RoV: Zoom ทีเพื่อนตายหมด Elsu วาง Sniper มาเป็น Rambo !! เถอะ (Part 2 )

RoV: Zoom ทีเพื่อนตายหมด Elsu วาง Sniper มาเป็น Rambo !! เถอะ (Part 2 )

RoV: Zoom ทีเพื่อนตายหมด Elsu วาง Sniper มาเป็น Rambo !! เถอะ (Part 2 )
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ครั้งที่แล้วเราปูพื้นฐานสำหรับผู้เล่นใหม่ RoV หยุด Zoom !! เพื่อสวัสดิภาพ ของเพื่อนร่วมทีม วิธีเล่น Elsu ให้เทพ (Part 1) ก็เพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับคนร่วมทีมที่ต้องเจอ Elsu สายนั่งยอง ๆ เพื่อความสงบสุขแห่งโลก RoV ส่วนคนที่เก่งแล้วผมก็เคารพทุกท่าน เอาล่ะเหล่า Sniper ทั้งหลายปืน Elsu ของนายไม่ได้มีแค่ 7.62x54mmR แบบ Bolt Action ที่มีกระสุนพิเศษ 3 นัดเท่านั้น ปืนนายยิงได้มากกว่านั้น การยิงปกติไง ยิงมันออกไปเพื่อเพื่อนร่วมทีม !!

กับดักตรวจจับ...วาง ๆ ดี ๆ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

กับดักตรวจจับมีประโยชน์มาก กับดักสามารถตรวจจับตัวล่องหนได้ และยังเป็นกลยุทธ์ที่ดี กับการวางเพื่อดักทางเดินของศัตรูในจุดสำคัญ หรือสามารถวางเพื่อส่อง Buff และ Objective ของศัตรูได้ เนื่องจากระยะ Zoom ยิงของ Elsu นั้นไกลมากหากใช้อย่างชำนาญ พร้อมกับกับดักของเราหรือคาดเดาแม่น ๆ ก็สามารถที่จะฆ่า Buff ที่เป็นประโยชน์ต่อศัตรูได้เช่น Dark Slayer รวมถึงอาจจะสังหารศัตรูได้ในบางครั้งอีกด้วย

และเราสามารถที่จะแจ้งเตือน บอกเพื่อนว่าศัตรูกำลังจะไปในทิศทางใด เพื่อประโยชน์ทั้งรุกและรับ รวมถึงบางคนที่เก่ง ๆ วางกับดักล่อให้ศัตรูมาแก้ เพื่อให้เพื่อนรุมฆ่าศัตรูตัวนั้นก็มี สำหรับนักฆ่าที่ใช้การล่องหนเป็นหลัก Elsu อาจจะไม่ใช่เหยื่อที่กินง่าย เมื่อกับดักเขาสามารถตรวจจับ ตัวล่องหนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และกว้างขวางมาก ๆ สามารถกินระยะไกลพอที่ Assassin ตัวนั้นจะถูกตรวจจับก่อนจะถึงตัว Elsu

Damage รุนแรงสุด ๆ ยิงที่ร้องลั่นทุ่ง

หากใครที่ทราบถึงการโจมตีของ Elsu ที่รุนแรงแล้วก็ต้องบอกว่า Elsu นั้นสามารถแบ่งแยกการเล่นได้ถึง 2 สาย โดยสายแรกจะเป็นโจมตีแรงและสาย 2 จะเป็นโจมตีเร็วหากเพื่อน ๆ ใช้การโจมตีปกติเป็นหลัก ก็ควรจะเล่นสายโจมตีเร็วเพื่อเติม DPS ให้กับทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสายโจมตีแรงก็โดดเด่นมากหากใช้การ Zoom แม่นนั่นเอง โดยคนที่เล่นเก่ง ๆ กันเห็นเล่นตีเร็วก็เยอะครับผม

 

ระยะใกล้ก็แรงไม่แพ้ลูกซอง

บางครั้งศัตรูมีสัญชาตญาณนักสู้อยากวิ่งมาโจมตีเรา นอกจาก Elsu สามารถตีปกติกดดันได้แล้ว การใช้สกิล 2 และปล่อยอย่างรวดเร็วอัดใส่ศัตรูระยะเผาขนมีผลมาก...มากถึงขนาดบางตัวร้องลั่นเลยทีเดียว แม้จะไม่เสถียรและแม่นยำ 100% แต่ก็ดีกว่ารอเล็งในบางสถานการณ์ อีกทั้งยัง Ultimate เพื่อหนีออกมาก็ย่อมได้ คนที่หมายชีวิต Elsu บอกเลยช้ำแน่ถ้าเจอคนเซียน ๆ

 

จะไม่ให้ Zoom ใช่ไหมสรุป ?

ไม่ใช่ครับเพียงแต่เรามุ่งปรับความคิดผู้เล่นใหม่ว่าการ Zoom ไม่ใช่ทุกอย่างของ Elsu ยังมีมิติการเล่นที่หลากหลายกว่านั้น ซึ่งหากใครปรับวิธีเล่นเป็นยิงธรรมดา ก็สามารถช่วยเพื่อนได้มากแม้ Level น้อย Skill Ambush ทำให้ยิ่งป้อมแรงแม้จะยิงธรรมดา เรียกว่าการตีธรรมดาของ Elsu แรงเป็นอันดับต้น ๆ ของเกมฉะนั้นอย่าเอาแต่ Zoom ช่วยเพื่อนในทีมยิงจะน่ารักกว่านะ ^ ^ หากยังนั่งเล็งอยู่ต่อไป เพื่อนเราก็เหมือนเข้าไปรับ DMG แบบฟรี ๆ แล้วทำให้ Elsu นั้นไม่สามารถช่วยทีมได้อย่างที่ควรจะเป็น

ทำไมอ่ะนักแข่งเขายัง Zoom เป็นหลักเลย ? 

ใจเย็น ๆ พี่น้องที่น่ารัก..นักแข่ง มีปัจจัยที่ต่างจากการเล่นปกติ ทั้งรูปแบบการจัดทีม,แผนการและการรับมือคู่แข่ง,ฝีมือและชั่วโมงบินในการ Zoom ของนักแข่งก็เป็นองค์ประกอบหลัก,ตัวที่มาปกป้อง Elsu สรุป ๆ ง่ายว่ามีการเตรียมการมากมายเพื่อการเล่น Elsu ในการแข่งซึ่งต่างจากปกติค่อนข้างมาก อย่างเช่นการนำ Gildur มา Combo กับ Elsu ก็มาเป็นที่นิยมในการแข่ง RPL 2021 ที่ผ่านมานี่เองค่อย ๆ ฝึก Zoom ไปก็ยังไม่สายช่วยเพื่อนยิงไปปกติไปด้วยนะ แต่บอกนิดว่านักแข่งฝึกหนักมากกว่าจะยิงได้แบบนั้น

แล้วจะให้ Zoom ตอนไหน ?

ก็ต้องบอกว่าในจังหวะสำคัญ อย่างการยิงตามเก็บศัตรู หรือใช้เพื่อการตั้งรับในป้อม หรือกดดันศัตรูไปก่อนที่ทีมจะเข้าปะทะ นั่นคือความสำคัญของการ Zoom หรือจังหวะที่เราเข้าไปทำ DMG ไม่ได้บางครั้งเช่นเลือดน้อย Elsu ก็เติม DMG ให้เพื่อนได้และสิ่งสำคัญพยายามเล็งยิงให้โดนตัวทำ DMG แนวหลังจะเป็นอะไรที่ช่วยเพื่อนได้มากซึ่ง Elsu ทำได้ต่างจากตัวอื่นย้ำ...อย่าไปเล็ง Tank ล่ะเจ้านาย

ก็จบเป็นที่เรียบร้อยนะครับ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงพื้นฐาน ที่ทำให้เพื่อนฝึกฝนได้ชำนาญยิ่ง ๆ ขึ้นไปความเทพย่อมตามมาพร้อมการฝึกฝนนะครับ ไว้พบกันครั้งหน้ากับ Sanook Game สวัสดีจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook