RoV ร้องเลย การปรับสมดุลครั้งใหญ่ หมดยุคตัวโกง !! (Part 1)
สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนการปรับสมดุลครั้งใหญ่กำลังจะมีขึ้นแล้ว ประจำช่วงวันที่ 22 กรกฎาคม ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงเยอะเหมือนกัน เอาล่ะครับไปดูกันมีอะไรบ้าง
การปรับสมดุล Hero
Errol จากความสามารถในการไล่ล่าถือว่าโหด การปรับครั้งนี้ ก็เพื่อให้คู่ต่อสู้มีโอกาสในการหลีกเลี่ยง Combo และการไล่ตามมากขึ้นหน่อย
Passive
- ระยะการโจมตีปกติ: 3 เมตร → 2.5 เมตร
- ระยะการโจมตีพิเศษ: 4 เมตร → 3.5 เมตร
- Cooldown การโจมตีพิเศษ: 10 วินาที → 5 วินาที
- ความเสียหายจากการโจมตีพิเศษ: 1.4AD → 1.5AD
- Skill 1: หยุดศัตรู 0.5 วินาที → Slow 30% เป็นเวลา 2 วินาที
- Skill 2:ความเสียหาย: 200+40 ต่อ Level +1.8AD → 200+60 ต่อ Level +1.8AD
- Cooldown:12-8 วินาที → 11 วินาทีทุก Level
- เมื่อสะสม Berserk ครบ 5 ครั้ง จะลด Cooldown สกิลลง 1 วินาที → ลดคูลดาวน์สกิลลง 10% แทน
- หลังใช้สกิลจะ Buff การโจมตีปกติครั้งต่อไป → หากใช้สกิลโดนจะ Buff การโจมตีปกติครั้งต่อไป
ความสามารถในการ Gank ของ Zata ที่ Level 4 นั้นรุนแรงเกินไป (โกงมาก) ซึ่งทำให้ Hero แนวหลังที่ไม่ได้รับการป้องกัน ยากที่จะเอาตัวรอดได้ การอัปเดตนี้จึงทำการจำกัดความเร็วในขณะ Zata ออกตัว ทำให้คู่ต่อสู้มีช่องสำหรับการหลบหนี
- Ultimate: ลดความเร็วในช่วงออกตัวลง 30%
- DMG: 120+30 ต่อ Level+0.15AP → 140+30 ต่อ Level+0.18AP
Aoi ในเกมระดับสูง ๆ นั้นแข็งแกร่งเกินไป (โดยเฉพาะในเลน Dark Slayer) การอัปเดตนี้จึงแก้ไขจากความสามารถในการจู่โจมในช่วงแรกของเธอ และการเอาตัวรอดในช่วงท้าย เพื่อให้คู่ต่อสู้มีช่องว่างในการโต้กลับได้บ้าง
- Passive: โบนัสการโจมตีพิเศษ:150-220+0.6 Bonus AD → 120-260+0.5 Bonus AD
- Skill 1: Bonus DMG ต่อครีปป่า:30% → 40%
- โล่ที่ได้รับขณะโหนตัว: 15% Max HP → 10% Max HP
- Ultimate: Cooldown: 40-28 วินาที → 50-40 วินาที
หลังจากการที่ได้เพิ่มเอฟเฟกต์ลดความเร็วของสกิล 2 ประสบการณ์การเผชิญหน้าของ Riktor นั้นค่อนข้างดีขึ้น แต่รูปแบบการจู่โจมของศัตรู Riktor กลับลดลงมากเกินไป ดังนั้นจึงจำเป็นต้องแก้ไขกลับในบางส่วน
- Skill 1: DMG การโจมตีพิเศษ: 1.3AD →1.5AD
- Effect สถานะดาบน้ำใหม่: สร้างความเสียหายกายภาพ 3%-8% ของ HP ที่เสียไป CD:9-0.2 ต่อ Level → 8
- Skill 2: สถานะพุ่มไม้: DMG 250-500+1.5AD → 300-600+1.5AD และยกเลิกผลการลดความเร็วตัวเอง
ความเสียหาย True DMG ที่สูงเกินไปของ Airi ในช่วงท้ายทำให้เธอแข็งแกร่งเกินไป ดังนั้นทีมงานจึงลบอัตราการเพิ่มขึ้น ของความเสียหาย True DMG เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับประสบการณ์ การเผชิญหน้าในช่วงต้นและในขณะเดียวกันก็ลดความแข็งแกร่งในช่วงท้ายเกมลง
- Passive: ความเสียหาย True DMG: 1.36AD (LV up+1%) → 1.35AD
Toro สามารถทนทานต่อ DMG ที่ได้รับ ทีมงานจึงได้เพิ่มความสามารถ ในการสร้างความเสียหายของสกิลที่ 2 เพื่อเพิ่มความสามารถในการ CC ของเขาและในขณะเดียวกัน ก็เพิ่มความสามารถในการเคลียร์เลนระดับหนึ่งแก่ Toro
- Skill 2:ความเสียหาย:1.0AD+5% Max HP → 1.0AD+8% Max HP
- ประเภทความเสียหาย:กายภาพ → เวท
ประสิทธิภาพโดยรวมของ Krixi ต่ำกว่าที่ทีมงานคาดไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เนื่องมาจากความสามารถ ในการสร้างความเสียหายที่ต่ำลง กว่าระดับเฉลี่ยของนักเวท ด้วยเหตุนี้ทีมงานจึงปรับปรุงความสามารถ ในการสร้างความเสียหายโดยรวมของเธอ
- Skill 1: DMG: 500+75 ต่อ Level +0.75AP → 525+80 ต่อ Level +0.8AP
- Ultimate: DMG:275+75 ต่อ Level +0.65AP → 320+90 ต่อ Level+0.75AP
ในฐานะ Mage มันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลสำหรับ Natalya ที่จะต้องโจมตีจากระยะที่ปลอดภัย ด้วยเหตุนี้ทีมงานจึงยกเลิกการล้างสถานะควบคุมของสกิล Ultimate เหลือไว้เพียงการป้องกันสถานะหลังใช้งาน และเพิ่มโล่ให้แทน
- Ultimate: ยกเลิก Effect ล้างสถานะ
- โล่: 500-1000+0.75AP → 850-1700+1.0AP