รอกันอีกนาน Steam Deck เปลี่ยนกำหนดวางจำหน่ายเป็นปี 2022

รอกันอีกนาน Steam Deck เปลี่ยนกำหนดวางจำหน่ายเป็นปี 2022

รอกันอีกนาน Steam Deck เปลี่ยนกำหนดวางจำหน่ายเป็นปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่กำลังสนใจมองอยากหาจับจอง Steam Deck เครื่องเล่นเกมตัวใหม่จากทาง Valve กันอยู่ ก็อาจจะต้องรอคอยกันไปอีกสักพักใหญ่ เมื่อล่าสุดได้มีการเผยว่าตัวเครื่องจะเริ่มส่งมอบให้กับผู้ที่สั่งจองไว้ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

Steam Deck เป็นเครื่องเกมจากทาง Valve ที่เปิดตัวในฐานะเครื่อง PC แบบพกพา โดยมีจุดเด่นหลักอยู่ที่การเล่นเกมผ่านร้านค้า Steam ที่มีเกมอยู่เป็นจำนวนมาก และยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับจอโทรทัศน์ผ่าน Dock ได้ แต่จากผลการสอบถามก็ทำให้ทราบว่ามันสามารถทำอะไรได้มากกว่า ด้วยการเข้าถึงคลังเกมของ Epic Games Store รวมถึงการที่สามารถลงระบบปฎิบัติการ Window แทนได้

เพื่อตอบรับความสนใจที่มีเป็นจำนวนมาก ทาง Valve ได้มีการเปิดให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหภาพยุโรป, สหราชอาณาจักร สามารถทำการสั่งจองเครื่องล็อตแรกได้ โดยใช้วิธีการผูกกับบัญชี Steam ในการสั่งจองไปในช่วงที่ผ่านมา พร้อมลงรายละเอียดเอาไว้ว่าจะทำการส่งมอบเครื่องให้กับผู้ที่ทำการสั่งจองแต่ละรุ่นภายในเดือนธันวาคมปีนี้

อย่างไรก็ตาม กำหนดการส่งมอบเครื่องให้กับผู้ที่สั่งจองไว้ในตอนนี้ได้เปลี่ยนไปจากเดิมแล้ว โดยผู้ที่ทำการสั่งจองเครื่องรุ่น 64GB และ 256GB จะได้รับเครื่องภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 (ประมาณเดือนมกราคม-มีนาคม) และผู้ที่ทำการสั่งจองเครื่องในรุ่น 512GB จะได้รับเครื่องภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 (ประมาณเดือนกรกฎาคม-กันยายน) เลยทีเดียว

ทั้งนี้นี่ยังเป็นกำหนดการของผู้ที่ได้สั่งจองเครื่องล็อตแรกเอาไว้ ซึ่งกว่าที่ทาง Valve จะมาเปิดให้สั่งจองหรือวางจำหน่ายถึงมือผู้เล่นเกมทั่วโลกมากขึ้น ก็คงต้องใช้เวลาอย่างน้อยตั้งแต่เดือนเมษายน หรืออาจจะต้องรอกันไปอีกนานหลังจากนั้น จนถึงช่วงสิ้นปี 2022 เลยก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook