Genshin Impact ลือหนัก !! เตรียมรวม PC/มือถือ/PlayStation เป็นหนึ่งเดียว

Genshin Impact ลือหนัก !! เตรียมรวม PC/มือถือ/PlayStation เป็นหนึ่งเดียว

Genshin Impact ลือหนัก !! เตรียมรวม PC/มือถือ/PlayStation เป็นหนึ่งเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Genshin Impact ที่น่ารักทุกคน ก่อนอื่นก็ต้องบอกก่อนว่า สิ่งที่ผมจะนำมาเสนอเพื่อน ๆ นั้นเป็นข่าวลือที่หนาหูอยู่ใน Community ของต่างประเทศ และมีแหล่งข้อมูลที่ถูกต้องบ่อย ๆ มาในทุก ๆ Patch ไม่ใช่ข้อมูลที่คิดเองอย่างแน่นอนและข้อมูลนี้ จะเกี่ยวข้องกับผู้ใช้บริการเกม Genshin Impact จากทุก Platform ไม่ว่าจะเป็น PC/มือถือและ Playstation เอาเป็นว่าเดี๋ยวผม จะไปสรุปเนื้อหาให้ฟังกันสั้น ๆ ไปกันเลยครับ

ปัญหาหลักสำหรับผู้เล่น Genshin Impact  ที่พบเจอนั้นก็คือการแบ่ง Platform ออกมาแม้ว่าเกม Genshin Impact จะมีแนวคิดในการรวมทุก Platform เข้าด้วยกันไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือ PC ก็ตาม แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Playstation  เป็น Server เดียวที่ถูกแยกอย่างเอกเทศต่างกับ Server อื่น ๆ ซึ่งนั่นหมายความว่าการเล่นของผู้เล่นใน Playstation  นั้นจะไม่สามารถจะโหลดเซฟหรือเนื้อหา Content ที่ผู้เล่นได้ทำผ่านไปแล้ว มาเล่นต่อกับ Server ของ PC และมือถือได้

ทำให้เกิดข้อจำกัดมากมายกลายเป็นกลุ่มผู้เล่นของ PlayStation คล้ายเหมือนจะถูกลอยเกาะ และจะเป็นกลุ่มผู้เล่นที่ถูกแยกขาดจาก 2 Platform แรกแต่การเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้ หากรวมทุก Platform  เข้าด้วยกันแล้วจะทำให้ผู้เล่นต่างมีอิสระที่จะเลือกเครื่องมือ ในการเล่นของตัวเองมากยิ่งขึ้น และเพิ่มความสะดวกสบายให้อีกมากในการเล่น Genshin Impact ในเครื่องอะไรก็ได้

รวมถึงการที่ Nintendo Switch ที่จะตามมาหลังจากนี้ ก็จะถูกรวมเข้าสู่ Platform เดียวกันด้วยทั้งระบบของ PC มือถือและ PlayStation ยังไงก็ตามสิ่งหนึ่งที่ PlayStation จะยังคงความพิเศษเหมือนเดิม ก็คือการใช้งานปีกที่เป็นของสุด Exclusive อย่างปีก Wing of the Ascension และดาบ Sword of Descention ที่มีให้เล่นเฉพาะผู้เล่นระบบ PlayStation เท่านั้น

ขยายความคือหากเราเล่น Genshin Impact  จากระบบนอกจาก PlayStation แล้วก็จะไม่สามารถนำไอเทมเหล่านี้ไปใช้ได้ เพราะถูกสงวนไว้ให้แต่เล่นใน Platform ของ PlayStation เท่านั้นครับผม แต่เซฟที่เคยเล่นมาจะเชื่อมต่อกันได้ปกติ

ก็มาสรุปสั้น ๆ แต่เพียงเท่านี้และคาดว่าระบบนี้ กำลังถูกดำเนินการอยู่ในหลังบ้านของทีมงาน Genshin Impact อีกไม่นานก็คงจะมีการประกาศเกี่ยวกับเรื่องราวตรงนี้ ก็ถือว่าเป็นความหวังใหม่ให้กับผู้เล่น ที่จะได้รับทางเลือกและมีอิสระมากขึ้นนับจากนี้ เผลอ ๆ ได้เล่นบนทีวีจอใหญ่ด้วยนะ แต่หลายคนก็มีคำถาม เกี่ยวกับระบบชำระเงินที่มีราคาต่างกันจะเป็นปัญหาหรือไม่ ก็คงจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้เอาไว้พบกันครั้งหน้าครับกับ Sanook Game

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook