สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันที่ 4 PGG ฉุดขา C9 กลับบ้าน

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันที่ 4 PGG ฉุดขา C9 กลับบ้าน

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 Rumble Stage วันที่ 4 PGG ฉุดขา C9 กลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational ได้ดำเนินมาถึงวันที่สี่ของ Rumble Stage หกทีมที่ยังเหลือรอดจากสามกลุ่มจะมาแข่งแบบพบกันหมดเพื่อหาสี่ทีมสุดท้ายไปเล่นในรอบสี่สุดท้าย ในวันที่ 17 พฤษภาคมที่เพิ่งผ่านมาเป็นวันที่สี่ของการแข่งในรอบนี้ ไปดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น

จะเห็นว่าสี่ทีมที่จะผ่านเข้ารอบนั้น เกือบจะล็อคแน่นอนแล้ว มีโอกาสเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยแค่เพียง 5 % สำหรับ C9 และเกือบจะการันตีแน่นอนแล้วว่า PGG เป็นทีมแรกที่กลับบ้าน

ดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน

เกมที่ 1

PSG vs RNG

หลังจากที่ PSG สร้างปาฏิหาริย์ไปในวันที่สาม พวกเขาก็วนกลับมาเจอ RNG ในวันต่อมาทันที แน่นอนว่า RNG อยู่ในจุดที่ไม่ต้องสนผลการแข่งแล้วก็ได้ ในขณะที่ PSG ก็ความเสี่ยงต่ำมาก ดังนั้นการเจอกันครั้งนี้เป็นเสมือนการทดสอบแผนของตัวเองไปในตัวสำหรับการแข่งรอบเพลย์ออฟ

PSG ยังใช้การเล่นรูปแบบเดิมที่ทำให้พวกเขาชนะมา พยายามถล่ม RNG ต้นเกมไม่ให้พวกเขาได้ตั้งตัว ดูเหมือนจะเป็นแผนที่ดีทีเดียว แต่มันไม่เพียงพอในรอบนี้ RNG ตัดสินไม่สู้ตรงๆ แล้วส่ง Twisted Fate ไปแยกดันเรื่อยๆจนทำให้ PSG เสียรูปเกม ก่อนที่ PSG จะพ่ายแพ้ไปเพราะทีมไฟท์สวยงามหลังจากที่ RNG พร้อมลุยแล้ว


เกมที่ 2

MAD vs DK

MAD อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากหลังจากที่พวกเขาแพ้ให้กับ PSG ถึงแม้แต้มที่สะสมไว้จะทำให้พวกเขาปลอดภัยระดับหนึ่ง แต่พวกเขายังต้องการแต้มมากกว่านี้เพื่อให้ 5% ของ C9 ไม่เกิดขึ้น แต่เหมือนกำแพงอย่าง DK จะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเอาชนะ

ดูเหมือนว่าสิงโตหนุ่มจะเจอปัญหาใหญ่เสียแล้ว พวกเขาเล่นแบบเสียทรงต่างจากวันแรกๆ ในขณะเดียวกัน DK  ที่เหมือนจะเครื่องร้อนขึ้นไปอีก พวกเขาเดินหน้าถล่มใส่ MAD แบบไม่ให้พักหายใจ ก่อนจะกลายเป็นเกมที่ MAD เสียไปแบบต่อต้านไม่ได้


เกมที่ 3

C9 vs RNG

ตอนนี้ทุกเกมของ C9 เป็นเกมชี้ชะตาของพวกเขา ให้ดีที่สุดพวกเขาต้องไม่แพ้แม้แต่เกมเดียวต่อจากนี้ แต่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ถ้าอยากไปต่อพวกเขาก็ไม่สามารถทิ้งโอกาสนี้ไปได้

C9 เหมือนสวมวิญญาณ PSG ในวันที่สาม พวกเขาเลือกจะเดินเกมไวใส่ RNG ขณะเดียวกันทาง RNG ก็เลือกใช้แผนเดียวกับที่ใช้รับมือ PSG ในวันนี้ แต่ว่าคราวนี้ต่างออกไปเมื่อ C9 ตัดสินใจจี้โซโล่เลนทั้งสองคนของ RNG ทำให้พวกเขาไม่สามารถแยกดันได้ตามแผน แล้วยังสามารถบีบ RNG กลับมาไฟท์พร้อมเอาชัยชนะกลับมา กลายเป็นการต่อชีวิตของตัวเอง 5% ที่จะได้ไปต่อของ C9 


เกมที่ 4

PGG vs MAD

การชนะ RNG ของ C9 ทำให้ MAD ลำบากขึ้นอย่างชัดเจน เกมนี้ควรจะเป็นเกมที่พวกเขาได้แต้มกลับไป ยกเว้นทาง PGG จะสร้างเซอร์ไพรส์สักครั้งฉุดขาคนอื่น ตามพวกเขากลับบ้านไปด้วย

ความห่างชั้นระหว่าง PGG และทีมอื่นในรอบนี้ดูจะมากเหลือเกิน ไม่ถึง 15 นาที MAD ก็มีเงินขึ้นนำไป 8k แล้ว PGG เป็นทีมที่ถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว MAD ไล่ถล่ม PGG เหมือนมีความแค้นกันมา เพียงแค่ 24 นาที พวกเขาก็ปิดเกมนี้ลง คว้าแต้มไปได้สำเร็จ


เกมที่ 5

DK vs PSG

DK ต้องการแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบ ในขณะที่ PSG ก็ต้องการอันดับที่สูงขึ้น ทั้งสองทีมยังต้องการที่จะชนะถึงแม้จะไม่น่าตกรอบแล้วก็ตามที

PSG ยังคงตัดสินใจเล่นต้นถึงกลางเกมเหมือนเดิม ซึ่งไม่ใช่การตัดสินใจที่แย่ แต่เหมือนว่า Showmaker จะไม่ยอมให้พวกเขาคว้าแต้มนี้ไปง่ายๆ การเล่น Zoe ของ ShowMaker สร้างปัญหาให้กับ PSG ในทุกช่วงของเกม 


เกมที่ 6

PGG vs C9 

PGG การันตีตกรอบไปแล้ว ดังนั้นสิ่งที่พวกเขาทำได้คือการเก็บประสบการณ์เพื่อกลับมาใหม่ใน Worlds แต่ก่อนจะไปจะดีไม่น้อยถ้าเขาได้ชัยชนะสักครั้ง ในขณะที่ทาง C9 มีโอกาสเข้ารอบมาไว้ในมือแล้ว ขอเพียงเขาชนะแบบนี้ต่อไปในวันนี้และวันสุดท้าย

ทุกอย่างเหมือนจะผิดพลาดไปหมดสำหรับ C9 กลายเป็น PGG ที่ขึ้นนำจากจังหวะไฟท์ที่ C9 เป็นคนเริ่ม แต่โดนสวนเสียเอง PGG ที่ได้เปรียบสามารถเก็บวิญญาณมังกรเพลิงมาได้ พร้อมพลังของ Senna และ Victor ในตอนท้ายเกม ได้ทำการระเบิดทีมไฟท์ของ C9 จนไม่เหลือชิ้นดี พวกเขาทำได้สำเร็จเอาชัยชนะแรกของพวกเขาใน Rumble Stage มาได้ และทำให้ชัยชนะของ C9 ที่ชนะ RNG มาได้ สูญเปล่า


จบไปแล้วสำหรับ Rumble Stage วันที่สี่ Royal Never Give Up และ ⁠DWG KIA ต่างก็เข้ารอบไปที่เรียบแล้ว ในขณะที่ C9 โอกาสริบหรี่ทันที ในวันสุดท้ายพวกเขาต้องชนะทั้งสองเกม และลุ้นให้ PSG Talon หรือ ⁠MAD Lions แพ้ทั้งสองเกมเพื่อไทเบรค

ใครที่สนใจการแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational สามารถติดตามการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @lolesports และทาง lolesports.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม!

สำหรับ Mid-Season Invitational 2021 จะทำการแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 18 พฤษภาคม หรือก็คือวันนี้ตอน 20.00 เวลาไทย สามารถไปติดตามกันได้ที่ LoL Pacific Championship Series ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook