RoV นักแข่งกังวล การแข่งขันรอบชิง ใช้ Patch 4.0 ปรับตัวไม่ได้ งานเข้า !!

RoV นักแข่งกังวล การแข่งขันรอบชิง ใช้ Patch 4.0 ปรับตัวไม่ได้ งานเข้า !!

RoV นักแข่งกังวล การแข่งขันรอบชิง ใช้ Patch 4.0 ปรับตัวไม่ได้ งานเข้า !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุก ๆ ท่านการแข่งขันสุดเข้มข้นสุด ๆ กำลังจะเริ่มขึ้นแล้วและในครั้งนี้ มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นกับการนำ Map ใหม่ 4.0 ขึ้นมาประเดิมซึ่งนักแข่งหลายคน ก็กังวลใจอยู่เกี่ยวกับปัจจัยหลายอย่างที่ต่างไปจาก Patch ก่อน ๆ อย่างสิ้นเชิง

การแข่งขันชิงแชมป์ RoV Pro League 2021 Winter ในรอบ Championship ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 16 และ 17 ตุลาคมนี้ มีการปรับเปลี่ยนที่สำคัญนั่นคือการใช้ Patch Update RoV 4.0 ในการแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบนี้ ทำให้ทั้ง 4 ทีม ต้องทำการบ้านและปรับตัวเข้ากับการเล่นใน Patch ใหม่นี้เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้

โดยนักพากย์และแขกรับเชิญอย่าง MeMarkz และ Remix ได้วิเคราะห์อดีตผู้เล่นมือทองแห่ง Bacon Time มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในการใช้ Patch  4.0 สำหรับการแข่งขันรอบ Championship เราจะมาสรุปประเด็นที่น่าสนใจให้ทุกคนได้รับรู้กัน



ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า Patch  4.0 มีอะไรเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบ้าง


1 . Spirit Sentinel ถูกย้ายไปอยู่ Dark Slayer Lane บริเวณมุมของแผนที่ และปรับเวลาเกิดจากเดิม 110 วิ เหลือเพียง 70 วิ โดยถ้าสังหารได้จะมีแสง Effect เกิดขึ้น เจ้าแสงนี้จะช่วยเพิ่ม HP และโบนัสเหรียญทองแก่ผู้เล่นที่อยู่ในขอบเขตนั้น


2. มังกร มีทั้งหมด 2 ร่าง คือ Abyssal Dragon ที่จะเกิดในช่วงนาทีที่ 2 ของเกม หากสังหารได้ทีมนั้นจะได้ Buff ช่วยโจมตีครีปในเลนและครีปป่าเพิ่มขึ้น 30%

ส่วนร่างที่ 2 คือ Holy Dragon จะเกิดนาทีที่ 8 ของเกมโดย Holy Dragon จะได้ Buff เพิ่มเติมคือการโจมตี Hero แรงขึ้นโดยเจ้า Holy Dragon จะไม่ Reflesh หลังจาก God Slayer เกิด

3. Dark Slayer ที่มีทั้งหมดถึง 3 ร่าง ประกอบไปด้วย Dark Slayer ที่เกิดตั้งแต่นาทีที่ 2 ของเกม หากสังหารได้ทีมจะได้ Buff ที่ช่วยโจมตีป้อมแรงขึ้น Infinite Slayer จะเกิดในนาทีที่ 8 ของเกมหากสังหารได้ ทีมจะได้รับ Buff เพิ่มเกราะปกติและเกาะเวท และสามารถเรียก Infinite Slayer ออกมาช่วยต่อสู้ได้ (เหมือนกับ Drake Mondester ใน Patch เก่านั่นเอง)

God Slayer จะเกิดในนาทีที่ 15 ของเกมหากสังหารได้ ทีมจะได้รับ Buff ที่เหมือนกับ Infinite Slayer แต่ได้เกราะที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว รวมถึงครีปเวฟถัดไปของเลนกลางจะเปลี่ยนเป็นการเรียก God Slayer ออกมาช่วยต่อสู้ และที่สำคัญ Epic Monster ทั้ง Abyssal Dragon และ Dark Slayer ถูกปรับให้มีเลือด และพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากเดิมที่ Jungle หรือ Carry เพียงคนเดียวก็สามารถสังหาร Abyssal Dragon ได้และกลายเป็นต้องมีผู้เล่นตำแหน่งอื่นเข้ามาช่วยเติม DMG และใช้เวลาในการสังหารเพิ่มมากขึ้น



Patch 4.0 นี้ส่งผลต่อการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ในรอบ Championship อย่างไรบ้าง?

ข้อที่ 1  คือรูปแบบการเดินเกมเปลี่ยนไป อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าการที่ Epic Monster ถูกปรับใน Patch ใหม่นี้ให้มีเลือดที่เพิ่มขึ้นและตีแรงขึ้น ส่งผลให้ต้องมีผู้เล่นตำแหน่งอื่นเข้ามาช่วยเติม DMG  รวมไปถึงการโซนและเช็คพุ่มที่ต้องรอบคอบรัดกุมเพิ่มขึ้นอย่างมาก หากโซนไม่ดี ฝ่ายตรงข้ามก็มีโอกาสแย่ง Buff และพลิกเกมได้เลย เพราะหากฝ่ายตรงข้ามเปิด Fight ในช่วงเวลาที่เรากำลังสังหาร Epic Monster เราจะถูก DMG จากศัตรูและ DMG ของ Epic Monster ที่ตีแรงขึ้นจากเดิมอย่างมาก

ข้อที่ 2 Buff จาก Epic Monster มีความสำคัญอย่างมาก เช่น ถ้าต้นเกมสังหาร Abyssal Dragon ได้ไม่เพียงแค่จะได้แค่ทองแต่จะได้ Buff ที่ทำให้ทุกคนในทีมเคลียร์ครีปในเลน และครีปป่าได้ไวมากขึ้น ส่งผลทำให้ผู้เล่นป่าและผู้เล่นตำแหน่งอื่น ๆ เดินเกม Fight และเติมช่วยเพื่อนในเลนอื่น ๆ ได้เร็วกว่าฝ่ายตรงข้าม


ข้อที่ 3 Mage คือตำแหน่งที่มีความสำคัญเพิ่มขึ้น อย่างที่ทุกคนรู้แล้วว่า Objective มีความสำคัญอย่างมากในช่วงต้นเกมดังนั้น Mage จึงต้องคอยเดินเสริมจังหวะเพื่อเก็บ Epic Monster และวิ่งช่วยเพื่อนในเลนต่าง ๆ โดยเฉพาะฮีโร่ Mage ที่มีสกิลตอดและโจมตีเป็นวงกว้าง (AoE) จะได้เปรียบอย่างมาก เช่น ฮีโร่อย่าง Iggy, Liliana หรือ Lorion เพราะจะทำให้ทีมเล่นง่ายขึ้น เช็คและโซนบริเวณของ Objective ได้ดียิ่งขึ้น

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ถือว่าเป็นโจทย์ใหญ่สำหรับนักกีฬา Esports และสโมสรใน RoV Pro League ที่ต้องศึกษาและปรับตัวเพื่อให้สามารถแสดงศักยภาพของทีมออกมาได้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะอาศัยเพียงแค่ประสบการณ์ หรือ Skill Play ไม่ได้แต่ต้องอาศัยการศึกษาหาข้อมูล และการปรับตัวอีกด้วย เพื่อก้าวไปสู่การเป็นทีมอันดับ 1 ที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างแท้จริง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook