Genshin Impact ปิดตำนาน " ราชาแห่งหิน " ผู้ทำให้สาว ๆ และชายหนุ่ม ใจเกเร !! (Part 2)

Genshin Impact ปิดตำนาน " ราชาแห่งหิน " ผู้ทำให้สาว ๆ และชายหนุ่ม ใจเกเร !! (Part 2)

Genshin Impact ปิดตำนาน " ราชาแห่งหิน " ผู้ทำให้สาว ๆ และชายหนุ่ม ใจเกเร !! (Part 2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Genshin Impact ที่น่ารักทุกท่านจากครั้งที่แล้วได้เปิดเผยตำนานที่ยิ่งใหญ่ของ Zhongli หรืออดีตราชาแห่งหิน ผู้ผ่านเรื่องราวและตำนานมากมายจากที่ผมได้เขียนไปใน Genshin Impact ตำนาน Zhongli ผู้ชนะสงครามเทพอสูร สู่ความเป็น ราชันย์ผู้พิชิต (Part 1) ก็ถือว่าเปิดจุดเริ่มต้นของเขาจนถึงปัจจุบัน หากกำลังสนุกก็ไม่ต้องรอครับพี่น้องจัดไปกันต่อเลย

 

อุปนิสัย Zhongli

แต่เดิมเจตจำนงแห่งหินของเขาชัดเจนและแข็งกร้าว ถูกเล่าผ่านประวัติการต่อสู้ของเขาที่ไร้พ่าย จวบจนขึ้นสู่การเป็นเทพแห่งพันธสัญญาไม่ให้ผู้ใดบิดพริ้วไปได้ (ส่วนหนึ่งที่เปิดสงครามกับเทพอสูร เพราะมีเกี่ยวข้องกับพันธะสัญญาด้วย) ตัวเขานั้นมีอุปนิสัยที่ตรงไปตรงมายึดมั่นอย่างยิ่งในสัญญา จนบางครั้งจะแข็งจนเหมือนไม่เข้าใจความรู้สึกผู้คน เป็นคนฉลาดและเยือกเย็นอีกทั้งยังถ่อมตัวและ (ไม่พกเงิน) 555 แม้จะใช้เงินดุจเพลิงผลาญแต่บางครั้งก็มีมุม (พยายาม) อ่อนโยนอยู่บ้างที่จะเห็นได้จากในคลิปครับ

Zhongli และ กระเป๋าตังค์ของเขา

ตัวเขามีความรอบรู้อย่างนักปราชญ์รู้ลึกและกว้าง อย่างน่าประหลาดใจแถมยังวางตัวได้ดี และเป็นที่เคารพของผู้คน แม้เขาจะไม่ใช่ราชาอีกต่อไปและปิดบังตัวตน แต่ด้วยบุคลิกลักษณะที่เป็นดุจราชาผู้เดินดิน แม้ไม่อยากสะดุดตาใคร แต่ผู้คนก็ยังยกย่องและสงสัยเกี่ยวกับตัวตนของเขาในปัจจุบันอยู่ดี แถมยังเข้าใจวัฏจักรของโลก ตามแบบอย่างคนอายุ 6,000 ปีอีกด้วย 555

ตัวพี่แกนั้นยังชอบจำแลงร่าง ไปหาประสบการณ์ชีวิตอีกด้วย ซึ่งจะถูกเล่าจากหนังสือหรือคำบอกเล่าผู้คนถึง บุรุษ/สตรี นัยน์ตาสีอำพันและเขามีงานอดิเรกที่ไม่เหมือนใครและ Cool สุด ๆ คือการไปนั่งเล่นฟังนักเล่าเรื่อง เล่าเกี่ยวกับตำนานราชาแห่งหิน (เรื่องของตัวเอง) เป็นงานอดิเรกที่ไม่มีใครเลียนแบบได้

กำราบและก่อกำเนิด

เมื่อ Liyue เข้าสู่ยุคสงบสุข ราชาหินได้ให้เกิดวัฒนธรรมและประเพณีมากมายไม่ใช่เฉพาะ Liyue แต่ทุกคนใน Teyvat นั้นได้ซื้อขายแลกเปลี่ยนผ่านสกุลเงิน Mora อันเป็นสกุลเงินหลักที่ใช้กันทั่ว Teyvat ก็ยังถูกให้กำเนิดจากเขาที่ถูกตั้งตามชื่อ Morax ที่กลายเป็นคำว่า Mora ในปัจจุบันซึ่งส่งผลให้เกิดการค้าขายไปทั่ว แถมยังควบคุมความเป็นไป และลงมาชี้ชะตาบ้านเมือง Liyue ผ่านพิธีอัญเชิญเซียนที่มีประจำทุกปี การงานของผู้คนเกือบทุกแขนงเขาเป็นคนแนะนำ จนได้รับสมญานาม God of War และอื่น ๆ อีกมากมายยันชื่อเทพเจ้าแห่งเตาไฟ ที่แสดงถึงความมีอยู่มีกินไม่ขาดอีกด้วย

บทบาทในปัจจุบัน

ตัวเขานั้นเป็นบุคคลในอุดมคติที่ใคร ๆ ก็ยากจะเป็นให้ได้อย่างเขา แต่เขากลับทอดทิ้งบัลลังก์แห่งหิน ด้วยแผนการที่แยบยลที่วางไว้อย่างซับซ้อน เพื่อมาเป็นคนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา 555 จนได้พบกับตัวเอก (เรา) ในเรื่องในฐานะที่ปรึกษาโถงแห่งการเกิดใหม่ที่ทุกคนต้องใช้บริการ (เมื่อตาย) 555 และยังเป็นคนที่รอบรู้จนผู้คนต้องมาขอคำปรึกษาบ่อย ๆ

Zhongli ในร่างมังกร Exuvia

มังกรคู่สู้สิบทิศ

หากใครได้เล่นเนื้อเรื่องของเขามาจนถึงใน Patch ปัจจุบันก็จะทราบได้ว่า Zhongli นั้นมีร่างจำแลงในอดีตเป็นราชามังกร จากช่วงพิธีอัญเชิญเซียน แต่เขาก็ไม่ใช่มังกรเพียงหนึ่งเดียวเพราะแม้แต่ Chi จ้าวความมืดก็มีร่างเป็นมังกร จวบจนตอนล่าสุดได้เปิดเผยพญามังกรผู้ให้กำเนิดผลึกธาตุที่ยิ่งใหญ่อย่าง " Azhdaha " ผู้ติดตามราชาหินลงไปทั่วสารทิศ

แม้ว่าเขาจะคุ้มคลั่งและถูกผนึกไปจากครั้งอดีต แต่บทบาทที่ได้เปิดเผยเขาเป็นหนึ่งในมังกรที่ Zhongli ออกปากว่าแข็งแกร่งไม่แพ้เขาเลย ก็ถือว่าใครมาแหยมคู่หู กอลฟ์-ไมค์ แห่ง Liyue ในยุคนั้นบอกได้เลยว่า โดนเหยียบจมธรณีแน่ ดูได้จากหุ่นพญาคันคาก เอ้ย !! พญามังกร Azhdaha

ในปัจจุบันหากใครได้อ่านเนื้อเรื่องของราชาแห่งหิน จนใจเกเรกันแล้วก็เรียนเชิญไปใช้ Primogem กันได้เพราะจะอยู่กับเราให้ได้ลุ้นกันอีกเพียง 10 วันนิด ๆ ทาง Sanook Game ขออวยพรให้ทุกคนได้รับเทพแห่งเกลือ Havria เอ้ย ราชาแห่งหิน Zhongli กันทุกคนนะครับ ^ ^ สวัสดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook