Resident Evil Village ปล่อย MOD มุมกล้อง Third Person มาให้โหลดได้แล้ว

Resident Evil Village ปล่อย MOD มุมกล้อง Third Person มาให้โหลดได้แล้ว

Resident Evil Village ปล่อย MOD มุมกล้อง Third Person มาให้โหลดได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่ก่อนหน้านี้ได้เคยมีข่าวว่ามีผู้เล่นที่กำลังพัฒนา Mod มุมมองบุคคลที่สามหรือมุมกล้องแบบ Third Person ของเกม Resident Evil Village อยู่ ตอนนี้ Mod ดังกล่าวก็ได้พัฒนาเสร็จให้อยู่ในระดับที่สามารถเล่นได้ และปล่อยออกมาให้ผู้ที่ไม่ถนัดกับการเล่นแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ได้ดาวน์โหลดกันแล้ว

ผู้เล่นนาม FluffyQuack ได้โชว์ตัวอย่างการเล่นเกม Resident Evil Village แบบมุมมองบุคคลที่สาม จาก Mod ที่ได้ร่วมพัฒนากับผู้เล่นคนอื่น โดยใน Mod นี้จะมีการเพิ่มโมเดลหัวของ Ethan Winters เข้ามาให้สมจริงขึ้น และสามารถเป้ายิงได้ในมุมมองผ่านไหล่เหมือนกับ Resident Evil 4  อย่างไรก็ตาม Mod ดังกล่าวนี้ยังมีปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้อยู่ประปราย ซึ่งเกิดมาจากที่ระบบของเกมได้ถูกสร้างเอาไว้สำหรับมุมกล้องบุคคลที่หนึ่งโดยเฉพาะตั้งแต่แรก นี่จึงเป็น Mod ที่ทำออกมาเพื่อให้พอเล่นได้ ไม่ใช่ Mod ที่จะเปลี่ยนมุมกล้องของเกมโดยสมบูรณ์ซะทีเดียว 

FluffyQuack ได้เตือนว่า Mod นี้จะใช้งานไม่ได้ทันทีเมื่อตัวเกมได้รับการอัพเดท Patch ใหม่ และมีปัญหาอื่น ๆ อย่างการตอบสนองกับวัตถุได้ลำบากเมื่อวัตถุอยู่สูงหรือต่ำเกินไป การเคลื่อนไหวอย่างการหมอบคลานจะดูแปลกไป หรือการยิงปืนแบบไม่เล็งเป้าจะทำให้ตัวละครหันทิศทางไม่ถูกต้อง อีกทั้งการเพิ่มโมเดลหัวของ Ethan เข้ามาจะทำให้การกลับไปเล่นในมุมมองบุคคลที่หนึ่งทำได้ไม่ดีนัก และการเล่นแบบมุมกล้องบุคคลที่สามจะทำให้การดำเนินเรื่องหลายอย่างขาดอรรถรสไป แต่ใครที่สนใจอยากลองนำ Mod นี้ไปใช้เล่น ก็สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ตามขั้นตอนด้านล่างนี้ 

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Mod

  1. ดาวน์โหลด Mod ได้ใน >>Link<<
  2. ทำการติดตั้ง Mod
  3. เปิดเกม Resident Evil Village
  4. คลิกปุ่ม "Trainer" ในโปรแกรม mod manager
  5. เลือกเปิดการทำงาน "Third person" ใน mod manager เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
  6. ระหว่างที่ Mod กำลังทำงาน สามารถกดปุ่ม ctrl+t เพื่อเป็นการสลับมุมกล้องบุคคลที่หนึ่งและบุคคลที่สามได้ตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook