พบเครื่อง PlayStation 5 รุ่น Dev Kit ถูกนำมาประมูลขายต่อใน eBay

พบเครื่อง PlayStation 5 รุ่น Dev Kit ถูกนำมาประมูลขายต่อใน eBay

พบเครื่อง PlayStation 5 รุ่น Dev Kit ถูกนำมาประมูลขายต่อใน eBay
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่ PlayStation 5 จะเปิดเผยรูปร่างหน้าตาออกมาให้ได้เห็นกันอย่างเป็นทางการ ก็ได้มีภาพหลุดของตัวเครื่องในเวอร์ชั่น Developer Kits หรือเครื่องสำหรับการพัฒนาออกมาให้เห็นกันก่อน และมันก็ได้ถูกพบอีกครั้งในการถูกนำมาขายบนเว็บไซต์ eBay เมื่อไม่นานมานี้

ผู้ใช้ Twitter จำนวนหนึ่ง ได้พบเครื่อง Dev Kit ของ PlayStation 5 สีดำรุ่น DFI-D1000AA และรุ่นทดสอบสีขาว DFI-T1000AA ซึ่งมีหน้าตาใกล้เคียงกับตัวเครื่องที่วางจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการมากที่สุด ถูกนำมาประมูลขายใน eBay และได้ทำการเซฟภาพเก็บเอาไว้ก่อนที่จะหายไป

PS5 รุ่นพัฒนาทั้งสองเครื่องได้ถูกประมูลในราคาสูงสุด €2,850 (ประมาณ 112,000 บาท) จากการประมูล 12 ครั้ง ก่อนที่รายการสินค้าจะหายไปจากเว็บไซต์ eBay อย่างรวดเร็ว โดยไม่อาจทราบได้ว่านี่เป็นการประมูลที่ผิดกฎ หรือเพราะได้รับคำร้องขอมาจากทาง Sony กันแน่

eBay มักจะมีเครื่องเกม Dev Kit รุ่นเก่าหรือเกมที่ผิดกฏหมายหลุดออกมาวางจำหน่ายเป็นครั้งคราว แต่นี่ดูเหมือนจะเร็วไปสำหรับการนำเครื่องทดสอบของ PlayStation 5 ออกมาขายต่อ ซึ่งปกติแล้วทาง Sony จะส่งเครื่องพัฒนาเหล่านี้ไปให้สำหรับสตูดิโอเกม จากการที่มันมีข้อจำกัดที่น้อยกว่าและมีการประมวลผล กับระบบปฎิบัติการที่อำนวยความสะดวกมากกว่า จึงทำให้มันกลายเป็นเครื่องหายากที่ได้รับความต้องการมากกว่าเครื่องที่ได้วางจำหน่ายทั่วไปซะอีก

PlayStation 5 ทำยอดขายได้แล้วมากกว่า 10 ล้านเครื่อง โดยมีราคาเครื่องศูนย์ Sony ประเทศไทยอยู่ที่ 16,990 บาท สำหรับรุ่น Standard ที่มีช่องใส่แผ่น Ultra HD Blu-ray และ 13,990 บาท สำหรับรุ่น Digital Edition และยังคงเป็นเครื่องเกมที่ได้รับความต้องการสูงมากที่สุดจากผู้เล่นเกมทั่วโลกในตอนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook