Xbox Series ทำลายสถิติยอดขายสูงสุด หลังคนเปลี่ยนใจจาก PS5

Xbox Series ทำลายสถิติยอดขายสูงสุด หลังคนเปลี่ยนใจจาก PS5

Xbox Series ทำลายสถิติยอดขายสูงสุด หลังคนเปลี่ยนใจจาก PS5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากประวัติที่ผ่านมา Xbox อาจจะเป็นเครื่องเกมที่หลายคนแทบจะไม่เคยเหลียวแล จนกระทั่งตอนนี้หลายคนก็ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เมื่อเครื่อง PlayStation 5 ไม่ใช่เครื่องที่ตอบสนองความต้องการของผู้เล่นจำนวนมากได้ในตอนนี้ และทำให้เครื่อง Xbox Series ได้กลายเป็นเครื่องเล่นเกมที่ผู้เล่นเกมเลือกในตอนนี้ และได้ทำลายสถิติยอดขายที่ผ่านมาไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

Xbox Series ได้วางจำหน่ายไม่ถึงหนึ่งปีที่ผ่านมา แต่ Satya Nadella ผู้เป็น CEO ของ Microsoft ก็ได้เปิดเผยว่าเครื่องเกม Xbox Series X และ Xbox Series S สามารถทำลายสถิติยอดขายเครื่องเกมคอนโซล กลายเป็นเครื่องเกมที่ทำได้เร็วที่สุดในบริษัท

จากการประมาณการรายได้ของบริษัท Xbox Series ได้ทำยอดขายไปแล้วมากกว่า 6.5 ล้านเครื่อง ซึ่งมากกว่าเครื่อง Xbox One ที่มียอดขาย 5.7 ล้านเครื่อง และ Xbox 360 ที่ 5.0 ล้านเครื่อง ในช่วงเวลาการวางจำหน่ายระยะเดียวกัน ซึ่งนี่เป็นตัวเลขที่น่าประทับใจสำหรับ Microsoft ที่จะพยายามตอบสนองต่อจำนวนผู้เล่นที่มีเพิ่มมากขึ้น

สิ่งที่ทำให้ Xbox Series กลายเป็นที่สนใจขึ้นมาก มาจากบริการ Xbox Game Pass ที่สามารถให้ผู้เล่นเข้าถึงเกมจำนวนมากหลายร้อยเกมได้ตลอดเวลา และยังสามารถเล่นเกมทุกเกมที่เคยวางจำหน่ายออกมาบนเครื่อง Xbox รุ่นก่อน รวมถึงมีราคาเกมที่ถูกกว่าค่ายคู่แข่งพอสมควร จึงทำให้ทาง Microsoft มีรายรับจากเกมในไตรมาสที่ผ่านมาถึง $357 ล้าน ควบคู่ไปกับผู้ใช้บริการ Xbox Game Pass ที่เติบโตขึ้นไม่หยุด

ถึงจะเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ต่างประสบปัญหาที่ทำให้ไม่สามารถวางจำหน่ายได้อย่างเต็มที่ แต่ในระหว่างที่เครื่องเกมคู่แข่งกำลังลำพองใจจากจำนวนยอดขายที่มากกว่า และไม่สามารถตอบสนองการจำหน่ายเครื่องต่อผู้เล่นได้มากพอ Xbox Series ก็กำลังกลายเป็นเครื่องเกมที่เริ่มขาดตลาด และไล่ตามหลังมาติดจากการค้นพบว่านี่เป็นเครื่องเกมที่มีเกมให้เล่นเยอะมากกว่าในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook