สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบ Semifinals เกาหลี จีนเจอกันรอบชิง

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบ Semifinals เกาหลี จีนเจอกันรอบชิง

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบ Semifinals เกาหลี จีนเจอกันรอบชิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational ได้ดำเนินมาถึงรอบ Semifinals เรียบร้อยแล้ว โดยแบ่งเป็นสองคู่ในการแข่งแบบ best of five เพื่อหาคู่ชิงกันโดยแข่งในวันที่ 21 และ 22 พฤษภาคมที่เพิ่งผ่าน และแข่งรอบชิงในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้

คู่แรกในวันที่ 21 พฤษภาคม เป็นการเจอกันระหว่าง ⁠Royal Never Give Up และ PSG Talon ซึ่งเป็นทาง Royal Never Give Up ที่มีภาษีดีกว่า แต่พวกเขาก็เคยแพ้ให้ PSG Talon มาแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งไม่มีอะไรแน่นอนในการแข่งครั้งนี้

คู่ที่สองในวันที่ 22 พฤษภาคม เป็นการเจอกันระหว่าง DWG KIA พบกับ MAD Lions โดยทาง DWG KIA ซึ่งได้อันดับหนึ่งในรอบที่แล้วเป็นทีมที่เลือกจะมาเจอกับ MAD Lions ซึ่งน่าจะเป็นงานหนักของเหล่าสิงโตเพราะพวกเขายังไม่เคยชนะ DWG KIA แม้แต่ครั้งเดียว

ดูการแข่งย้อนหลัง [TH] MSI KNOCK-OUT STAGE Day 1 | MSI 2021 ได้ด้านบน


เกมที่ 1

PSG ยังคงตัดสินใจใช้แผนการบุกอันหนักหน่วงเพื่อรับมือ RNG เช่นเคย แต่ด้วยการซ้อนไฟท์ของ RNG ที่ยอดเยี่ยม ทำให้ PSG ไม่สามารถออกนำไปได้ทำได้แค่เกมเสมอเท่านั้น ก่อนที่ทาง RNG จะใช้ทีมไฟท์ที่แข็งแกร่งกว่าในการขึ้นนำออกไปเก็บวิญญาณมังกรมาได้พร้อมทั้งปิดเกมแรกของรอบ Semifinals ด้วยชัยชนะของพวกเขา


เกมที่ 2

PSG ยังไม่ทิ้งความเป็นไปได้ในการเล่นเกมดุดันใส่ RNG ถ้าคราวที่แล้วไม่พอ ครั้งนี้ก็ต้องดุขึ้นอีก และมันก็สำเร็จ PSG ถล่มใส่เลนล่างของ RNG อย่างรวดเร็ว ก่อนจะสลับคู่เลนล่างไปถล่มด้านบนต่อแบบไม่มีเวลาพักหายใจให้กับ RNG จบด้วยการชนะทีมไฟท์ที่หน้ามังกรต่อเนื่องไปจนปิดเกมขึ้นมาตีเสมอได้อย่างสวยงาม


เกมที่ 3

PSG ตัดสินใจเล่นแผนเดิมซ้ำอีกครั้ง แต่คราวนี้คีย์แมนอย่าง GALA ในตำแหน่ง ADC ของ RNG แสดงการเล่นสุดเหนือที่ทำให้พวกเขาได้คิลกลับมาในช่วงต้นเกม ก่อนจะเรียกเพื่อนมาถล่มต่อทันที ส่งผลให้เกมนี้เหมือนกับเกมที่แล้วแบบสลับฝั่ง ที่คู่ล่างของ RNG เดินทั่วแผนที่สร้างความได้เปรียบและได้ชัยชนะไปในเกมที่สามนี้


เกมที่ 4

สี่เกมต่อเนื่องที่ ตัดสินใจใช้แผนการเล่นที่ดุดัน มันยืนยันแล้วว่าได้ผล แต่ RNG เองก็มีวิธีรับมือของพวกเขา ดังนั้นคราวนี้ PSG มีตัวสำรองอย่าง Gangplank เป็นตัวการันตีในช่วงท้ายเกม แต่นั่นทำให้ต้นเกมของ RNG สามารถคุมมังกรเอาไว้ได้หมด แต่เมื่อถึงเวลาของ PSG พวกเขาสามารถตอบโต้มาได้อย่างสูสี แต่ถึงแบบนั้น RNG ก็ยังสามารถแย่งวิญญาณมังกรเพลิงมาไว้ในมือ แลกกับ Baron ที่ทำให้ PSG การเงินนำออกไป จุดตัดสินคือ Elder Dragon ที่ทาง RNG ได้ไป มันทำให้พวกเขาชนะไฟท์สุดท้ายอย่างสวยงามก่อนจะปิดแมตช์นี้ ด้วยสกอร์ 3-1 ไปรอก่อนที่รอบชิง


ดูการแข่งย้อนหลัง [TH] MSI KNOCK-OUT STAGE Day 1 | MSI 2021 ได้ด้านบน


เกมที่ 1

เป็นเกมที่เลนล่างของ MAD หลุดฟอร์มอย่างเห็นได้ชัด พวกเขาไปอยู่ผิดที่ผิดทางหลายต่อหลายครั้ง ในขณะเดียว แผนการที่เตรียมไว้ก็ไม่สามารถใช้งานได้เพราะเกมที่ตามจากความผิดพลาดในช่วงต้นเกม จะถล่ม Khan ก็ไม่สำเร็จ จะจัดการกับ ShowMaker ก็ยากเย็นเหลือเกินสำหรับ MAD สุดท้ายพวกเขาก็แพ้ภัยตัวเอง โดน DK ที่นิ่งกว่าคว้าแต้มแรกไป


เกมที่ 2

ดูเหมือนว่าเลนล่างจะมีประเด็นในทุกๆเกม คราวนี้เป็นทางของ MAD ที่จี้ไปทางเลนล่างของ DK อย่างหนัก ในขณะที่คู่หูเลนล่างของ MAD เองก็เหมือนจะดึงสติตัวเองกลับมาได้เล่นได้ ผิดกับเกมแรก แต่ DK ก็ไม่ง่าย พวกเขายื้อเกมเอาไว้ได้และจังหวะเกมค่อยๆเข้าข้างพวกเขาเรื่อยๆ ก่อนที่เกิดจังหวะการจับ Beryl ไหลเข้าไปปิดเกมได้ในที่สุด


เกมที่ 3

อีกครึ่งหนึ่งที่ Wu Kong ของ Armut ได้โลดแล่นใน MSI และเขาก็ไม่ได้ทำให้คนดูผิดหวัง การเล่นของพวกสร้างจังหวะให้ MAD มากมายจนสามารถขึ้นนำและได้เปรียบ ถึงแม้ Showmaker จะพยายามประคองเกมเอาไว้ แต่ด้วยพลังของวิญญาณมังกรไฟ และแผนการของ MAD ที่มีพลังทีมไฟท์ที่แข็งแกร่ง ทำให้กลายเป็น MAD ที่ขึ้นนำไปก่อนอย่างเหลือเชื่อ


เกมที่ 4

ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยดีสำหรับ MAD พวกเขาได้เปรียบในเนล่าง และเริ่มเดินเกมโถมใส่เพื่อสร้างความได้เปรียบมากกว่าเดิม แต่ว่า ShowmMaker Maker the Show อีกครั้ง เมื่อเขาวาร์ปซ้อนอย่างสวยงามเก็บคิลไปได้ แล้วฝันร้ายของ MAD ก็เริ่มขึ้น เมื่อ DK เรียกทีมไฟท์อย่างต่อเนื่องด้วยน้ำมือของ Sylas ภายใต้การควบคุมของ ShowMaker สุดท้ายกลายเป็นการตีเสมอ 2-2 ด้วยเวลาอันรวดเร็ว


เกมที่ 5

เกมนี้คงต้องบอกว่าเลนล่างของ DK เหมือนคืนฟอร์มแชมป์โลกปีที่แล้วกลับมาได้ สภาพการโดนข่มจากเกมก่อนหน้าหายไปหมดแล้ว ไม่เพียงแค่นั้นยังเกิดไฟท์สี่ต่อสี่ที่เลนล่างและเลนบนต่อเนื่องกันในเวลาไม่กี่นาที และทั้งสองครั้งเป็นฝ่าย DK ที่ได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย DK ไม่ได้ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไป พวกเขาเดินเกมเร็วเข้าใส่ ท้า MAD สู้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะกลายเป็นการ Snowball อีกครั้ง เป็นแต้มสุดท้ายที่ส่ง DK เข้ารอบชิงไปเจอกับ RNG


จบไปแล้วสำหรับ รอบ Semifinals สำหรับคู่ชิงเป็น ⁠Royal Never Give Up พบกับ DWG KIA สองภูมิภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการแข่งขัน League of Legends ต้องไปลุ้นกันว่าใครจะเป็นแชมป์ในรายการนี้

ใครที่สนใจการแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational สามารถติดตามการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @lolesports และทาง lolesports.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม!

สำหรับ Mid-Season Invitational 2021 จะทำการแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 20.00 เวลาไทย สามารถไปติดตามกันได้ที่ LoL Pacific Championship Series ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook