สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins วันที่ 2 สุดคลีน 3-0 ทุกคู่

สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins วันที่ 2 สุดคลีน 3-0 ทุกคู่

สรุปผลการแข่ง Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins วันที่ 2 สุดคลีน 3-0 ทุกคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน Wild Rift SEA Championship 2021: Play-ins วันที่สองได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยเป็นการเป็นการแข่งขันรอบ Play-ins ซึ่งจะมีการแบ่งกลุ่มออกเป็นสามกลุ่มเพื่อหาที่จะทีมที่ได้เข้ารอบ Main Stage กันต่อไป ซึ่งในรอบนี้ก็มีทีมไทยด้วยกันถึงสองทีม นั้นคือทีม Buriram United Esports อยู่สาย A และ INVATE Esports อยู่สาย B ส่วนวันที่สองนี้จะเป็นในส่วนของกลุ่ม B อีกคู่และกลุ่ม C ซึ่งเราจะได้เห็นว่าทีมไหนที่จะไปเจอกับทีม INVATE Esports ของไทยเรา เพื่ออยู่รอดกันต่อในสายล่าง

ดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน


คู่แรก

Saigon Phantom vs Flash Wolves

Saigon Phantom อันดับสามจากเวียดนาม เจอกับ Flash Wolves อันดับสองจากไต้หวัน สำหรับใครที่คุ้นเคยกับการแข่งขัน League of Legends น่าจะคุ้นเคยกับทีมหมาป่าทีมนี้ ที่เคยฟาดลวดลายบนเวอร์ชั่น PC มาแล้วหลายครั้งก่อนจะย้ายสาขามาอยู่เกมนี้ ถ้าตามชื่อชั้นและอันดับในประเทศ ทาง Flash Wolves มีภาษีมากกว่าพอสมควร

ผลการแข่งขัน

สำหรับเกมแรกนั้นค่อนข้างสูสีเลยทีเดียว แต่เป็น Flash Wolves ที่เฉือนชนะไปได้ในเวลาสำคัญพร้อมปิดเกมได้แต้มแรกไปก่อน แล้วเหมือนทิศทางของเกมจะเทไปที่ Flash Wolves พวกเขาที่กำลังใจเต็มเปี่ยมจากชัยชนะในเกมแรก สามารถเล่นได้อย่างดีเยี่ยมในสองเกมต่อมา ก่อนจะเก็บชัยชนะในแมชต์นี้ส่งเวียดนามลงสายล่างไปอีกทีม


คู่สอง

QWQ vs Banana

QWQ อันดับสองจากฮ่องกง และ Banana อันดับสองจากสิงคโปร์ ถึงแม้จะไม่ใช่สังกัดใหญ่แต่การที่พวกเขามาอยู่ในรายการนี้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขามีฝีมือไม่น้อย เพียงพอที่จะได้มาแข่งในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโซน SEA ต้องไปดูว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน

ผลการแข่งขัน

เป็น Banana ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนในสองเกมแรก Banana แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่กดดัน QWQ เก็บสองแต้มไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แต่ในเกมที่สาม QWQ ไม่ยอมง่ายๆแล้ว พวกเขาทำต้นเกมได้ดีกว่าแล้วออกนำไป แต่ทว่าการเล่นที่นิ่งกว่าดึงไปในช่วงเลทเกม ที่สามารถพลิกกลับมาเอาทั้งมังกรและบารอนปิดเกมไปได้ ทำให้ QWQ ต้องร้องไห้ตามชื่อลงไปสายล่าง

QWQ 0-3 Banana


คู่สาม

Team Flash vs Looking For Daddy

Team Flash อันดับสี่จากเวียดนาม และ Looking For Daddy อันดับสามจากไต้หวัน ถึงแม้อันดับจะต่ำกว่า แต่สำหรับ Team Flash ก็เป็นทีมที่คนไทยน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีจากเกมอื่นๆที่เคยฝากผลงานให้คนไทยได้จดจำกัน ส่วนทาง  Looking For Daddy  ก็เป็นถึงอันดับสามของไต้หวัน ชื่อชั้นสูสีกันเลยทีเดียว

ผลการแข่งขัน

จัดว่าวันนี้ผลออกหน้าเดียวกันทั้งวันเลยทีเดียว เปิดมาในเกมแรกด้วยการเล่นที่เหนือกว่าของ Team Flash แต่ Looking For Daddy ไม่ยอมง่ายๆ เขาพยายามอย่างมากในการเก็บแต้มคืนมาจนกลายเป็นเกมที่สูสีในเกมที่สอง แต่ว่ามันก็ไม่เพียงพอ  Team Flash  ยังคงนิ่งกว่ากลับไปมาชนะในเกมที่สอง ก่อนจะเกิดภาพซ้ำของเกมที่สองอีกครั้งในเกมสุดท้ายของวันนี้ กลายเป็นทีมเวียดนามเพียงทีมเดียวในรอบ Play-ins ที่ยังอยู่ในสายบน


ยังมีต่อเนื่องกันไปถึงปลายเดือนสำหรับการแข่งขันรายการ ESL Mobile Challenge presents League of Legends: Wild Rift SEA Championship 2021 21 ทีม 9 ประเทศ และ 1 แชมป์ แต่ละทีมต่างแข่งขันเพื่อตำแหน่งเจ้าแห่ง Wild Rift ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐ เป็นการแข่งขันระดับ Major ของ Wild Rift จัดขึ้นโดย ESL

สำหรับพรุ่งนี้ยังคงมีอีกสามคู่เช่นเดิม รวมไปถึงมีทีมไทยถึงสองคู่ด้วยกัน

12.00 DIvine Esports vs Berjaya Dragons

14.00 Boom Esports vs Buriram United Esports 

16.00 INVATE Esports vs Saigon Phantom

เรียกว่าเพิ่งเริ่มต้นสำหรับการแข่งขัน Wild Rift สุดยิ่งใหญ่ในรอบปี ซึ่งมีทีมไทยอยู่ด้วยกันถึงสามทีม สามารถไปให้กำลังพวกเขากันได้ สำหรับรอบ Play-ins จะมีต่อเนื่องไปถึงวันที่ 19 กันยายน โดยเริ่มถ่ายทอดสด 11.30 น. เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ThaiESL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook