทำเงินให้กับเกมเฉพาะในประเทศจีนไปมากถึง 33,020,905 หยวน (ประมาณ 170 ล้านบาท) เลยทีเดียว

การตลาดของ Genshin Impact แสดงให้เห็นแล้วการขายตัวละครมีผลต่อการทำรายได้เป็นอย่างมาก และทาง MiHoYo ก็มีผู้ออกแบบดีไซน์ตัวละครที่ทรงคุณค่าอยู่กับมือ เพราะไม่ว่าเกมจะมีการอัปเดตระบบเกมออกมาให้โดนบ่น หรือมีเรท Gacha ที่มีเพดานต่ำแค่ไหน แต่เมื่อมีตัวละครใหม่ออกมาแล้วก็ทำให้ผู้เล่นหลายคนทั่วโลกยินยอมที่จะมอบเงินในกระเป๋าให้หมดตัวอยู่ดี

Genshin Impact เปิดบริการให้ได้เล่นแล้วบน PlayStation 4, PlayStation 5, PC, และ iOS, Android แล้วคุณล่ะ สูญเสียให้กับเกมนี้ไปมากเท่าไหร่แล้ว?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook