สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C DK ถูกตีไข่ C9 คืนฟอร์ม

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C DK ถูกตีไข่ C9 คืนฟอร์ม

สรุปผลการแข่ง LOL MSI 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C DK ถูกตีไข่ C9 คืนฟอร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitational ได้ดำเนินมาถึงวันสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มแล้ว โดยในครึ่งหลังนี้จะทำการแข่งขันทีละกลุ่มเพื่อให้รู้ผลว่าใครจะได้เข้ารอบต่อไป สำหรับวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้นเป็นการแข่งขันของกลุ่ม C B และนี่คือบทสรุปของกลุ่มสุดท้าย มีแค่สองทีมที่ได้ไปต่อ

สำหรับกลุ่ม C ค่อนข้างการันตีเข้ารอบสำหรับทาง DWG KIA ที่จัด 3-0 ไปในครึ่งแรก การไปต่อในรอบต่อไปของแชมป์โลกปีที่แล้วทีมนี้ไม่น่าใช่เรื่องยากลำบากนัก ตรงกันข้ามกับทีมใหญ่อีกทีมอย่าง Cloud9 จาก NA ที่สถานการณ์ค่อนข้างยากลำบาก กับสกอร์ 1-2 เท่ากับทีมอื่นอีกสองทีม กลายเป็นการแย่งชิงเก้าอี้ตัวสุดท้ายอย่างดุเดือด ในขณะที่ DetonatioN FM ก็ฟอร์มร้อนแรงไม่น้อย เกือบเอาชนะ DWG KIA ไปได้ ส่วน Infinity Esports เองก็มีความสามารถพอที่จะป่วนตารางคะแนนได้ เรียกว่าเป็นวันที่น่าสนใจมากทีเดียว

ดูการแข่งย้อนหลังได้ด้านบน

เกมที่ 1

C9 vs DK

เรียกว่าเป็นหนึ่งในเกมสำคัญของ C9 เลยทีเดียว เมื่อ DK มีโอกาสสูงที่จะเก็บแต้มไปจากทุกคน และถ้าว่ากันตามมาตรฐานของทีมแล้วพวกเขาเป็นทีมเดียวที่มีโอกาสเอาแต้มมาจาก DK ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะลำบากขึ้นอีก

ดูเหมือนว่าจะเป็นความพร้อมของ C9 ที่มาพร้อมกับการลองทดสอบแผนของ DK เพราะทาง DK ตัดสินใจเลือก Jayce ให้ Khan ที่ช่วงหลังมานี้เล่น Tank เสียส่วนมาก ทำให้ทาง C9 สามารถจี้จุดแล้วดึงสถานการณ์ให้นำขึ้นมาในช่วงต้นเกมถึงกลางเกม แต่ DK ก็ยังสามารถดึงเอาไว้ได้จนขึ้นมาสูสี จนเกมยาวไปถึงนาทีที่ 40 แล้วใช้พลังของตัวเลทเกมปิดบ้าน DK จนเอาชัยชนะแรกของวันมาได้ชนิดหักปากกาเซียนทุกคน


เกมที่ 2

DFM vs. INF

การเจอกันของทีมรั้งท้าย ภาษีของ DFM ยังคงเหนือกว่า INF จากฟอร์มที่ผ่านมา การเจอกันครั้งนี้เป็นเหมือนการตัดสินว่าใครจะยังได้ลุ้นไปต่อและใครจะต้องกลับบ้าน

เรียกว่า Gnar ของ Evi แสดงผลออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว และนั่นทำให้ทีมออกนำไปด้วยทั้งการไล่ฆ่าและไถป้อม กลายเป็นเกมที่ไม่ยากเย็นของ DFM และส่งพวกเขา 2-2


เกมที่ 3

DK vs. INF

เมื่อที่หนึ่งของกลุ่มต้องเจอกับอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ถึงจะเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ถ้า INF ยังอยากมีโอกาสไปต่อเขาต้องชนะ DK ให้ได้ และลุ้นให้ทีมที่เหลือจบที่ 3-3 ให้หมด 

ดูเหมือนว่าความหวังครั้งนี้ของ INF จะไม่สามารถทำได้สำเร็จ DK โชว์ฟอร์มสุดเนี๊ยบ โดยเฉพาะตัวของ ShowMaker เองที่จัดสกอร์ 5/0/7 กับ Orianna ที่พังไฟท์ INF ไปเรียบร้อย ขึ้นไปรอเป็นจ่าฝูงด้วยสกอร์ 4-0


เกมที่ 4

C9 vs. DFM

ในตอนนี้ทั้งสองทีมสกอร์อยู่ที่ 2-2 ชัยชนะของพวกเขาจะกลายเป็นโจทย์ ที่ยากขึ้นของอีกฝ่าย แน่นอนนี่เป็นเกมสำคัญที่ไม่มีใครอยากแพ้ โดยเฉพาะ DFM ที่ยังต้องไปเจอกับ DK ต่อจากนี้

ดูเหมือนนี่จะเป็นการคืนฟอร์มที่แท้จริงของ C9 เกมนี้พวกเขาไม่มีโอกาสให้ DFM ได้สวนกลับ ทุกคนเล่นได้อย่างที่ควรจะเป็นและปิดเกมไปในเวลาแค่ 30 นาที ชนิดที่ DFM หมดลุ้นไปต่อ แล้วดึงตัวเองขึ้นไปที่ 3-2


เกมที่ 5

DFM vs. DK 

ถ้ายังอยากมีลุ้น DFM ต้องชนะเกมนี้ และภาวนาให้ทาง C9 ไปแพ้ INF ถึงแม้มันจะยากมากก็ตามที่ แต่นี่เป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเขาแล้ว ที่จะได้ไปต่อในรอบต่อไป

DFM ทำได้ดีทีเดียวในช่วงต้นเกม แต่เมื่อเวลามาถึง ทาง DK ตัดสินใจเปิด Baron เพื่อเรียกไฟท์ ก่อนที่จะเกิดฉากเปิดไฟท์สุดสวยของ Canyon เป็นคอมโบ Diana และ Yasuo ที่ลบ DFM หายไปทันที ดับความฝันของ DFM และทำให้สกอร์ของ DK ขึ้นไป 5-1


เกมที่ 6

INF vs C9

เรียกว่าไม่มีผลแล้วสำหรับทั้งสองฝ่าย C9 เข้ารอบแล้วแน่นอน ในขณะที่ทาง INF ก็กลับบ้านแน่นอนแล้วเหมือนกัน เกมนี้น่าจะเป็นเกมเรียกเสียงเชียร์ของแฟน ๆ เพื่อเกียรติของพวกเขา

เป็นเกมที่ Whitelotus ของ INF โชว์ได้ดีสุดๆ แต่ว่ามันไม่พอที่จะแบกทีมเอาชัยชนะนี้กลับบ้านไปได้  เป็น Perkz ที่โชว์ฟอร์มเด็ดไม่แพ้กัน พาทีมเก็บแต้มสุดท้าย เข้ารอบต่อไปไม่ตกรถพร้อมกับทีมใหญ่ทีมอื่นๆ


จบไปแล้วสำหรับ Stage 1 (Groups) ของกลุ่ม C เป็นทาง DWG KIA และ Cloud9 ที่เข้ารอบไปอย่างไม่ผิดโผหลายสำนัก ถึงแม้ว่า Cloud9 จะทำให้หวาดเสียวกันไปในครึ่งแรกก็ตาม

ใครที่สนใจการแข่งขัน 2021 Mid-Season Invitationalสามารถติดตามการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @lolesports และทาง lolesports.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม!

สำหรับ Mid-Season Invitational 2021 จะทำการแข่งขันอีก ในวันที่ 14 พฤษภาคม ตอน 20.00 เวลาไทย สามารถไปติดตามกันได้ที่ LoL Pacific Championship Series เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook