Genshin Impact ตำนาน Zhongli ผู้ชนะสงครามเทพอสูร สู่ความเป็น ราชันย์ผู้พิชิต (Part 1)

Genshin Impact ตำนาน Zhongli ผู้ชนะสงครามเทพอสูร สู่ความเป็น ราชันย์ผู้พิชิต (Part 1)

Genshin Impact ตำนาน Zhongli ผู้ชนะสงครามเทพอสูร สู่ความเป็น ราชันย์ผู้พิชิต (Part 1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Genshin Impact ที่น่ารักทุกคนสำหรับคนที่เล่นเกมนี้นั้นคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก "ราชาแห่งหิน " ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเมือง Liyue จ้าวแห่งเซียนและเป็นผู้ชนะสงคราม Archon ที่โหดร้ายที่สุดในอดีต เพื่อพิทักษ์ Liyue ให้ปลอดภัยนอกจากรูปโฉมที่หล่อเหลาและ Perfect ในทุกด้านแล้วยังเป็น 1 ในเทพที่ทรงอำนาจและร่ำรวยที่สุดใน Teyvat เมื่อครั้งอดีตอีกด้วย

แม้สถานะปัจจุบันจะไม่ใช่แบบเดิมแล้ว แต่เขาได้ฝากตำนานเอาไว้ให้คนรุ่นหลัง และหากใครได้สังเกตบทพูดผู้คนในเมืองแล้วชาว Liyue นั้นได้ให้ความเคารพ "ราชาแห่งหิน " อย่างสูงด้วยและเพราะอะไรล่ะมาดูที่มากัน อ่อผมฝากติดตามตอนต่อไปไว้เลยครับ Genshin Impact ปิดตำนาน " ราชาแห่งหิน " ผู้ทำให้สาว ๆ และชายหนุ่ม ใจเกเร !! (Part 2) เพื่อการรับชมที่ไม่สะดุด

ปฐมบทจอมตำนาน

ในอดีตพื้นที่แถบ Liyue มีแต่ความทุกข์ยากเป็นอย่างยิ่ง "ราชาแห่งหิน " ในขณะนั้นได้รวบรวมเหล่าเซียนเข้าสู่มหาสงคราม Archon (อาคอน) เพื่อนำความสงบสุขมาสู่ผู้คน โดยไม่ได้หวังที่จะเป็นใหญ่ แม้ว่าสงครามจะโหดร้าย และยาวนานจนต้องสูญเสียไปทั้งสองฝ่าย นอกจากการที่เขาได้พิชิต "เทพเจ้าน้ำวน" แห่งท้องทะเลที่แสนร้ายกาจและแข็งแกร่งอย่าง Osial และได้ปะทะกับจ้าวแห่งความมืดในครั้งอดีต "ราชาแห่งหิน " โค่นราชามังกรทมิฬจอมวายร้ายผู้มีนามว่า " Chi " ลงได้

Chi ผู้โดนห่าฝนหินของราชาหิน ซัดชนิดเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ นอนเย็นไปยาว ๆ

ราชาหินอัญเชิญเซียนยักษา เข้าห้ำหั่นศัตรู

ราชาแห่งหินได้ปลดปล่อย "กลุ่มเซียนยักษา" ผู้น่าหวาดหวั่นจากการถูกพันธนาการของ " Chi "  แต่นั้นไม่ใช่จุดจบแต่กลับเป็นจุดเริ่มต้น เมื่อความตายของ " Chi " กลับกลายเป็นความชั่วร้ายกระจายไปทั่วดินแดน กลั่นตัวกลายเป็นอสูรกายและปีศาจ จากบาปและความโกรธเกรี้ยว ที่ไม่ได้ดับสูญลงไปพร้อมกับ " Chi " จนเหตุการณ์ผ่านไป "ราชาแห่งหิน " ได้อัญเชิญเซียนยักษา เครื่องจักรสงครามที่ไร้ความปรานี มากำราบทุกข์เข็ญ ที่โดยปกติพวกเขาเป็นเซียนเทพอสูรที่อันตราย แต่พวกเขากลับยอมรับคำสั่ง และอุทิศชีวิตให้ราชาแห่งหินแต่เพียงผู้เดียว

บาปและความชั่วร้ายที่เกาะกินเหล่ายักษา ที่เป็นเสมือนคำสาป

แม้สงครามที่นองเลือดจะผ่านไปหลายปี ปีศาจทั้งหลายต้องตายกันไปอย่างนับไม่ถ้วน จากความโหดร้ายของยักษา แต่ความตายที่ท่วมท้นไร้ที่สิ้นสุด กลับกลายเป็นความมืดที่เกาะกินจิตใจ จนแม้แต่อสูรสงครามยังไม่อาจต้าน จนสุดท้ายเหล่ายักษาจึงต้องดับสูญ จากสงครามและความบ้าคลั่ง และเสียการควบคุมจนต้องหันมาเผชิญหน้าเพื่อฆ่ากันเองจนเหลือ " Xaio ยักษาผู้พิทักษ์ " เพียงหนึ่งเดียว ที่แข็งแกร่งและรอดมาจนถึงปัจจุบัน

และแม้ Liyue จะสงบลงชั่วคราว ราชาแห่งหินยังได้เดินหน้าสานต่อภารกิจนำพา Liyue สู่การเป็นเมืองท่าที่ยิ่งใหญ่และเจริญรุ่งเรืองที่สุดเมืองหนึ่ง และมีวัฒนธรรมอันยาวนาน จากการได้รับแรงบันดาลใจที่เขาเคยได้พบกับเทพีธุลี Guizhong ที่แสนงดงามและมีเมตตาต่อผู้คนที่ทุ่งราบ Guili  แม้ว่าเขาจะต้องเสียเธอไปจากสงครามที่ป่าเถื่อน แต่เขาก็สานต่อและรับบทผู้ให้กำเนิดอารยธรรมของ Liyue ได้อย่างสมบูรณ์ และเป็นผู้พิชิตมหาสงครามเทพอสูร จนเหลือมีผู้รอดมาก่อตั้งระบบ 7 เทพ Teyvat ในเวลาต่อมา

พลังของราชาแห่งหิน

หากยกแค่การที่ " ราชาแห่งหิน " ปะทะกับ Osial พลังของราชาแห่งหินนั้นมีพลังทำลายล้างที่น่ากลัว การพุ่งหอกหินนั้นได้ก่อกำเนิดหมู่เกาะป่าหิน Guyun ที่มีที่มาจากการที่เขา ขว้างหอกหินขนาดยักษ์ลงมาจากฟ้า เพื่อโจมตีใส่ Osial เทพเจ้าน้ำวนที่สามารถที่จะสังเกตเห็น เป็นหมู่เกาะขนาดใหญ่ในปัจจุบัน แต่ตัวเขาเองก็เล่าว่าหมู่เกาะที่เห็น ยังเป็นแค่ส่วนน้อยเพราะหอกส่วนใหญ่ จมอยู่ในทะเลที่โผล่มาจึงเป็นแค่ หอกส่วนน้อยที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมา 

Osial เทพเจ้าน้ำวน โจทย์เก่า"ราชาหิน" ผู้มีส่วนร่วมสร้างเกาะ Guyun โดยไม่เจตนา

 และแม้แต่ทางฝั่ง Sneznaya (เมืองน้ำแข็ง) ที่อยู่เบื้องหลังความชั่วร้ายมากมาย ก็ไม่อยากจะลองของกับราชาหิน เพียงแต่จังหวะที่ Sneznaya เข้ามาที่ Liyue ช่างประจวบเหมาะ กับช่วงที่ราชาหินต้องการลงจากบัลลังก์พอดี และได้ทำข้อตกลงผสานความร่วมมืออย่างลับ ๆ เป็นที่น่าคิดว่า Fatui (องค์กรฝั่ง Sneznaya) หากลองสู้กับราชาหิน เกรงว่าอาจจะแหลกเป็นเม็ดทรายได้ อย่าลืมไปอ่านตอนที่ 2 นะครับมันส์แน่และเป็นตอนจบด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook