Genshin Impact ชาวเน็ตเถียงกันวุ่น Raiden Shogun สรุปดาบหรือหอก ?

Genshin Impact ชาวเน็ตเถียงกันวุ่น Raiden Shogun สรุปดาบหรือหอก ?

Genshin Impact ชาวเน็ตเถียงกันวุ่น Raiden Shogun สรุปดาบหรือหอก ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Genshin Impact ที่น่ารักทุกคน นับตั้งแต่การปรากฏตัวของ Raiden Shogun เทพีแห่งความเป็นนิรันดร์แห่งเกาะ Inazuma หรือที่รู้จักกันในนามเป็นเทพแห่งสายฟ้าที่ทุกคนรู้จักกันนั่นเอง นอกจากหน้าตาของเธอจะดูน่ารัก และดูมีพลังอำนาจแล้ว(ตอนเธอชักดาบน่ะนะ) แล้วอาวุธคู่กายของเธอก็เป็นสิ่งที่ผู้เล่นให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง แต่ข่าวหลุดหลายครั้งนั้นก็มีกระแสว่า Raiden Shogun นั้นใช้หอกเป็นหลัก ก็คงต้องมาดูกันว่าความจริงนั้นจะมีแนวโน้มเป็นดาบหรือหอกมากกว่ากัน

โดยทั้งหมดนี้มันเป็นเรื่องที่พูดคุยกัน Discord และ Community หลาย ๆ แห่งผมก็จะมาร่วมประเด็นให้เพื่อน ๆ ได้รับรู้กันก่อนที่จะคุยเรื่อง Raiden Shogun ใช้หอกกับดาบมีหลายคนพยายามจะถกเถียงกัน ในเรื่องของดาบที่เล่นชักออกมาใน Trailer ที่ตอนนี้ถือว่าเป็นฉากขึ้นหิ้ง ที่กลายเป็นตำนานกับการดึงดาบออกจากหน้าอกไปแล้ว

ยังไงก็ตามผมคงไม่สามารถที่จะบอกเพื่อน ๆ ได้อยากชัดเจนว่ามันจะเป็นดาบเล่มเดียวกันหรือไม่ แต่จากที่นำภาพมาเทียบกันแล้ว หากดูจากจากด้ามดาบถือว่ามีองค์ประกอบที่ตรงกันเพียง 60% เท่านั้นในปัจจุบันแม้ว่าจะไม่เหมือนกันทั้งหมดก็ตาม สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผู้เล่นต่างถกเถียงกันว่าดาบนี้ใช่ดาบ 5 ดาว Mistsplitter Reforged ที่กำลังจะมาใน Patch 2.0 หรือไม่อันนี้เพื่อน ๆ ก็ต้องลองดูเองครับผมมีภาพมาให้เพื่อน ๆ ได้เทียบกัน แต่ส่วนตัวผมฟันธงว่าไม่เหมือนนะครับ และส่วนใหญ่อาวุธประจำตัวจะมาพร้อมตัวละครด้วยนะ

ลือกันสนั่น Discord Raiden ใช้ดาบจริงหรือ ?

ก็มาประเด็นดาบหรือหอกนั้น ก็คงต้องบอกว่าเป็นประเด็นการตั้งแต่ใน Discord Official ที่มีการแสดงผลโชว์ให้เห็นว่าอาวุธของ Raiden นั้นจะมาเป็นอาวุธดาบ ซึ่งสร้างเสียงเฮให้กับแฟน ๆ และแน่นอนว่าหลายคนก็ออกจาก Discord ไปพร้อมกับข้อมูลความเข้าใจผิด

ซึ่งความจริงของข่าวนี้ถือว่ายังมีมูลความเป็นจริงน้อยในเรื่องของ Raiden จะใช้ดาบเพราะว่ามีคนไปแก้ข้อมูลใน Wikipedia ว่า Raiden ใช้อาวุธเป็นดาบซึ่งข้อมูลของ Wikipedia ที่คนเข้าไปปรับแก้มันจะเชื่อมโยงกับ Discord Official เลยกลายเป็นข้อมูลนั้นไปโชว์อยู่ใน Discord Official ด้วยจนกลายเป็นเหตุเข้าใจผิดครั้งใหญ่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราคงต้องรอข้อมูลจาก Officail อันนั้นคือชัวร์ที่สุด 

หาก Raiden ใช้หอกจะเป็นไปได้หรือ ดาบน่าจะดูเข้ากว่า

ถึงแม้ว่าข้อมูลทั้งหมดนี้ จะเป็นข้อมูลที่ถือว่าเป็นข้อมูลหลุดก็ตาม แต่ข้อมูลชุดเก่าที่หลุดออกมาจากเจ้าประจำ ยังคงน่าเชื่อถือได้ที่ยังยืนยันว่า Raiden ยังใช้หอกแม้ว่าใน Trailer 2.0 ของเธอจะชักดาบออกมาก็ตาม แต่นั่นต้องดูในเรื่องของการออกแบบสกิลอีกทีนึงว่า Raiden จะมาในลักษณะไหน ตรงนี้ก็ต้องดูกันต่อไป ซึ่งมันก็อาจจะใช้อาวุธทั้ง 2 ประเภทเลยก็เป็นได้

ซามูไรหญิงมีจริงในประวัติศาสตร์และใช้ทั้งง้าวและธนู

ด้วยความที่ miHoYo ค่อนข้างทำเนื้อหาเกมมีความเชื่อมโยงในประวัติศาสตร์ ซึ่งหอกก็มีตำนานการเชื่อมโยงกับประเทศญี่ปุ่น ในส่วนของการที่เทพใช้หอกกวนมหาสมุทร และสร้างประเทศญี่ปุ่นขึ้นมา ก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้ดาบทีเดียวและนักรบ Onna-bugeisha (ซามูไรหญิงในยุคโบราณจริง ๆ ก็นิยมใช้ ง้าวนากินาตะ) ครับ miHoYo ก็อาจเชื่อมโยงได้จากจุดนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook