RoV วิเคราะห์สาเหตุ " ไม่ชนะ " พยายามแค่ไหน ก็แพ้อยู่ดี !! (Part 2)

RoV วิเคราะห์สาเหตุ " ไม่ชนะ " พยายามแค่ไหน ก็แพ้อยู่ดี !! (Part 2)

RoV วิเคราะห์สาเหตุ " ไม่ชนะ " พยายามแค่ไหน ก็แพ้อยู่ดี !! (Part 2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนหากใครเลยมาโดยยังไม่อ่าน Part 1 แล้วอยากได้รายละเอียดครบ ๆ ตามไปดูได้ที่ Link นี้ -->RoV เจาะกลยุทธ์ รวมสาเหตุแพ้ยับ เล่นดียังไง ก็ไม่มีทาง Victory !! (Part 1) แน่นอนว่าคนเก่งในประเทศเรามีเยอะมากครับ แต่เป้าหมายเราคือช่วยเสริมให้ผู้อ่าน Sanook Game มีทักษะที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อย สำหรับคนเก่งถือว่าเข้ามาทบทวนกันครับ โอเคเราไปต่อกันเลยครับ

ตีใน Lane ที่ป้อมแตกไปแล้ว

บางครั้งก็เป็นความมันส์เฉพาะตัว กับการฆ่าศัตรูได้ก็เลยแช่รอศัตรู เพื่อฆ่าต่อไป แต่ในแง่แผนการแล้วมันไม่ได้สร้างความคืบหน้า หรือความได้เปรียบกับทีมเรา ตรงกันข้ามมันกับเพิ่มความเสี่ยง กับการสู้กับศัตรูที่สดใหม่ และเตรียมตัวออกมาฆ่าเรา ซึ่งทีมเรามีโอกาสพลาดได้ครับ

ไม่ยอมทำเวฟ Minion ก่อนไปสู้

สาเหตุสำคัญที่ฆ่าเท่าไรก็ขึ้นบ้านไม่ได้ ก็ด้วยเหตุที่ว่า..Minion มีไม่มากพอที่จะเข้าโจมตีป้อม หลังจากฆ่าศัตรูเสร็จกลับไปเติมเลือด วนกลับมาสู้และมันจะเป็นซ้ำ ๆ หากเราไม่หาสาเหตุ จนสุดท้ายพอเรา Fight แพ้ศัตรูจะมาพร้อม คลื่นเหล่า Minion แล้วตีบ้านเราม้วนเดียวจบ กลายเป็นเกมแพ้ Fight เดียวล้มทั้งกระดาน การดันเวฟ Minion เป็นปัจจัยสำคัญ

เลือกตำแหน่งวินาทีสุดท้าย

ใน Rank อาจจะไม่เห็นนักแต่ Mode ธรรมดาจะเห็นบ่อย แบบไม่มีใครป่าสุดท้ายใส่ Punish กันเป็นแถบเพราะใจตรงกัน ในจัดอันดับจะเป็นเรื่องแย่งกันเลือกตำแหน่ง แต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครับ

ตำแหน่งไม่สน เลือกอะไรก็ได้โตแล้ว

จะมีบางท่านอารมณ์สุนทรีย์ อยากเลือกตัวที่ใช่ใจที่ชอบ แต่ทีมตกตะลึง เรียกว่า Carry 3-4 ตัวก็มีหรือ Tank ไม่มีเห็นก็บ่อยหน่อย หรือจะเอาตัวป่ามาใส่สกิลอื่นที่ไม่ใช่ Punish ก็มีเช่น Nakroth มาพร้อม Wukong เอา Wukong ไปใส่ Excute ถามว่าชนะได้ไหม ได้ครับแต่ถ้าเจอฝั่งตรงข้ามเข้ม ๆ นี่เหนื่อยหนัก

มาขอหัดเล่นใน Rank ก็ไม่เว้น

อันนี้เกินจะควบคุม เอาเป็นความชอบเฉพาะบุคคล เป็นหนึ่งสาเหตุที่เจอบ่อย แต่อาจจะไม่เกี่ยวกับกลยุทธ์สักเท่าไร

ลืม Ban Hero เพราะตื่นเต้น หรือแบนผิดตัว

บางครั้งเราอาจเจอเพื่อนเราแบนตัว ที่เหนือความคาดหมายนอกรายชื่อประจำ META เช่นแบน Payna หรือตัวอะไรแปลก ๆ มีไม่กี่สาเหตุครับ ลืมว่าตัวเองเป็นคน Ban Hero หรือมีเวลาคิดในเวลาจำกัด ตัวที่คิดไว้ถูก Ban ไปแล้ว หรือบางครั้งอาจมีงงกันได้

เล่น Hero ได้ตำแหน่งเดียว

ก็อาจมีเพื่อนที่พึ่งมากันใหม่ อาจจะหัดเล่นและมี Hero ชำนาญไม่เยอะหรือถนัดตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง บางครั้งพอไปเล่น Hero ที่ไม่คุ้นเคยอาจทำผลงานได้ไม่ดี

เพื่อนตายแล้วต้องตายด้วย

อีกหนึ่งสาเหตุที่เห็นกันบ่อยคือบวกกันยับแล้ว มีคนตามมาไม่ทันเห็นศัตรูเลือดน้อย ก็คิดจะเข้าไปเก็บกวาด ผลปรากฏศัตรูมีมากกว่า แล้วก็ยับไปตามระเบียบ หรือใจร้อนไม่รอเพื่อนเกิด จังหวะกันบ้านจะเห็นบ่อย ๆ รีบออกไปกันบ้านแล้วตาย เพื่อนเกิดมาเกิดตายวนเวียน กลายเป็นเข้าไปทีละคนและตายอย่างงดงาม

หิวจนมุดไปฆ่าในป้อม

ความหิวเป็นเหตุ สังเกตได้..บางครั้งเลือดศัตรูล่อใจ อยากจะไปฆ่าให้จบ ๆ ผลปรากฏพลาดตายศัตรูสวนบ้านแหก ก็มีให้เห็นประปรายครับ

ประมาทโดน Shut down

ข้อนี้ถ้าจะพูดก็ยาว เอาเป็นว่าเราสังเกตผลกระทบที่เกิดหลัง Shutdown ว่านอกจากการเงินศัตรูจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ศัตรูที่ขาดของอีกไม่เท่าไรจะได้เราก็เหมือนไปช่วยให้เขาสมใจ และทำให้ศัตรูตีตื้นมาได้อย่างรวดเร็ว ลองดูครับหลังจากโดน Shutdown 2-3 ครั้งสถานการณ์ต่างกันคนละเรื่องครับ

ลำดับไม่ถูกเมื่อศัตรูตายหมดควรไปเอา Buff ใหญ่หรือ ดันป้อมดี

ข้อสำคัญคือการที่ศัตรูตายหมด หาก Minion ดันขึ้นไปไม่ทัน ผู้เล่นมากประสบการณ์จะหันไปเอา Buff ทันทีแต่หาก Minion พอเมื่อไรพวกเขาเอาบ้านแตกแน่นอนครับ แต่ถ้าเราตรงกันข้ามเราจะเดินเหมือนไปรอ Minion แล้วตีบ้านไม่ได้ อันนี้จะเสียโอกาสครับ ซึ่งเข้าตามหลักนี้ครับ "เดินกันไปรอ เหมือนจะไปดันบ้าน แต่ Minion ไม่มี !!"

ปกป้อง Minion ไม่เป็น

Minion ตัวเดียวอาจชี้ชะตาบางครั้งหลังฆ่าศัตรูได้หมด บางครั้งต้องยอมรับ DMG ป้อมเพื่อไม่ให้ Minion ตายเพื่อไปตีบ้าน เพราะถ้าไม่ทำเราอาจพลาดโอกาสสำคัญในการชนะได้ หาก Minion ตายเกราะของป้อมศัตรู ในยามเราบุกโดยไม่มี Minion ก็มหาศาลเกินกว่าจะตีได้

เข้าไม่รอ บวกไม่หยุด

อันนี้เราเข้าใจสายเดือดชาว Spartan แต่ต้องเข้าใจว่าการรวมกลุ่ม และเข้าสู้กับศัตรูเป็นแค่หนึ่งในปัจจัยสำหรับ ชัยชนะเท่านั้น การตีบ้านสำคัญกว่า ดังนั้นรอเพื่อนก่อนนะครับ เพราะขาดเราไปคนหนึ่ง เพื่อนเราจะรับภาระหนักขึ้นไปอีก

เพื่อนกำลังตีกับศัตรู มีคนยืนตี Minion

อาจจะอยู่ที่การตั้งค่าการโจมตี ที่ล็อคเป้าอัตโนมัติ ที่ลำดับความสำคัญผิดไป เช่นไปตีกันในป่าแนวหลังเราแทนที่จะยิงศัตรู ดันไปกดตีใส่ Minion แก้ได้โดยการตั้งค่า และฝึกโจมตีศัตรูแบบล็อคเป้าหมายตามภาพครับ หรือบางคนมันส์ส่วนตัวอีกนิดนึงขอ Buff ก่อนแปปนึง แต่เพื่อนตายแล้วก็มี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook