Alchemy Stars กับแนวทางการปั้นทีมและวิธีเล่นช่วงเริ่มเกม

Alchemy Stars กับแนวทางการปั้นทีมและวิธีเล่นช่วงเริ่มเกม

Alchemy Stars กับแนวทางการปั้นทีมและวิธีเล่นช่วงเริ่มเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เกมจะเปิดให้บริการมานานพอสมควรแล้ว ทว่าก็ยังมีผู้เล่นหลายคนที่ยังสับสนและยังจัดทีมกันไม่ค่อยถูก โดยเฉพาะผู้เล่นที่เพิ่งเริ่มต้นเล่น แล้วไม่ผ่านด่านบางด่านทั้งที่มีตัวละครระดับสูงใช้งาน วันนี้เราจะมาแนะนำพื้นฐานและตัวละครน่าปั้นในช่วงแรกเริ่มกันก่อน เพื่อเป็นพื้นฐานในการเล่นฉากที่ยากขึ้นกว่าเดิม

หาตัวละครมาใช้ให้ครบทุกตำแหน่ง

จริงอยู่ที่การสร้างความเสียหายให้ศัตรูตายเร็วที่สุดนั้นเป็นเรื่องที่ดี ทว่าบางครั้งพื้นที่สีที่เกมให้มานั้นก็ช่างสวนทางกับสิ่งที่เราต้องการเหลือเกิน ดังนั้นการเพิ่มพลังชีวิตหรือพื้นที่ในการเล่นจึงจำเป็นยิ่ง หาตัวละครแนว Converter หรือ Healer มาเสริมทีมถ้าเป็นไปได้จะดีที่สุด เพราะอย่าลืมว่าในช่วงแรกทีมเรายังไม่ได้แข็งขนาดตีศัตรูในฉากทีเดียวตายหรือรับการโจมตีหนัก ๆ ได้ การมีตัวช่วยเป็นฮีลดี ๆ สักคนจึงจำเป็นมาก

ส่วน Converter นั้นก็สำคัญเช่นกัน เพราะบางครั้งเราต้องการตีด้วยธาตุที่ต้องการแต่กลับไม่มีพื้นสีดังกล่าวเลย หรือจุดเชื่อมต่อนั้นขาดไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น Converter จึงสามารถเข้ามาเติมเต็มตรงจุดนี้ได้อย่างสมบูรณ์นั่นเอง

ฟาร์มทรัพยากรเพื่อปลด Equipment

หนึ่งในสิ่งที่ห้ามละเลยเด็ดขาดถ้าจะปั้นตัวละครให้สุดทางแต่ทุนมีน้อย นั่นก็คือการฟาร์มเลเวลและของเพื่อปลดความสามารถ Equipment ให้กับตัวละครของเรา เพราะ Equipment จะช่วยปลดทักษะที่สำคัญมาให้ทำให้เล่นได้สะดวกขึ้นในฉากหลัง ๆ และยิ่งผ่านการ Breakthrough มาด้วยแล้วก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นไปอีก แต่ถ้ายังหาของปลดไม่ได้ก็ไม่ต้องรีบ ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ เล่นไป จนกว่าจะพร้อมดีกว่า

ตัวละครช่วงแรกที่ควรรีบปั้น

 

Vice – ตัวละคร 5 ดาวตัวแรกสุดที่ทุกคนได้มาใช้งานกันอยู่แล้ว เธอเป็น Sniper ที่มีประสิทธิภาพค่อนข้างสูงสำหรับทีมธาตุน้ำในช่วงแรกอย่างยิง ทั้ง Skill ที่ยิงแรง ตีธรรมดาก็ไม่เบา หากรีบเล่นเนื้อเรื่องเพื่อปลด Equipment ของเธอได้เร็วก็จะยิ่งส่งผลดีต่อทีมธาตุน้ำอย่างมาก

Philyshy – ตัวฮีลห้าดาวอีกตัวที่น่าจะหามาใช้งานกันได้ไม่ยากนัก ทั้งฮีลได้แรง และมี Skill ในการเทเลพอร์ตอีกด้วย เป็นตัวที่สามารถนำมาใช้ได้หลากหลายมากตัวหนึ่งเลยทีเดียว

Alice – แม้เธออาจจะเปิดหาได้ยากหน่อยเพราะไม่ได้มาตามเนื้อเรื่อง แต่ Alice นั้นช่วยอุดจุดอ่อนของทีมไฟในช่วงแรกที่มีเลือดน้อยได้เป็นอย่างดีจากการเพิ่มพลังป้องกันให้กับทีมอย่างมาก มีติดทีมไว้ในช่วงแรกจัดว่าดีทีเดียว

Uriah – Healer สี่ดาวสุดประหยัดของทีมไม้ที่ฮีลได้แรงมากและมี Cooldown น้อย เป็นหนึ่งในตัวยื้อเกมที่ดีมากตัวหนึ่ง

ตัวละครสาย Converter ของแต่ละสี – ในช่วงแรกเราอาจจะยังไม่ได้ต้องการตัว DPS ที่โจมตีได้หนักหน่วงมากนัก จุดที่สำคัญมากกว่าคือการอยู่รอดและหาทางโจมตีให้ได้มากที่สุดมากกว่า ดังนั้นตัวละครสาย Converter ไม่ว่าจะเป็น Faust, Pact, Ms. Blant(ได้ฟรีตามเนื้อเรื่อง) และอื่น ๆ จึงสำคัญมากกว่า ปั้นไว้ก่อนไม่เสียหายแต่อย่างใด

ตัวละครสาย Healer ของแต่ละสี – แน่นอนว่าการยื้อชีวิตในเกมนี้ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน การหาตัว Healer มาไว้ในทีมสักตัวก็ช่วยให้เราเอาตัวรอดได้ในช่วงที่ทีมยังไม่พร้อม แต่ต้องเน้นย้ำว่าควรมีแค่ตัวเดียว เพราะ Damage อาจจะขาดไปได้และเล่นไม่จบด่านแทน

อย่างไรก็ตาม แนวทางการปั้นทีมของแต่ละสีนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นสุ่มได้ตัวอะไรมาจากตู้กาชาได้บ้าง ซึ่งแนวทางการจัดทีมนั้นก็เลือกที่จะเสริมความแกร่งให้กับตัวที่มีหรือเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป อย่างเช่นถ้าได้ตัว DPS ระดับสูงมา เราก็หาตัวละครอื่นที่เสริมแนวทางในการเล่นนั้นให้คมยิ่งขึ้น(Converter หรือตัวละคร Support เสริมพลัง) เพื่อที่จะจบเกมในแต่ละรอบได้ไวขึ้นเช่นกัน

แต่ท้ายที่สุดก็อย่าลืมว่า Alchemy Stars เป็นเกมที่ใช้หัวคิดในการวางแผนด้วย แม้จะมีตัวละครเก่ง ๆ มากมาย แต่ถ้าแก้ปริศนาหรือสถานการณ์ตรงหน้าได้ก็เล่นลำบากแน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook