RoV กลับมาคราวนี้ แม่ฟาดเรียบ Astrid ปรับใหม่ หลบยังไงก็โดน !!

RoV กลับมาคราวนี้ แม่ฟาดเรียบ Astrid ปรับใหม่ หลบยังไงก็โดน !!

RoV กลับมาคราวนี้ แม่ฟาดเรียบ Astrid ปรับใหม่ หลบยังไงก็โดน !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุก ๆ คนบอกได้เลยว่าของแสดงความยินดีกับเหล่าอัศวินทั้งหลาย ที่เป็นแฟน ๆ ของ Astrid หญิงสาวจอมอัศวินแห่งตระกูล Rose ผู้เป็นนายจ้างของ Butterfly และเป็นอัศวินที่กล้าหาญและจงรักภักดีสำหรับ Thane

แถมเป็นบุคคลหนึ่งที่เป็นตัวแทนเผ่ามนุษย์ ในการบุกทะลวงเป็นแนวหน้าในการต่อกรกับเหล่า Abyss และยังเป็นคนที่มีประสบการณ์การรบที่โชกโชนอีกด้วย ทำให้รูปแบบของ Skill เธอนั้นแฝงไว้ด้วยความกล้าหาญ และมุ่งเข้าปะทะศัตรูอย่างไม่หวั่นเกรงซึ่งใน Season หน้าเธอกลับมาแน่ ไปดูการเปลี่ยนแปลงของเธอกันเลยครับผม

การปรับ Skill Astrid

จริง ๆ ภาพรวมของการปรับรูปแบบ Skill นั้นหากใครเคยเล่น Astrid มาตั้งแต่ Season แรก ๆ นับตั้งแต่เธอเข้ามาใน RoV โดยรูปแบบของ Skill นั้นคล้ายกับจะทำให้เธอกลับไปเป็นแบบเดิม โดยที่การพุ่งในส่วนของ Skill  2 นั้นสามารถกำหนดทิศทางได้ และในการเป็นนี้ เป็นการปรับยกระดับความสามารถ ให้เข้ากับการต่อสู้กับ Hero ในยุคปัจจุบันเรียกได้ว่าปรับยกชุด

Passive Skill (Martial Soul)

  • เมื่อ Astrid ที่โจมตีศัตรูด้วยการโจมตีปกติ จะทำการจะลด Cooldown Skill 1 และ Skill  2 ลง 1 วินาที/การโจมตี 1 ครั้ง
  • ลักษณะเหมือนกับ Passive Skill เก่าของ Airi ที่การโจมตีจะลด Cooldown Skill 1

Skill 1 (Spin Slash)

  • Astrid จะทำการสะบัดดาบรอบตัว ทำความเสียหายประเภทกายภาพ
  • และเพิ่มความเร็วในการโจมตี รวมถึงการเจาะกายภาพ สามารถสะสมเป็น Stack ได้
  • สามารถสะสมความสามารถนี้ได้สูงสุด 3 Stack นาน 5 วินาที

Skill 2 (Fearless Charge)

  • Skill  2 สามารถที่จะกำหนดทิศทางได้แล้ว โดยจะเป็นการพุ่งสั้น ๆ ไปในระยะทางที่กำหนด
  • การกดอีกครั้งจะเป็นการพุ่งเข้าโจมตี เป็นการแทงเป้าหมาย สร้างความเสียหายกายภาพ
  • ทำให้ Slow ศัตรูอีกทั้งยังได้รับโล่ป้องกันความเสียหายอีก 3 วินาที

Skill 3 (Dire Blow)

  • Skill 3 Astrid จะทำการชาร์จดาบขนาดยักษ์ในระหว่างนั้น Astrid จะเป็นอมตะ 2 วินาที
  • พร้อมฟันดาบออกไปในแนวนอน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง
  • หลังจาก Update Patch หน้าความสามารถนี้ จะสามารถใช้ร่วมกับ Skill  2 เพื่อเคลื่อนที่ขณะชาร์จดาบได้
  • ทำให้ปัญหาของ Astrid ในการชาร์จแล้วฟันนี้ไม่โดนนั้น จะหมดไปใน Patch หน้า
  • เรียกว่ากว้างจนหนีไม่พ้น หรือไม่ต้องหนี..มอบไปเลยดีกว่า

ส่งผลอย่างไรกับการปรับใน Patch หน้า

ต้องยอมรับว่าก่อนหน้านี้ Astrid แม้จะเก่งแต่ไม่เป็นที่นิยมซึ่งการปรับ Astrid ในครั้งนี้จะเป็นการยกระดับความสามารถของเธอ ในการต่อกรกับ Hero ยุคใหม่ซึ่งโดยรวมแล้ว Astrid จะมีความคล่องตัวมากขึ้น ในการเล่น Astrid แบบใหม่จะมีลักษณะการโจมตี แบบจะมีการโยกสลับกับการพุ่งโจมตีไปมา Version จะมีจุดเด่นในเรื่องของการโจมตีที่รวดเร็ว และผสมผสานและการใช้ Skill ที่ต่อเนื่องสามารถ Tank ได้ในระดับหนึ่งและไล่ล่าสังหารแนวหลังอย่างเช่น Carry, Mage ให้กับทีมได้เป็นอย่างดี

แต่ถึงยังไงก็ตามเกราะของ Astrid ก็ยังมีจุดอ่อนที่ไม่ได้รับการแก้ไขอยู่เหมือนกับ Patch ปัจจุบันในเรื่องของการป้องกันการโจมตี True Damage ที่สามารถทะลุการป้องกันของเธอได้ (ทะลุการป้องกันทุกอย่าง) ซึ่งบทบาทในการเข้ามา Tank ในส่วนของการเล่นนั้น อาจจะไม่ได้โดดเด่นนัก แต่ก็ยังดีที่เธอมี Skill อมตะพอที่จะยื้อสถานการณ์ได้ในบางเวลา ก็ต้องดูก่อนว่าในส่วนนั้นจะเอา Astrid มาเป็นตัวเลือกในการ Tank หรือไม่

เพราะว่าการกลับมาของเธอในครั้งนี้ (จริง ๆ จุดประสงค์โล่เธอไม่ได้ทำเพื่อการเป็น Tank แต่รับ Damage ในการเข้าปะทะในรูปแบบ Fighter) จะทำให้การเล่นของ Astrid  มีวิธีการเล่นที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าเป็นตัวที่น่าสนใจในอันดับต้น ๆ ของ Fighter ขึ้นมาเลยติดอยู่ทางเดียวตรงที่ตัว Astrid นั้นยังไม่มีความเสียหายแบบ True Damage ชนิดรูปแบบต่อเนื่อง (ยังมีอยู่ใน Ultimate)

ทำให้ตัวเธอนั้นอาจจะอยู่ในระดับ Fighter ชั้นรองลงมาจากตัวอื่นอีกที (ตัวอวยผมด้วย TvT) แต่ถ้าหากใครที่เล่น Astrid เป็นแล้ว ก็สามารถกลบจุดบอดบางส่วนจุดตรงนี้ได้ และทำให้ Astrid สามารถขึ้นไปสู้กับ Fighter ได้ทุก ๆ ตัวใน Lane แต่อาจลำบากหากเจอ Airi นินจาสาวและ Florentino ผู้เป็นอาจารย์ของเธอ

หากเพื่อน ๆ สนใจอยากรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับ RoV, LoL Wild Rift และ Genshin Imapct รวมถึง Esports เพื่อนสามารถ Comment พูดคุยบอกได้ด้านล่างนะครับ ผมจะรีบหาข้อมูลมาให้เพื่อน ๆ ได้รับชมโดยเร็วที่สุดครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook